CategoriesTin tức

Cách phòng tránh côn trùng đốt cực hiệu quả

Côn trùng tấn công con người, cắn, đốt, là hiện tượng thường thấy xuất hiện thường xuyên mỗi ngày xung quanh cuộc sống chúng ta. Nhiều loại côn trùng vô hại chỉ gây ngứa rát trong một vài giờ nhưng có một số loại côn trùng gây bệnh truyền nhiễm, chứa vi khuẩn hoặc chất độc nguy hiểm cho con người. Vậy nên, ngày nay người ta đặc biệt quan tâm tới cách phòng tránh côn trùng đốt trong cuộc sống hằng ngày. Trên thực tế, có một vài cách phòng tránh côn trùng đốt ngay tại nhà, chúng ta có thể tự thực hiện vô cùng đơn giản. Hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé. 

Vệ sinh chỗ ở sạch sẽ – phòng tránh côn trùng đốt

Như chúng ta đã biết, nơi ở, nơi trú ngụ của các loại côn trùng thường là những nơi ẩm thấp, bụi bẩn không được vệ sinh thường xuyên. Hoặc ít người qua lại. Vậy nên, để tránh thu hút côn trùng tiếp xúc với chúng bạn cần vệ sinh chỗ ở sạch sẽ, thoáng mát. Hành động đơn giản này không chỉ giúp không gian bạn sống sạch sẽ, thoáng đáng, tránh vi khuẩn gây bệnh. Mà còn chống việc côn trùng tới làm tổ, đẻ trứng và sinh sống tại nơi ở của bạn. Đây là cách làm đầu tiên cần chú ý để phòng tránh côn trùng đốt. 

phòng tránh côn trùng đốt
                                                                  Vệ sinh nhà ở để phòng tránh côn trùng đốt

Không cho côn trùng vào nhà – phòng tránh côn trùng đốt

Một số loại côn trùng có cánh hoặc chân rết có thể bò vào trong nhà bằng cửa sổ hoặc các ô thoáng trong nhà. Vậy nên, bạn tránh việc mở cửa sổ hoặc các ô thoáng qua đêm hoặc lúc chạng vạng tối. Đây là những thời điểm côn trùng xuất hiện nhiều nhất. Ngăn không cho côn trùng vào nhà cũng là một cách hay để tránh khỏi sự tấn công của chúng. Ngoài ra, bạn có biết những nơi có ánh sáng sẽ cực kỳ thu hút côn trùng. Vậy nên, ở những nơi như ban công, hoặc những nơi gần cửa sổ, bạn nên tắt hết đèn điện khi không sử dụng để tránh sự thu hút của các loại côn trùng. 

phòng tránh côn trùng đốt 01
                                                Ngăn không cho côn trùng bay vào nhà – phòng tránh côn trùng đốt

Đậy kín thực phẩm và nước ngọt

Thực phẩm tươi hoặc thực phẩm đã nấu chín không được đậy kín cực kỳ thu hút côn trùng, thậm chí là cả các loại động vật bò sát. Chúng thường dựa vào mùi hương của thực phẩm tỏa ra mà đánh hơi cực kỳ thính. Chúng sẽ bị dụ dỗ bởi đồ ăn, và thường có thể gây hại lên cơ thể con người khi tấn công. Đốt, hoặc gây ngứa. Nếu bị côn trùng đốt còn đặc biệt nghiêm trọng hơn ở trẻ em so với người lớn vì làn da và sức để kháng của trẻ thường yếu hơn người lớn chúng ta rất nhiều. 

phòng tránh côn trùng đốt 02
                                           Đậy kín tất cả các loại thực phẩm và nước ngọt

Phòng tránh côn trùng đốt bằng kem bôi – bình xịt

Do ý thức được thực trạng rằng, dù chúng ta có đuổi hoặc ngăn cản các loại côn trùng đến gần mình ra sao thì vẫn không thể tránh được việc chúng ta bị tấn công bởi chúng trong các hoạt động khác thường ngày. Ở nơi làm việc hoặc đang đi ngoài đường. Đặc biệt là các bé thường rất hiếu động, thích khám phá mọi thứ nên chúng có thể đi vào các ngóc ngách mà người lớn ít có thể ngờ tới được. Vậy nên, cách tốt hơn trong trường hợp này là sử dụng các loại bình xịt, kem bôi chống côn trùng. 

Thông thường, các loại bình xịt này sẽ dùng để xịt trực tiếp lên da và quần áo mặc trên người. Hoặc nó sẽ được điều chế dưới dạng kem bôi để bôi lên da. Trên thực tế, phương pháp này dường như đạt 100% hiệu quả, vì ngoài hợp chất chống côn trùng, nó còn tỏa ra một dạng mùi hương mà chỉ cần đến gần thôi là côn trùng đã chạy mất.

                                                     Sử dụng bình xịt để đuổi côn trùng

Phòng tránh côn trùng đốt bằng thảo dược tự nhiên

Đây là phương pháp được cho là an toàn và lành tính nhất. Trên thị trường có một số loại thảo dược thiên nhiên được điều chế dưới dạng tinh dầu. Bạn có thể pha loãng các loại tinh dầu này rồi xịt lên quần áo hoặc massage lên một số vùng da trên người. Chúng có tác dụng như những lọ nước hoa và mùi hương của chúng giúp hạn chế côn trùng đến gần cực kỳ tốt. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng giúp bạn thư giãn tinh thần hơn đấy. >> Xem thêm tinh dầu tràm trà giúp đuổi côn trùng. 

Xem thêm: 

Trên đây là một số cách phòng tránh côn trùng đốt tại nhà được thực hiện vô cùng đơn giản. Ngoài ra, kính mời Quý độc giả có thể xem thêm tinh chất tràm trà tại đây

 

2 Comments

  1. Very interesting info!Perfect just what I was searching for!!

  2. You actually make it seem so easy together with your presentation however I find this topic to be really something which I think I might by no means
    understand. It seems too complicated and very large
    for me. I am taking a look ahead for your subsequent publish, I’ll try to get the cling of it!
    Lista escape roomów

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.