CategoriesTin tức

Tác dụng của tinh dầu tràm trà ÍT AI BIẾT

Tinh dầu tràm trà có dùng được cho bà bầu

Tinh dầu tràm trà ngày càng được người tiêu dùng ưa thích vì mang lại nhiều công dụng tuyệt vời. Người ta có thể liệt kê hàng loạt tác dụng của tinh dầu tràm trà mang đến cho đời sống con người. Từ chăm sóc các biểu hiện ngoài da, đến chăm sóc các bệnh về đường hấp. Đặc biệt nguồn nguyên liệu lại được chiết xuất từ thiên nhiên nên rất được chị em ưa chuộng.

Tác dụng của tinh dầu tràm trà giúp đuổi muỗi

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dung dịch xịt kháng khuẩn xua đuổi muỗi được chiết xuất từ hợp chất hóa học. Nếu sử dụng nhiều quá nhiều loại dung dịch này, sẽ có nhiều tác dụng phụ xấu ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ nhỏ hoặc người già. Trong khi đó, tinh dầu tràm trà được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, kết tinh những hợp chất từ chính lá tràm trà. Có công dụng xua đuổi muỗi cực kỳ hiệu quả.

tác dụng của tinh dầu tràm trà
                                             Tác dụng của tinh dầu tràm trà – chống muỗi

Tác dụng của tinh dầu tràm trà – chống nấm, khử trùng

Khi bại nấm ngứa hoặc mẩn đỏ, vi khuẩn sẽ xâm nhập hoặc trú ngụ trên cơ thể gây ra biểu hiện tổn thương ngoài da. Ngoài cách sử dụng thuốc uống, bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu tràm trà để bôi ngoài da. Tinh dầu tràm trà có công dụng ngăn chặn sự lây lan và rút ngắn thời gian phát triển nấm ngứa. Bên cạnh đó, tắm với nước có tinh dầu tràm trà cũng là một cách làm vô cùng hiệu quả.

tác dụng của tinh dầu tràm trà 01
                                          Tác dụng của tinh dầu tràm trà – chống nấm khử trùng

Tinh dầu tràm trà giúp điều trị viêm xoang

Viêm xoang là căn bệnh rất dễ xảy đến ở mọi lứa tuổi. Nguyên nhân chính là xoang mũi bị nhiễm trùng dẫn đến đau nhức, khó chịu. Theo kết quả thử nghiệm, chỉ cần bạn thêm vào bát nước nóng khoảng 2 -3 giọt tình dầu tràm trà. Sau đó xông hơi khoảng 20 phút – 30 phút. Khi hơi nước của tinh dầu đưa lên khoang mũi sẽ làm mềm chất dịch nhầy, dễ dàng đào thải và làm sạch khoang mũi. Nếu chăm chỉ thực hiện theo cách này thì bệnh viêm xoang của bạn sẽ được chữa khỏi dần dần.

Tác dụng của tinh dầu tràm trà giúp giảm đau xương khớp

Đau cơ xương khớp là căn bệnh phổ biến ở người cao tuổi khi chức năng xương khớp ngày càng suy yếu. Khi đi lại vận động dễ dẫn đến đau cơ nhức mỏi. Bạn có thể sử dụng tinh dầu tràm trà, hoặc thoa dầu kết hợp xoa bóp sẽ làm tăng khả năng lưu thông máu và giảm đau nhức. Bên cạnh đó, thoa bóp bằng tinh dầu tràm trà cũng tăng khả năng trao đổi và lưu thông các hoạt chất trong cơ thể.

Tinh dầu tràm trà giúp điều trị hôi miệng – đau răng

Tinh dầu tràm trà giúp điều trị hôi miệng một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần chuẩn bị một ly nước ấm pha với 1 – 2 giọt tinh dầu tràm trà vào khuấy đều. Ngậm nước pha tinh dầu trong khoảng 1 phút. Kiên trì sử dụng theo cách này, tình trạng hôi miệng sẽ giảm rõ rệt.

tác dụng của tinh dầu tràm trà 03
                                           Tác dụng của tinh dầu tràm trà trị hôi miệng đau răng

Tác dụng của tinh dầu tràm trà giúp nhanh lành vết thương

Với khả năng kháng khuẩn tuyệt vời, tinh dầu tràm trà còn có tác dụng nhanh chữa lành vết thương. Trên da của bạn xuất hiện các vết trầy xước, vết thương nhẹ, thủy đậu hoặc mụn nhọt có thể thoa tinh dầu tràm trà tại nơi vết thương hở sẽ mau lành hơn.

Xem thêm: 

Trên đây là một số công dụng cơ bản của tinh dầu tràm trà. Ngoài ra, kính mời Quý độc giả có thể xem dung dịch vệ sinh phụ nữ tinh chất tràm trà tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.