CategoriesTin tức

Da dầu là gì? Cách chăm sóc da dầu bạn biết chưa?

Cách chăm sóc da dầu của các chị em – hay cánh nam giới là một trong những vấn đề được quan tâm hằng ngày. Đây là một trong những dạng da rất nhạy cảm, có xu thế phản ứng mạnh với mỹ phẩm và các hoạt chất được sử dụng trên da. Chỉ cần một thói quen nhỏ không phù hợp cũng có thể gây ảnh hưởng lớn trên da và có thể dẫn đến nhiều hệ lụy tổn thương da khác. Bài viết dưới đây chia sẻ cách chăm sóc da dầu chuẩn nhất – giúp bạn có một làn da tươi sáng, mịn màng.

Cách chăm sóc da dầu – Đặc điểm

Đặc điểm của da dầu là lượng dầu xuất hiện rất nhiều hơn trên da. Chính điều này xuất hiện như một dạng chất dính tích tụ nhiều bụi bẩn từ bên ngoài môi trường. Điều này làm cho da bị kích ứng hoặc dễ gây viêm da ở cấp độ nhẹ.

Trong khi đó, lượng bã nhờn được đào thải nhiều trên tiết qua lỗ chân lông trên da là điều kiện thuận lợi chi vi khuẩn P.acnes phát triển gây tình trạng viêm nang lông, thêm hỗn hợp các tế bào chết, vảy sừng bị bong vẩy từ đó rất dễ hình thành nên mụn trứng cá, mụn cám, mụn đầu đen. Nghiêm trọng hơn, có thành trở thành mụn bọc do các tế bào dưới da bị nhiễm vi khuẩn, có thể hình thành sẹo rỗ trên da.

Bên cạnh đó, da dầu là loại da dễ bắt nắng nhất, trở nên đen sạm và trên bề mặt da rất sần sùi như vỏ cam. Những người sở hữu làn da dầu thường phải chăm sóc da rất kỹ thường ngày và trong khi trang điểm để bảo vệ làn da của mình.

cách chăm sóc da dầu
Cách chăm sóc da dầu – Đặc điểm da dầu

Cách chăm sóc da dầu chuẩn khoa học

Bước 1: Tẩy trang

Đối với da dầu, tẩy trang là bước vô cùng quan trọng. Lượng bã nhờn trên da được tiết ra hằng giờ, đặc biệt là vùng chữ T. Sự kết hợp của bụi bẩn ngoài môi trường, mồ hôi và bã nhờn quá nhiều là điều kiện để gây mụn. Vậy nên bước tẩy trang sẽ lấy đi toàn bộ bụi bẩn để giúp da làm sạch hiệu quả. Tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất ở các bước chăm sóc da phía sau.

Bước 2: Rửa mặt – Cách chăm sóc da dầu

Rửa mặt là một trong những bước làm sạch sâu vào lỗ chân lông trên da. Đặc biệt đối với da dầu lỗ chân lông thường to hơn. Trong bước này, bạn chú ý lựa chọn những loại sửa rửa mặt dạng bọt hoặc gel,…. Đây là những dạng sữa rửa mặt có tính làm sạch rất tốt và dễ dàng rửa trôi, không để lại tàn tích trên da, tránh gây tác dụng phụ sau khi sử dụng. Và bạn cần đặc biệt chú ý không được chà sát da quá mạnh, động tác tay phải thật nhẹ nhàng để bảo vệ làn da dễ bị tổn thương của mình.

Cách chăm sóc da dầu - Rửa mặt
                                        Cách chăm sóc da dầu – Rửa mặt

Bước 3: Dùng toner cân bằng da

Sau khi sử dụng sữa rửa mặt da của bạn đã mất đi độ cân bằng. Với da dầu, các bạn nên lựa chọn toner dạng xịt để đảm bảo toner phân bổ đều hơn trên da. Toner cho da dầu cân bằng ở mức lý tưởng nhất là độ pH 5.5 sẽ giúp làm sạch sâu bên trong da. Lấy đi những bụi bẩn ở sâu dưới lỗ chân lông chưa được làm sạch.

Cách chăm sóc da dầu - Dùng Toner
                                   Cách chăm sóc da dầu – Dùng Toner

Bước 4: Sử dụng các loại kem dưỡng

Sau khi da được cân bằng, bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng ban đêm để nâng tone hoặc dưỡng ẩm cho da. Tuy nhiên, đối với làn da dầu, bạn cần sử dụng các loại kem dạng gel là phù hợp nhất. Bởi các loại kem dạng gel có độ thẩm thấu tốt, tế bào phân tử nhỏ, dễ thấm vào làn da. Và đặc biệt, đối với làn da dầu rất cần sử dụng kem chống nắng bởi sự nhạy cảm của dạng da này đối với ánh nắng mặt trời. Da dầu được các chuyên gia đánh giá là làn da dễ bắt nắng nhất.

Xem thêm: 

Trên đây là cách chăm sóc da dầu hiệu quả chuẩn khoa học các bạn cần lưu ý để bảo vệ làn da của mình. Ngoài ra, kính mời Quý độc giả có thể xem thêm những sai lầm khi sử dụng sữa rửa mặt ngay tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.