CategoriesTin tức

Đặc điểm phân biệt các loại da chuẩn khoa học

Phân biệt các loại da

Phân biệt các loại da là bước đầu tiên trong quá trình chăm sóc da đúng cách và đạt chuẩn hiệu quả. Trước khi sử dụng bất cứ loại mỹ phẩm nào lên da hay các lưu ý trong việc chăm sóc da thường ngày bạn cũng cần biết rõ loại da trên gương mặt của mình là loại da gì. Tuy nhiên, chưa phải ai cũng hiểu rõ về chủng loại da của mình và biết cách chăm sóc da đúng cách nhất. Bài viết dưới đây giúp bạn tìm hiểu và phân biệt các loại da để có thể chăm sóc cho làn da của mình một cách hiệu quả nhất.

Phân biệt các loại da – Đặc điểm của da dầu

Da dầu là dạng da dễ nhận biết nhất. Là loại da tiết nhiều dầu, sáng bóng và thấy rất rõ ở vùng chữa T. Đó là một trong những biểu hiện dễ nhận biết nhất của da dầu. Da dầu là loại da phổ biến ở Châu Á hơn so với Châu Âu và khu vực Bắc Bán Cầu. Da thường bị nhờn nhiều trên mặt, lỗ chân lông to hơn, và xuất hiện nhiều các loại mụn do bã nhờn như mụn đầu đen, mụn trứng cá trên da mặt. Hơn nữa, đây cũng là dạng da rất dễ bắt nắng do lượng dầu trên da hấp thụ ánh nắng cực kỳ cao.

Khi chăm sóc da dầu, bạn cần sử dụng sữa rửa mặt đúng cách và chọn loại sữa rửa mặt chuyên dụng đối với làn da. Đừng quên dưỡng ẩm hằng ngày và đắp mặt nạ hút dầu cho da sẽ cải thiện hơn nhiều cho làn da của bạn đó. Bên cạnh đó, kem chống nắng sử dụng hằng ngày và tẩy tế bào chết đều đặn cũng là bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da dầu. Da dầu cần được chăm sóc kỹ lưỡng, làm sạch bụi bẩn, bã nhờn một cách thường xuyên nếu bạn không muốn da nổi mụn chỉ sau 1 đêm.

Phân biệt các loại da - Da dầu
                                                       Phân biệt các loại da – Da dầu

Phân biệt các loại da – Da nhạy cảm

Với làn da bị nhạy cảm thì biểu hiện rõ ràng nhất là da rất dễ bị ngứa đổ, châm chích sau khi tiếp xúc với các loại hóa chất công nghiệp như thuốc nhuộm tóc, mỹ phẩm mới hoặc các loại kem chăm sóc da. Tình trạng da rất dễ bị mẩn đỏ sau khi sử dụng, đây là một trong những tình trạng khá phổ biến nhưng lại không phải là một dạng bệnh lý. Bên cạnh đó, đôi khi da nhạy cảm còn có tình trạng căng da, sưng đỏ rất khó chịu. Cũng chính vì vậy mà những bạn có làn da nhạy cảm thường rất khó chăm sóc da so với các làn da khác.

Phân biệt các loại da - Da nhạy cảm
                                                   Phân biệt các loại da – Da nhạy cảm

Phân biệt các loại da – Da khô

Biểu hiện của một làn da khô là có xu hướng luôn ở trong tình trạng thiếu nước. Trên da khô thường xuất hiện các biểu như da chết, đau rát, nứt nẻ, mẩn ngứa, có thể xuất hiện cả những vảy da như khi da mặt bị nẻ vào mùa đông. Nguyên nhân của tình trạng này là dó có một lớp biểu bì được cấu tạo từ chất béo, và protein ngăn ngừa mất nước trên da. Khi thiếu protein hoặc lipid, độ ẩm tự nhiên của làn da nhạy cảm dễ dàng bị bốc hơi dẫn đến tình trạng da bị khô.

Phân biệt các loại da - Da khô
                                              Phân biệt các loại da – Da khô

Nhận biết làn da thông thường

Da thông thường được đánh giá là loại da lý tưởng nhất mà ai cũng mong muốn được sở hữu. Chăm sóc da thường cũng dễ dàng hơn, và dạng da này có sự cân bằng tốt về độ ẩm một cách tự nhiên, không quá nhiều dầu. Trên bề mặt da, lỗ chân lông nhỏ, độ nhạy cảm với mỹ phẩm ít. Chính vì vậy mà ai trong chúng ta cũng mong sở hữu làn da này vì chúng không cần chăm sóc quá kỹ lưỡng, cầu kỳ thì bạn cũng đã có cho mình một làn da khỏe mạnh.

Xem thêm: 

Trên đây là một số đặc điểm và cách phân biệt các loại da mà chị cần biết để xác định xem da của mình thuộc dạng da nào mà đưa ra cách chăm sóc da phù hợp. Ngoài ra, kính mời Quý độc giả có thể xem thêm lợi ích khi sử dụng sữa rửa mặt thường xuyên ngay tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.