CategoriesTin tức

Cách lựa chọn sữa tắm cho trẻ sơ sinh các bà mẹ nên biết

cách lựa chọn sữa tắm cho trẻ sơ sinh 01

Để chuẩn bị hành trang chào đón khoảng khắc bé đến với thế giới của chúng ta, cách lựa chọn sữa tắm cho trẻ sơ sinh đặc biệt quan trọng. Làn da bé sơ sinh rất mong manh, nhạy cảm và cũng là lần đầu tiên bé được tiếp xúc với môi trường tự nhiên bên ngoài. Là một người mẹ tuyệt vời, bạn cần nắm rõ một vài tiêu chí lựa chọn sữa tắm, bảo vệ an toàn cho làn da của trẻ.

Cách lựa chọn sữa tắm cho trẻ sơ sinh theo tiêu chí gì?

Làn da của trẻ sơ sinh rất mỏng manh, yếu ớt và đặc biệt nhạy cảm. Khi lựa chọn sữa tắm cho trẻ, mẹ nên chọn những loại sữa tắm có các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, lành tính. Nguyên liệu thiên nhiên và quá trình sản xuất sạch, không có hóa chất. Để lựa chọn được loại mỹ phẩm an toàn, mẹ cần phải tìm hiểu kỹ nhưng thông tin này, và tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau.

cách lựa chọn sữa tắm cho trẻ sơ sinh 01
                                                                  Tiêu chí lựa chọn sữa tắm cho trẻ sơ sinh
  • Độ pH

Làn da của bé sơ sinh là làn da mỏng manh nhất, dễ bị kích ứng nhất. Ở làn da của bé có độ pH trung bình từ 5.5 – 7. Mẹ nên chọn loại sữa tắm có độ pH nằm trong khoảng an toàn này sẽ đảm bảo an toàn hơn. Không gây kích ứng hoặc làm khô da của bé.

  • Mức độ tạo bọt

Sữa tắm cho bé sơ sinh không cần có nhiều bọt. Trên thực thế, những thành phần tạo bọt trong các loại sữa tắm thông thường xuất phát từ hợp chất hóa học. Trong sữa tắm của trẻ sơ sinh không cần tạo nhiều bọt, để tránh làm kích ứng, tẩy da, và khô da bé.

  • Không cần mùi thơm

Mẹ không nên lựa chọn sữa tắm cho bé có mùi hương đặc biệt, chất tạo màu hoặc hương liệu tổng hợp. Bởi có thể bạn thích mùi hương đó nhưng nó không phù hợp với bé. Hơn nữa, nếu mùi hương không tự nhiên bạn cần đặc biệt chú ý vì đó có thể là xuất phát từ chất tạo mùi.

  • Độ dưỡng ẩm

Cách lựa chọn sữa tắm cho trẻ sơ sinh đúng đắn là mẹ nên chọn những sữa tắm thiên nhiên có độ dưỡng ẩm tốt. Vì da của bé rất nhanh khô và khả năng giữ nước trên da rất kém.

Chú ý thành phần paraben trong cách lựa chọn sữa tắm cho trẻ sơ sinh

Paraben được biết tới là một chất hóa học có tác dụng bảo quản và duy trì thời gian sử dụng của sản phẩm. Đây là thành phần rất thường xuất hiện trong hàng hóa, mỹ phẩm. Trong thực tế, có rất nhiều loại hợp chất paraben, nhưng không phải loại nào cũng gây kích ứng do da. Tuy nhiên, đối với làn da của trẻ thì mẹ nên đặc biệt cẩn thận, không nên để da bé tiếp xúc với bất cứ loại paraben nào.

cách lựa chọn sữa tắm cho trẻ sơ sinh 02
                                                                                Hợp chất Paraben không tốt cho làn da của trẻ

Các thành phần tự nhiên được ưu tiên trong sữa tắm của trẻ như hoa Cúc La Mã, nha đam, sữa tắm tinh dầu bơ hạt mỡ, sữa tắm gội tinh dầu tràm trà, dầu đậu nành, dầu hướng dương,  rất giàu vitamin và dưỡng chất an toàn cho trẻ.

Xem thêm:

Trên đây, lưu ý những kiến thức cơ bản dành cho các bà mẹ tham khảo, hoàn thiện cách lựa chọn sữa tắm cho trẻ sơ sinh để đảm bảo an toàn, không kích ứng cho làn da của trẻ.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.