CategoriesTin tức

Dấu hiệu nhận biết bệnh phụ khoa ở nữ giới

nguyên nhân mắc bệnh phụ khoa

Bệnh phụ khoa là một trong những bệnh đang dần trở nên phổ biến hiện nay ở nữ giới. Theo số liệu thống kê, có đến 90% chị em phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa ở các mức độ khác nhau. Có một số dấu hiệu nhận biết bệnh phụ khoa, chị em chú ý và nhận thấy sự bất thường cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để khám chữa. Dưới đây là một vài dấu hiệu phổ biến của một số bệnh phụ khoa ở nữ giới.

Dấu hiệu nhận biết bệnh phụ khoa – khí hư ra bất thường

Khí hư hay huyết trắng là một trong những biểu hiện bài tiết vùng âm đạo của chị em phụ nữ. Khí hư đóng vai trò giữ ẩm vùng kín và cân bằng môi trường âm hộ. Ở điều kiện sức khỏe bình thường, khí hư có màu trắng hoặc ngả sang màu vàng nhẹ, không gây ngứa hoặc không có mùi. Tùy theo sức khỏe và chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng. Khí hư có thể xuất hiện trước để báo trước chu kỳ kinh nguyệt.

Khi khí hư ra bất thường là một trong những bệnh phụ khoa. Khi đó, khí hư ra nhiều hơn, có vón cục hoặc có lẫn bọt bên trong. Bên cạnh đó, màu khí hư có thể chuyển thành màu vàng hoặc màu xanh, có mùi hôi hoặc chua rất khó chịu.

dấu hiệu nhận biết bệnh phụ khoa 01
Dấu hiệu nhận biết bệnh phụ khoa – khí hư ra bất thường

Dấu hiệu nhận biết phụ khoa – âm hộ ngứa, rát hoặc sưng đỏ

Khi vi khuẩn xâm nhập vào âm hộ chị em phụ nữ có thể gây ra các biểu hiện nhiễm khuẩn thường thấy như: ngứa, rát, hoặc sưng đỏ vùng kín và xung quanh âm hộ. Đó có thể là một trong những dấu hiệu của một số bệnh ngoài da bình thường. Tuy nhiên, đó cũng là dấu hiệu của một số bệnh nguy hiểm như: viêm đường tiết niệu âm đạo, viêm âm đạo, nhiễm nấm ở bộ phận sinh dục. Có thể gây một số bệnh mụn rộp âm đạo hoặc sùi mào gà.

dấu hiệu nhận biết bệnh phụ khoa 02
Âm đạo ngứa rát – sưng tấy đỏ đau

Cảm giác đau trong khi hoặc sau khi quan hệ

Đau rát hoặc thậm chí là sưng vùng kín của chị em phụ nữ sau khi quan hệ tình dục là một trong những biểu hiện bệnh lý phụ khoa. Do tâm lý ngại ngùng nên chị em thường trì hoãn hoặc chủ quan trong việc thăm khám bác sĩ. Theo lời khuyên, có nhiều nguyên nhân gây đau rát vùng kín, và là biểu hiện của một số bệnh như lạc nội mạc tử cung, viêm vùng chậu, rối loại chức năng sàn chậu, u tuyến trĩ hoặc ư nang buồng trứng….

dấu hiệu nhận biết bệnh phụ khoa 03
Dấu hiệu nhận biết bệnh phụ khoa – đau rát sau khi quan hệ tình dục

Dấu hiệu nhận biết bệnh phụ khoa – Đau lưng, đau bụng dưới, vùng chậu

Khi xuất hiện những cơn đau bụng dưới âm ỉ, có thể xuất hiện khi chị em đến chu kỳ kinh nguyệt. Thời gian cơn đau xảy đến có thể kéo dài từ vài ngày đến 1 tuần thì chị em hãy đến ngay cơ sở y tế uy tín. Bởi đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu hoặc u nang buồng trứng…

au-bung-duoi-ron-kem-dau-lung-do-cac-benh-phu-khoa
Cảm giác đau bụng, đau vùng chậu dữ dội

Dịch âm đạo của mùi hôi

Huyết trắng của chị em phụ nữ thường không có mùi, và có màu trắng đục. Nếu chị em thấy dịch âm đạo tiết ra nhiều bất thường, có màu sắc lạ như màu vàng, màu xanh hoặc nâu kèm mùi hôi khó chịu thì có thể liên quan đến một số bệnh phụ khoa. Chị em cần chú ý sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ phù hợp, an toàn.  Đặc biệt trong những trường hợp khí hư xuất hiện có kèm màu hồng hoặc huyết thì rất có thể bạn đang mắc một số bệnh nghiêm trọng. Cần đến ngay các trung tâm khám chữa uy tín để khám chữa.

Xem thêm: 

Trên đây là một số dấu hiệu nhận biết bệnh phụ khoa thường gặp nhất sẽ xuất hiện ở một số bệnh phụ khoa chị em rất dễ mắc phải. Đặc biệt là đã xảy ra quan hệ tình dục.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.