CategoriesTin tức

[NGẠC NHIÊN] – TINH DẦU TRÀM TRÀ TRỊ GÀU NHƯ THẾ NÀO?

tinh dầu tràm trà trị gàu

Sử dụng tinh dầu tràm trà trị gàu có lẽ vẫn là một phương pháp xa lạ với nhiều chị em phụ nữ. Chị em đang gặp khó khăn vì gàu ngứa thường xuất hiện? Ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như đời sống sinh hoạt hằng ngày của chị em. Không chỉ vậy, gàu ngứa còn khiến cho cả phái nam và phái nữ mất tự tin trước mặt người thân và nhiều mối quan hệ xã giao khác. Vậy bạn đã thử trị gàu bằng tinh dầu tràm trà chưa? Nếu chưa thì thì hãy thử nhé, có thể tinh dầu tràm trà mang lại hiệu quả bất ngờ cho bạn đó.

Nguyên nhân xuất hiện gàu trên da đầu

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra gàu trên da đầu. Nhưng theo nghiên cứu, nguyên nhân chính là thời tiết nắng nóng cùng không khí nóng ẩm, môi trường nhiều ô nhiễm và bụi bẩn khiến da đầu của bạn thường tiếp xúc với những yếu tố gây gàu. Đặc biệt, đối với những bạn da đầu thuộc dạng da dầu. Đây là một môi trường vô cùng thuận lợi để các vi khuẩn và nấm mốc, gàu ngứa xuất hiện trên da đầu.

Sử dụng tinh dầu tràm trà trị gàu như thế nào?

Hiện nay, vẫn có rất nhiều người hoài nghi về công dụng của tinh dầu tràm trà có thể trị được gàu. Theo nghiên cứu, trong tinh dầu tràm trà có chứa các hoạt chất như là Limonene, 1,8-cineol, và α-terpinene có khả năng sát khuẩn cực kỳ cao. Những hoạt chất này còn có khả năng tiêu diệt những ổ nấm, kích thích sự phát triển của nang tóc. Hỗ trợ cho chân tóc khỏe mạnh và loại bỏ gàu vô cùng tốt. Dưới đây là một cách mà bạn có thể sử dụng tinh dầu tràm trà trị gàu cực hiệu quả.

Dầu dừa kết hợp với tinh dầu tràm trà trị gàu

Đây là một hợp chất vô cùng tuyệt vời, đơn giản và dễ làm. Bên cạnh khả năng trị gàu, sự kết hợp giữa hai loại tinh dầu này còn giúp bổ sung rất nhiều dưỡng chất, nuôi dưỡng da đầu khỏe mạnh, dưỡng tóc mềm mại và chắc khỏe hơn. Hỗ trợ rất tốt cho tình trạng gãy rụng tóc xảy ra.

Chị em có thể kết hợp lấy 1 muỗng dầu dừa + 5 giọt tinh dầu tràm trà nguyên chất. Sau khi gội một lượt dầu gội, bạn có thể massage hỗn hợp này lên toàn bộ da dầu trong khoảng 15 phút  – 20 phút sau đó gội sạch với nước. Bạn thực hiện khoảng 2 – 3 ngày/ lần, gàu ngứa khó chịu sẽ giảm rõ rệt ngay trong ngay tuần đầu tiên thực hiện.

tinh dầu tràm trà trị gàu 01
                                                            Dầu dừa và tinh dầu tràm trà trị gàu

Ủ tóc với tinh dầu hạt lanh và tinh dầu tràm trà trị gàu

Trong tinh dầu hạt lanh có chứa các thành phần acid béo omega-3 vô cùng dồi dào. Hoạt chất này có khả năng tiêu diệt rất tốt các loại vi khuẩn và bụi bẩn. Một trong những nguyên nhân gây ra gàu ngứa trên da đầu. Khi tinh dầu hạt lanh kết hợp với tinh dầu tràm trà sẽ là một hỗn hợp tuyệt vời để loại bỏ vi khuẩn trên da đầu.

Bạn có thể lấy khoảng 6ml tinh dầu hạt lanh trộn chung với khoảng 2 – 3 giọt tinh dầu tràm trà. Trước khi đi ngủ, bạn có thể làm ướt tóc vừa đủ, bôi hỗn hợp trên lên da đầu rồi massge nhẹ nhàng cho hỗn hợp thấm vào da dầu. Sau đó, bạn dùng khăn hoặc mũ ủ chuyên dụng để ngủ qua đêm. Rồi gội sạch và sáng hôm sau thức dậy. Hãy thực hiện ủ tóc theo phương pháp này khoảng 1 – 2 lần/ tuần. Với cách làm này giảm ngứa da đầu, giảm đầu, ngăn ngừa nấm ngứa và bổ sung dưỡng chất vô cùng hiệu quả để đánh bay gàu.

tinh dầu tràm trà trị gàu 02
                                             Sử dụng tinh dầu lạnh lanh và tinh dầu tràm trà trị gàu

Gội đầu với tinh dầu tràm trà trị gàu

Đây là cách làm đơn giản nhất, lúc gội đầu bạn có thể chú ý gội đầu với nước ấm vừa đủ để đạt hiệu quả tốt nhất. Sau khi làm ướt tóc và da đầu sau lần gội đầu tiên, các bạn có thể nhỏ 2 – 3 giọt tinh dầu tràm trà vào khoảng 3ml dầu gội và gội đầu theo cách thông thường. Xả sạch với nước. Nếu bạn mong muốn hiệu quả vượt trội hơn, sau khi xả sạch dầu trên da đầu với nước. Bạn có thể lấy một chiếc thau, xả nước đầy thau sau đó nhỏ khoảng 3 – 4 giọt tinh dầu tràm trà xuống thay, khuấy đều. Dùng nước này dội lên tóc của bạn nhiều lần. Với cách này, sau khi gội đầu, mùi hương tràm trà có thể lưu giữ trên tóc một cách tự nhiên nhất và phát huy hết công dụng của tinh dầu tràm trà.

tinh dầu tràm trà trị gàu 03
                                                     Gội đầu với tinh dầu tràm trà trị gàu cho mái tóc

 

Xem thêm: 

Trên đây là một số cách làm đơn giản sử dụng tinh dầu tràm trà trị gàu bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Ngoài ra, kính mời Quý độc giả có thể xem mua tinh dầu tràm trà uy tín ngay tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.