CategoriesTin tức

Những sai lầm khi dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ cần tránh

Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ giúp làm sạch, ngăn ngừa viêm nhiễm loại bỏ vi khuẩn gây bệnh. Có thể do đây là chủ đề khá nhạy cảm mà nhiều chị em hoặc thậm chí là người thân trong gia đình ngại chia sẻ, giãi bày với người xung quanh. Dẫn đến thường xuyên mắc phải những sai lầm khi dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ. Khiến vùng kín có thể bị tổn thương, viêm nhiễm khí nặng nề hơn chính vì sử dụng dung dịch làm sạch sai cách.

Sai lầm khi dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ – không tìm hiểu thành phần

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dung dịch vệ sinh phụ nữ. Được chiết xuất ở nhiều dạng thức, thành phần và gây ra sự tác động hoàn toàn khác nhau. Trong thành phần của dung dịch vệ sinh phụ nữ thường xuất hiện một số hoạt chất làm sạch nhất định. Bên cạnh đó, chị em hay có sở thích dùng dung dịch có hoạt chất tạo mùi hương. Tuy nhiên thành phần này chủ yếu là hương liệu tổng hợp công nghiệp, không cần thiết. Đôi khi sẽ gây tác dụng phụ khi tiếp xúc với vùng da nhạy cảm của chị em phụ nữ.

Ngày nay, dung dịch vệ sinh phụ nữ được chiết xuất từ thiên nhiên được rất nhiều chị em ưa thích và tin tưởng sử dụng. Có một vài dòng trên thị trường có thành phần gần như 100% là thiên nhiên. Không sử dụng hương liệu tạo mùi công nghiệp. Có mùi hương hoàn toàn tự nhiên, dịu nhẹ thơm mát.

sai lầm khi dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ
                                                     Sai lầm khi dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ

Sai lầm khi đùng dung dịch vệ sinh phụ nữ – thụt rửa sâu âm đạo

Khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ, chị em thường nghĩ rửa càng sạch càng kỹ càng tốt. Thực tế không phải như vậy. Trong quá trình làm sạch vệ sinh, khi thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo sẽ làm thay đổi độ ẩm, độ pH bên trong vùng nhạy cảm của chị em. Có thể là nguyên nhân trực tiếp để vi khuẩn xâm nhập, gây ra các bệnh nấm ngứa, viêm nhiễm âm đạo. Theo lời khuyên của các chuyên gia, nếu muốn thụt rửa vào sâu bên trong âm đạo, chị em nên đi khám trước để nghe tư vấn và chỉ định của bác sĩ.

sai lầm khi dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ
                               Sai lầm khi dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ – thụt rửa sâu âm đạo

Lạm dụng sử dụng – sai lầm khi dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ

Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ giúp làm sạch, bảo vệ sức khỏe vùng kín. Đôi khi còn có vai trò giúp chị em thêm phần tự tin. Chính vì thế mà rất nhiều chị em lạm dụng sử dụng quá nhiều lần trong ngày. Trên thực tế, chúng ta không cần phải sử dụng nhiều lần hoặc sử dụng hằng ngày như vậy. Những ngày cần thiết sử dụng dung dịch là trong chu kỳ kinh nguyệt, kỳ huyết trắng, hoặc những ngày di chuyển nhiều, bụi bẩn, cơ thể đổ mồ hôi.

Trong những ngày thường chị em có thể chỉ sử dụng nước rửa vùng kín vẫn có thể đảm bảo được hiệu quả làm sạch và sức khỏe vùng nhạy cảm. Việc sử dụng quá nhiều lần có thể gây tác dụng phụ từ chính những hợp chất có trong dung dịch. Vì vùng da nhạy cảm sẽ bị tổn thương nếu tiếp xúc quá nhiều với chất tạo mùi, chất tẩy rửa, hợp chất axit diệt khuẩn có trong dung dịch.

sai lầm khi dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ 01
                                Sai lầm khi dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ quá nhiều gây khô rát

Lựa chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ một cách “duy mỹ”

Nhiều chị em thời nay thường có xu hướng lựa chọn một sản phẩm nào đó theo chủ nghĩa duy mỹ. Tức là kiểu dáng phải đẹp, hay phải có mùi thơm, sản phẩm này đúng với màu sắc yêu thích của mình. Hoặc thậm chí lựa chọn theo trào lưu. Mà bỏ qua những điều cần cân nhắc như thành phần, nguồn gốc, xuất xứ của dung dịch vệ sinh. Điều này là hoàn toàn sai lầm và cần tránh.

Xem thêm:

Trên đây là một số sai lầm của chị em khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ chị em nhất định cần chú ý để bảo vệ sức khỏe vùng nhạy cảm của mình và người thân. Ngoài ra, kính mời Quý độc giả có thể xem thêm về ưu điểm của dung dịch phụ nữ dạng Gel tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.