CategoriesTin tức

3 Loại mặt nạ cho da dầu bằng nguyên liệu thiên nhiên

Mặt nạ cho da dầu – Mỗi khi bước vào thời điểm nắng nóng đặc biệt là cuối ngày sau một ngày làm việc và học tập. Các nàng da dầu càng khổ sở kỹ càng trong việc chăm sóc làn da nhiều dầu và nhiều khuyết điểm của mình. Với những bạn có làn da dầu, tốt nhất nên sử dụng các dạng mặt nạ tự nhiên, vừa có tính làm sạch tốt, đặc biệt không gây kích ứng với làn da. Bài viết dưới đây chia sẻ 5 cách làm mặt nạ dành cho da dầu có tác dụng sạch nhờn, và “giải phóng” mụn viêm nhé.

Mặt nạ cho da dầu – tinh bột nghệ + chanh + mật ong + sữa chua

Tinh bột nghệ đã rất nổi tiếng ở lĩnh vực làm đẹp với hoạt chất curcumin có tác đụng đặc trị mụn thâm một cách vô cùng hiệu quả và tự nhiên. Bên cạnh đó, hoạt chất này còn có tác dụng làm sạch lỗ chân lông, hạn chế tình trạng bít tắc hình thành mụn. Chanh và mật ong có tác dụng kháng sinh, cung cấp độ ẩm và kháng viêm cho làn da của bạn. Sữa chua có tác dụng điều hòa làn da trở lại trạng thái cân bằng và điều tiết.

Mặt nạ cho da dầu
                                  Mặt nạ cho da dầu – tinh bột nghệ + chanh + mật ong + sữa chua

 

Nguyên liệu: 2 thìa tinh bột nghệ + 1 thìa sữa chua + 1 thìa mật ong + ½ thìa nước cốt chanh

Cách thực hiện: Bạn trộn sữa chua vào nước cốt chanh để tạo hỗn hợp kết tủa trước, sau đó cho mật ong và tinh bột nghệ vào trộn đều cho đến khi tất cả những nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Hãy nhớ rửa sạch mặt trước khi đắp mặt nạ và sau đó thoa hỗn hợp lên mặt trong 15 phút – 20 phút. Sau đó, rửa mặt lại với nước và dùng bông mềm lau khô lại da.

Mặt nạ cho da dầu – trà xanh + chanh tươi + sữa chua

Trà xanh nổi tiếng với hợp chất EGCG trong trà xanh được mệnh da là “thần dược” với công dụng đẩy lùi oxy hóa lên làn da. Khi kết hợp với sữa chua, chanh tươi đem lại hiệu quả thanh lọc và làm sạch da cực kỳ tốt. Bên cạnh đó, 3 thành phần này đều có tác dụng hỗ trợ kháng khuẩn, làm khô các đầu mụn, kháng viêm cực kỳ tốt.

Mặt nạ cho đa dầu 01
                             Mặt nạ cho đa dầu – trà xanh + chanh tươi + sữa chua

 

Nguyên liệu: 2 thìa bột trà xanh + 1 thìa sữa chua + 1 thìa chanh tươi

Cách thực hiện: Hãy trộn đều sữa chua và chanh tươi trước, sau đó đổ bột trà xanh vào tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Bạn dùng cọ mỏng tán đều lên da mặt, đối với da dầu ưu tiên vùng da chữ T và cánh mũi. Hãy thư giãn khoảng 15 phút – 20 phút để cho da hấp thụ các dưỡng chất từ mặt nạ. Dùng mút rửa mặt làm sạch lại với nước.

Mặt nạ cho da dầu – bơ + đất sét

Với da mụn, để xử lý bã nhờn khó chịu, hãy lựa chọn đất sét dưỡng da. Chúng sẽ giúp làm sạch bã nhờn mà không gây khô da, và se khít lỗ chân lông. Đất sét không chỉ hút sạch dầu thùa mà còn tạp chất lẫn bụi bẩn. Kết hợp với bơ chứa hàm lượng axit béo, lành tính cấp ẩm, cân bằng dầu nhờn và giữ cho làn da đủ nước, căng mọng.

Mặt nạ cho đa dầu - trà xanh + chanh tươi + sữa chua
                                       Mặt nạ cho da dầu – trà xanh + chanh tươi + sữa chua

 

Nguyên liệu: ¼ quản bơ xay nhuyễn mịn + 3 thìa bột đất sét

Cách thực hiện: Bạn cho đất sét và bơ trộn đều, sau đó dùng cọ thoa đều hỗn hợp khắp mặt, thoa thật dày tại các khu vực lỗ chân lông to như vùng chữ T hoặc cánh mũi. Đắp mặt nạ từ 20 phút – 30 phút để mặt nạ khô cứng hoàn toàn, sau đó dùng mút rửa mặt vệ sinh kỹ và lau khô.

Xem thêm:

Trên đây là một số nguyên liệu từ thiên nhiên ngay trong bếp bạn có thể tận dụng để làm mặt nạ cho da dầu. Ngoài ra, kính mời Quý độc giả có thể xem thêm cách chăm sóc da dầu chuẩn khoa học ngay tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.