CategoriesTin tức

Cách chăm sóc da bằng tinh dầu tràm trà hiệu quả ngay tại nhà

Chăm sóc da bằng tinh dầu tràm trà là phương pháp chăm da có thể còn mới mẻ với nhiều chị em. Thông thường, khi nhắc đến tinh dầu tràm trà, người ta hay nghĩ đến sử dụng loại tinh dầu này để xoa bóp giảm đau xương khớp, hoặc vệ sinh vết thương. Nhưng trên thực tế, tinh dầu tràm trà còn có công dụng chăm sóc da cực kỳ tốt ở rất nhiều khâu. Từ làm sạch da, rửa mặt, đến dưỡng da và làm trắng da, bạn đều có thể sử dụng tinh dầu tràm trà để hỗ trợ chăm sóc da tự nhiên hơn. Dưới đây là một số cách chăm sóc da bằng tinh dầu tràm trà.

Chăm sóc da bằng tinh dầu tràm trà – trị mụn

Sử dụng tinh dầu tràm trà trị mụn là phương pháp thường xuyên của chị em phụ nữ khi da nổi lên những đám mụn li ti. Bởi trong tinh dầu tràm trà, có chứa các rất nhiều hoạt chất diệt khuẩn tự nhiên, cung cấp độ ẩm, thân thiện với làn da. Nếu da mặt của bạn xuất hiện các nốt mụn, bạn có thể sử dụng các phương pháp sau từ tinh dầu tràm trà để trị mụn hiệu quả.

chăm sóc da bằng tinh dầu tràm trà
                                               Cách chăm sóc da bằng tinh dầu tràm trà – trị mụn

 

  • Rửa mặt với tinh dầu tràm trà – chăm sóc da bằng tinh dầu tràm trà

Việc rửa mặt bằng sữa rửa mặt quá nhiều đôi khi sẽ mang đến tác dụng phụ cho làn da của bạn. Bởi trong sữa rửa mặt có rất nhiều oxit làm sạch da có tác dụng phụ là làm khô da và đôi khi sẽ để lại cặn bẩn trên da nếu bạn không làm sạch kỹ. Thay vào đó, khi da bị mụn, bạn hãy chú trọng những phương pháp làm sạch tự nhiên hơn. Hãy thử pha 2 – 3 giọt tinh dầu tràm trà với nước ấm để rửa mặt hằng ngày, và chú ý rửa mặt 2 – 3 lần mỗi ngày để da được làm sạch triệt để, loại bỏ các bã nhờn và bụi bẩn đồng thời giảm mụn hình thành trên da.

chăm sóc da bằng tinh dầu tràm trà 01
                                             Chăm sóc da bằng tinh dầu tràm trà – rửa mặt với tinh dầu tràm trà
  • Xông hơi da mặt với tinh dầu tràm trà

Khi xông hơi, lỗ chân lông trên làn da sẽ giản nở và cũng là thời gian da hấp thụ tốt nhất các tinh chất từ bên ngoài. Khi bạn sử dụng tinh dầu tràm trà để xông hơi, các hoạt chất diệt khuẩn sẽ thẩm thấu sâu vào bên trong lớp thượng bì của da. Giúp loại bỏ sạch các vi khuẩn gây mụn, cung cấp dưỡng chất, tẩy tế bào chết và sáng da tự nhiên. Thực hiện khoảng 2 – 3 lần/ tuần nhé, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả rõ rệt.

Chăm sóc da bằng tinh dầu tràm trà – điều trị da bị ngứa, viêm da

Trong trường hợp da bạn bị ngứa do kích ứng, hoặc gặp phải tình trạng viêm da thì tinh dầu tràm trà là một sự lựa chọn hiệu quả. Với sự dịu nhẹ từ thiên nhiên, tinh dầu tràm trà còn có thể sử dụng được cho bà mẹ đang mang thai và trẻ sơ sinh thì làn da của chị em chúng ta là cực kỳ an toàn. Bạn có thể cho 4 – 5 giọt tinh dầu tràm trà pha với nước tắm, hoặc pha vào chậu nước và dùng khăn sạch để lau lên làn da bị viêm ngứa. Bạn sẽ thấy các nốt ngứa lặn ngay sau 1 – 2 giờ đồng hồ.

chăm sóc da bằng tinh dầu tràm trà 02
                                      Cách chăm sóc da bằng tinh dầu tràm trà – trị mẩn ngứa, viêm da

Tinh dầu tràm trà chăm sóc da bị vết thương hở

Với những vết thương hở để phòng tránh nguy cơ bị nhiễm trùng bạn có thể sử dụng tinh dầu tràm trà để làm sạch vết thương. Bạn có thể thêm 1 giọt tinh dầu tràm trà trộn với kem bôi vết thương. Bôi đều đặn trong vài ngày. Bạn sẽ thấy vết thương của bạn không những nhanh đóng vẩy, mà sau đó còn không để lại sẹo thâm. Nếu có sau khi vết thương bong vẩy, bạn có thể sử dụng tinh dầu tràm trà để làm mờ các vết sẹo thâm rất hiệu quả. Đây là cách chăm sóc da bằng tinh dầu tràm trà cực kỳ tốt khi bị thương. 

Xem thêm: 

Trên đây là một số cách sử dụng tinh dầu tràm trà để chăm sóc da cơ bản nhất. Ngoài ra, kính mời Quý độc giả có thể xem thêm 5 lợi ích sử dụng tinh dầu tràm trà dưỡng tóc tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.