CategoriesTin tức

Lợi ích diệu kỳ của tinh dầu tràm trà cho trẻ sơ sinh

tinh dầu tràm trà cho trẻ sơ sinh

Tinh dầu tràm trà cho trẻ sơ sinh có công dụng gì mà được nhiều người ưa chuộng đến thế? Đây có lẽ đang là câu hỏi của rất nhiều người dùng hiện nay. Với một loại tinh dầu từ thiên nhiên đang được sử dụng như một loại dược liệu tuyệt vời. Nhưng thật sự, các mẹ chưa chắc hẳn đã biết hết các công dụng của tinh dầu tràm trà đối với trẻ sơ sinh. Bài viết dưới đây xin chia sẻ để bạn có thể sử dụng loại tinh dầu này một cách hiệu quả nhất.

Sử dụng tinh dầu tràm trà cho trẻ sơ sinh có an toàn không?

Trẻ sơ sinh là một đối tượng đặc biệt nhạy cảm khi bạn sử dụng bất cứ thứ gì dành cho chúng. Theo một bài báo được xuất bản bởi trường Đại Học Kentucky khi nghiên cứu về tinh dầu tràm trà thì đây là một loại thảo dược an toàn đối với trẻ sơ sinh khi chúng ta sử dụng đúng cách.

tinh dầu tràm trà cho trẻ sơ sinh
                                                          Tinh dầu tràm trà cho trẻ sơ sinh

Một số tác dụng của tinh dầu tràm trà cho trẻ sơ sinh

  • Điều trị vết thương – vết bỏng

Khi trẻ bị thương và vết thương của trẻ đã kín miệng. Bạn có thể sử dụng tinh dầu tràm trà pha với một ít dầu dừa, hoặc dầu oliu để làm sạch và khử trùng cho bé. Pha theo tỷ lệ, đối với mỗi muỗng cafe dầu dừa hoặc dầu oliu bạn có thể thêm 1-2 giọt tinh dầu tràm trà sau đó dùng tăm bông thấm nhẹ lên vết thương cho trẻ. Một ngày mẹ có thể làm từ 3 – 4 lần, giữ băng kín vết thương để vết thương nhanh lành hơn.

tinh dầu tràm trà cho trẻ sơ sinh
                                                        Sử dụng tinh dầu tràm trà cho trẻ sơ sinh điều trị vết bỏng

 

  • Tinh dầu tràm trà cho trẻ sơ sinh làm dịu hăm tã

Khi bị hăm tã, các vi khuẩn gây mùi và làm ngứa đỏ trên da bé. Nhờ công dụng kháng khuẩn và làm dịu trên da một cách nhẹ nhàng, tinh dầu tràm trà còn có tác dụng giúp trẻ sơ sinh nhanh chóng khỏi bệnh hăm tã. Mỗi lần vệ sinh cho bé sạch sẽ, mẹ chỉ cần pha 3 thìa cafe tinh dầu dừa + 4 – 5 giọt tinh dầu tràm trà sau đó thoa nhẹ nhàng lên khu vực bị hăm của bé. Lặp lại hành động này mỗi lần thay tã và giữ cho vùng da bị ngứa của bé được thông thoáng. Bé sẽ nhanh chóng khỏi bệnh.

tinh dầu tràm trà cho trẻ sơ sinh
                                                 Tinh dầu tràm trà cho trẻ sơ sinh trị hăm tã cho trẻ

 

  • Tinh dầu tràm trà giúp làm dịu vết thương của côn trùng cắn

Mùi thơm sữa trên người bé, và làn da mỏng manh của trẻ sơ sinh luôn là đối tượng lý tưởng của côn trùng muốn tấn công bé. Mỗi khi bị đốt, da bé có phản ứng mạnh hơn người lớn rất nhiều. Có thể sưng đỏ hoặc mẩn ngứa vì sưng, nhức. Khi đó, mẹ chỉ cần thoa trực tiếp 1 giọt tinh dầu tràm trà lên vùng da bị sưng đỏ của bé. Vết thương sẽ dịu xuống ngay lập tức sau từ 1h – 2h sau đó. Ngoài ra, để đuổi côn trùng lại gần bé, mẹ cũng có thể thấm một lượng nhỏ tinh dầu tràm trà lên đồ dùng thường xuyên của bé như: khăn quàng cổ, mũ, bao tay, bao chân…. hoặc các vị trí hở như trán, cổ tay, cổ chân……. của bé.

Bé sơ sinh bị muỗi đốt
                                               Tinh dầu tràm trà cho trẻ sơ sinh giúp làm dịu vết côn trùng cắn

 

  • Lau người hoặc matxa cho bé với tinh dầu tràm trà

Mẹ có thể tạo cho bé một dung dịch vệ sinh tự nhiên bằng tinh dầu tràm trà. Chỉ cần 1 thìa cafe tinh dầu tràm trà + 2 – 3 giọt tinh dầu oải hương, và 2 cốc nước cất mua sẵn. Tất cả khi trộn đều được bảo quản trong bình xịt để sử dụng. Mẹ có thể xịt lên khăn lau, quần áo đã khô của trẻ, tã vải để sử dụng dần. Đây cũng là một cách để xua đuổi côn trùng lại gần bé.

Xem thêm:

Trên đây là một số tác dụng của tinh dầu tràm trà cho trẻ sơ sinh các bà mẹ nên biết. Thay vì sử dụng những hoạt chất tổng hợp, các bà mẹ có thể sử dụng một loại tinh dầu tự nhiên vừa an toàn, vừa hiệu quả cho bé.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.