CategoriesTin tức

Tinh dầu tràm trà có dùng được cho bà bầu không?

Tinh dầu tràm trà có dùng được cho bà bầu

Tinh dầu tràm trà hiện đang được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm nhờ sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời. Trong khi tinh chất tràm trà được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên – cây tràm trà mang lại hiệu quả cực kỳ tốt và không có tác dụng phụ giống như nhiều thành phần hóa học. Hiện tại, một câu hỏi đang được đặt ra là tinh dầu tràm trà có dùng được cho bà bầu không? Sử dụng nó có an toàn cho cả mẹ và bé hay không? Nếu có thì liều lượng sử dụng được khuyến nghị ở mức nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi “tinh dầu tràm trà có dùng được cho bà bầu không” trên một cách đầy đủ nhất nhé. 

Tinh dầu tràm trà có dùng được cho bà bầu hay không? 

Như các bạn đã biết, tinh dầu tràm trà là một loại dược phẩm từ thiên nhiên rất tuyệt vời. Được chiết xuất từ các bộ phận của cây tràm thông qua phương pháp chiết xuất truyền thống. Trong tinh dầu tràm trà, các thành phần chính là 1,8-Cineole chiếm 45 – 60,2%; α-Terpineol chiếm 5,9 – 12,5%. Những tinh chất này có tác dụng cực kỳ tốt không việc ngăn ngừa virus gây ra các bệnh nấm, điều trị ho, cảm cúm hoặc cảm lạnh. Trong đó hợp chất α-Terpineol là một loại hoạt chất người ta có thể điều chế được từ các thành phần hóa học trong kháng sinh trị bệnh H5N1

tinh dầu tràm trà được chiết xuất hoàn toàn tự nhiên, được các chuyên gia y tế cho biết nó là an toàn với bà mẹ cho con bú, phụ nữ có thai hay là trẻ sơ sinh. Đều có thể sử dụng được tinh chất tràm trà. Khi trẻ và mẹ bầu mắc các biểu hiện liên quan đến phế quản, đường hô hấp, ho, nghẹt mũi hoặc các vấn đề phổi hoặc xoang mũi. Thay vì uống thuốc kháng sinh, bà bầu có thể sử dụng tinh dầu tràm trà hỗ trợ điều trị các triệu chứng này. Vừa an toàn, vừa lành tính mà đạt hiệu quả cũng cực kỳ tốt. 

Tinh dầu tràm trà có dùng được cho bà bầu
                                    Tinh dầu tràm trà có dùng được cho bà bầu hay không

Tinh dầu tràm trà có dùng được cho bà bầu để tắm

Khi mang thai, cơ thể người mẹ càng phải chú ý nhiệt độ từ bên ngoài, tránh để bản thân nhiễm lạnh. Trong lúc này, bạn có thể sử dụng vài giọt tinh dầu tràm trà pha với nước ấm pha sẵn. Cách làm này giúp mẹ bầu phòng tránh được các bệnh cảm cúm và liên quan tới đường hô hấp. Ngoài ra, mùi hương của tinh dầu tràm trà cũng giúp mẹ thư giãn, sảng khoái hơn. 

Tinh dầu tràm trà có dùng được cho bà bầu xông hơi

Sau khi sinh con hoặc trong khi mang thai, cơ thể người phụ nữ có nhiều biến đổi về hormon hoặc tâm trí. Trong nhiều trường hợp, có thể xảy ra hiện tượng trầm cảm sau sinh hoặc trước khi sinh. Để tránh cũng như cải thiện tình trạng này, các mẹ bầu có thể sử dụng tinh dầu tràm trà để massage, tắm, xông hơi, xoa bóp giúp thư giãn tốt hơn và chống stress căng thẳng. 

Tinh dầu tràm trà có dùng được cho bà bầu
                                           Tinh dầu tràm trà có dùng được cho bà bầu để xông hơi

Bà bầu dùng tinh dầu tràm trà để ngăn ngừa rụng tóc

Một vấn đề của chị em phụ nữ là lo lắng về việc rụng tóc quá nhiều sau sinh. Gây mất thẩm mỹ và sự tự tin vốn có. Bạn có biết sử dụng tinh dầu tràm trà có thể ngăn ngừa quá trình này không? Tinh dầu tràm trà không những có thể ngăn ngừa rụng tóc cho mẹ bầu và phụ nữ cho con bú mà mái tóc cũng trở nên suôn mượt và đẹp hơn. Bạn chỉ cần sử dụng tinh dầu tràm trà để massage tóc sau khi gội đầu, chú ý vào phần chân tóc. Hoặc sử dụng thêm tinh dầu tràm trà trong nước gội đầu. Chắc chắn vừa giúp bạn cải thiện tình trạng rụng tóc sau sinh mà còn lưu hương rất thơm trên da đầu của bạn. 

tinh dầu tràm trà có dùng được cho bà bầu 01
                                   Tinh dầu tràm trà có dùng được cho bà bầu để dưỡng tóc

Tinh dầu tràm trà có dùng được cho bà bầu giảm đau nhức xương khớp

Mang bầu là công việc cực kỳ nặng nề, đối với nhiều chị em phụ nữ. Khi cơ thể đột nhiên tăng cân và trong bụng còn tồn tại một sinh linh bé nhỏ. Cơ thể người phụ nữ trở nên nặng nề hơn. Dẫn đến tính trạng đau nhức cơ xương khớp, nhất là ở các khớp động như: khớp cổ, khớp vai, lưng, cột sống. Mẹ bầu có thể dùng tinh dầu tràm trà để massage nhẹ nhàng vào các khớp dễ đau nhức. Thực hiện khoảng 2 – 3 ngày đầu, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. 

Xem thêm: 

Trên đây là toàn bộ thông tin về tinh dầu tràm trà có dùng được cho bà bầu hay không? Câu trả lời chắc hẳn ai cũng đã rõ. Ngoài ra, kính mời Quý độc giả có thể xem thêm về đặc điểm và nguồn gốc của cây tràm trà tại đây. 

 

1 Comment

  1. Rattling superb information can be found on weblog.Raise your business

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.