CategoriesTin tức

GIỜI LEO LÀ GÌ? CÁCH ĐIỀU TRỊ GIỜI LEO TẠI NHÀ

Cách điều trị giời leo – Giời leo hay còn có một tên gọi khác là căn bệnh zona thần kinh. Đây là căn bệnh do một loại vi khuẩn gây nên, khi xâm nhập vào cơ thể con người khiến người bệnh có những biểu hiện như sốt, đau bụng, cơ thể bị nổ các mụn nước ngứa rát thành từng chòm. Nếu gặp phải trường hợp nghiêm trọng hơn, cơ thể có thể xảy ra các tình trạng như suy giảm thị lực, đau đầu, đau dây thần kinh kéo dài. Tuy nhiên, có cách điều trị giời leo tại nhà vô cùng dễ thực hiện – đây là một trong những mẹo dân gian rất đơn giản mà lại hiệu nghiệm.

Cách điều trị giời leo tại nhà bằng củ tỏi

Do trong tỏi có hàm lượng lớn các hoạt chất có tác dụng kháng viêm, kháng sinh điển hình như là allicin. Người dân thường sử dụng tỏi như một cách để tăng sức đề kháng và nâng cao sức khỏe, điều trị các loại bệnh cơ bản về đường tiêu hóa. Trong đó, người ta cũng có thể sử dụng tỏi để điều trị giời leo. Bạn cần khoảng 3 – 4 tép tỏi lột vỏ và rửa sạch, sau đó cắt thành lát mỏng hoặc nếu muốn bạn có thể xay nhuyễn tỏi. Tiếp tục, vệ sinh vùng da bị giời leo và đắp tỏi lên đó khoảng 15 phút để các hoạt chất ngấm và làn da bị nhiễm khuẩn. Cuối cùng chỉ cần lấy tỏi ra và rửa thật sạch với nước.

cách điều trị giời leo tại nhà bằng tỏi
                                                Cách điều trị giời leo tại nhà bằng tỏi

Cách điều trị giời leo tại nhà bằng mật ong

Do ở trong mật ong có chứa một lượng dưỡng chất cực kỳ cao để sát khuẩn và tăng cường hệ miễn dịch. Hơn nữa, đây còn là hợp chất có thể dùng để làm sạch cực kỳ tốt, là chất chống oxy hóa và cung cấp các loại hợp chất vitamin hỗ trợ làm dịu da và giảm các phản ứng kích ứng của làn da, thúc đẩy quá trình làm sạch vết thương. Vậy nên chỉ cần sử dụng một lớp nhỏ mật ong, rửa sạch vùng da bị giời leo và đắp một lớp mỏng mật lên khoảng 20 phút sau đó rửa thật sạch với nước. Bạn hãy nhớ thực hiện khoảng 2 lần 1 ngày vào buổi sáng và buổi tối sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

cách điều trị giời leo tại nhà bằng mật ong
                                                 Cách điều trị giời leo tại nhà bằng mật ong

Cách điều trị giời leo tại nhà bằng cây xấu hổ

Cây xấu hổ là loài cây rất phổ biến ở nước ta, đây là loại cỏ thường mọc hoang ven đường. Đặc điểm của cây này rất dễ nhận dạng, là khi có bất cứ vật gì chạm vào chúng thì bạn sẽ thấy chúng tự động khép các lá của mình lại nên gọi là cây xấu hổ. Trong thân cây này có chứa một lượng alcaloid bên trong có tác dụng giảm nhẹ, bới đau rát, thậm chí hoạt chất này còn có thể khiến nơi bị đau tê nhẹ.

Bạn có thể sử dụng dung dịch nước muối pha loãng để rửa cây xấu hổ thật sạch, rồi giã nhuyễn lá xấu hổ. Sau đó, vệ sinh sạch vị trí bị giời leo rồi đắp lá xấu hổ lên bằng băng gạc trong 30 phút. Cuối cùng chỉ cần lấy thuốc lá đắp ra và rửa sạch vùng da bị bệnh. Với cách làm này bạn có thể thực hiện 2 – 3 lần/ ngày để giúp bênh nhanh khỏi nhất có thể.

Cách điều trị giời leo tại nhà bằng cây xấu hổ
                                              Cách điều trị giời leo tại nhà bằng cây xấu hổ

Cách điều trị giời leo tại nhà bằng các loại tinh dầu

Các loại tinh dầu trên thị trường được chiết xuất từ chính các loại thảo dược thiên nhiên. Trong đó, có một số loại tinh dầu có tính sát khuẩn và làm dịu tự nhiên cao như tinh dầu sả chanh, tinh dầu lá tía tô, tinh dầu trầu không, và tinh dầu tràm trà. Ngoài công dụng sát khuẩn, tinh dầu tràm trà còn có công dụng đuổi côn trùng cực kỳ tốt. Bạn có thể sử dụng tinh dầu tràm trà, pha thêm tinh theo tỷ lệ 1:1 với tinh dầu dừa, hoặc dầu oliu. Rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị giời leo sau khi đã rửa sạch. Để các hoạt chất trong tinh dầu ngấm vào da khoảng từ 15 phút – 20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Thực hiện cách này 2 lần/ ngày để đạt được hiệu quả nhanh chóng.

Xem thêm: 

Trên đây là một số cách điều trị giời leo tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện ngay sau khi đọc bài viết này. Ngoài ra, kính mời Quý độc giả có thể xem thêm 5 lợi ích dùng tinh dầu tràm trà dưỡng tóc tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.