CategoriesTin tức

Phòng chống rôm sảy cho bé bằng sữa tắm gội thảo dược tràm trà Maloby

phòng chống rôm sảy cho bé

Tìm hiểu những biện pháp phòng chống rôm sảy cho bé đặc biệt cần thiết trong công cuộc chuẩn bị hành trang đồng hành cùng con. Rôm sảy là bệnh thường xảy ra với các bé nhỏ tuổi. Và thường là xảy ra vào mùa hè trong thời tiết nóng nực. Bệnh rôm thường xuất hiện ở những vùng có thể có nhiều tuyến mồ hơi như: mặt, trán, cổ, lưng, chân…. Tuy nhiên, bệnh lý này cũng sẽ thường thuyên giảm khi thời tiết trở lại dịu nhẹ hơn. Bên cạnh đó, cha mẹ phải biết chủ động phòng chống rôm sảy cho bé trong sinh hoạt thường ngày.

phòng chống rôm sảy cho bé
                              Phòng chống rôm sảy cho bé bằng phương pháp tự nhiên

Bệnh rôm sảy thường xuất hiện như thế nào?

Bệnh rôm say hay còn gọi là nóng phát ban thường xuyên xảy ra ở trẻ nhỏ. Do tuyến mồ hôi bị ứ đọng, không thoát ra khỏi da. Vì thường những đứa trẻ sơ sinh chưa phát triển toàn diện tuyến mồ hôi, nên mồ hôi khó thoát ra ngoài. Đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng.

Khi bị phát ban rôm, trên cơ thể bé xuất hiện các nốt nhỏ li ti khắp người. Thường dày đặc hơn ở những vị trí có nhiều tuyến mồ hôi phát triển. Tuy nhiên, nhiều trường hợp bé gãi khiến những nốt rôm sảy viêm lở loét, và lâu hồi phục.

phòng chống rôm sảy cho bé
                              Nguyên nhân cần biết để phòng chống rôm sảy cho bé

Những cách phòng chống rôm sảy cho bé

  • Mặc quần áo thoáng mát để phòng chống rôm sảy cho bé

Thoáng mát và thẩm thấu mồ hôi luôn phải là tiêu chí hàng đầu khi ba mẹ lựa chọn quần áo cho con trẻ sơ sinh. Quần áo thoáng mát phần nào giúp đào thải tốt mồ hôi ở lỗ chân lông của trẻ. Tránh tình trạng bít, nóng bức, phát ban.

  • Sử dụng kem trị rôm sảy

Khi phát ban các nốt rôm sảy, bé sẽ cảm thấy ngứa. Ba mẹ nên sử dụng kem bôi làm mát trị rôm sảy cho bé. Ngăn ngừa tình trạng bít lỗ chân lông. Khi sử dụng những loại thuốc này, mẹ nên hỏi ý kiến bác sĩ về cách dùng và liều lượng để sử dụng phòng chống rôm sảy cho bé một cách an toàn.

  • Mẹo dân gian phòng chống rôm sảy cho bé

Trong cách làm dân gian, để da được đào thải độc tố tốt nhất là sử dụng các loại tinh dầu thảo dược tự nhiên. Những loại cây có tính mát, và sát khuẩn dịu nhẹ phù hợp với làn da của bé như: lá khế, tinh dầu quả mướp đắng, tinh dầu tràm trà thiên nhiên, lá dâu tằm, nước gừng tươi….Đặc biệt, tinh dầu tràm trà còn có tác dụng ngăn ngừa ho, phòng cảm cúm, hỗ trợ kháng khuẩn cho bé cực kỳ tốt và hoàn toàn lành tính.

phòng chống rôm sảy cho bé 02
                                    Thảo dược dân gian điều trị/phòng chống rôm sảy cho bé

Hầu hết các cây từ thiên nhiên này đều có công dụng sát khuẩn nhẹ và tự nhiên cho làn da. Không chỉ hỗ trợ điều trị rôm sảy, mà còn có tác dụng cải thiện các vấn đề viêm da, mụn nhọt ở người lớn.

Xem thêm: 

Trong thời tiết nắng nóng, ba mẹ nên chú ý kết hợp mặc quần áo cho bé, thói quen sinh hoạt, sử dụng kem bôi và thảo dược tắm để vệ sinh cơ thể bé. Phòng tránh các tình trạng rôm sảy khiến bé ngứa ngáy, khó chịu.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.