CategoriesTin tức

CÁCH CHĂM SÓC DA KHÔ CHUẨN KHOA HỌC – MALOBY

cách chăm sóc da khô 01

Cách chăm sóc da khô hằng ngày chắc hẳn là vấn đề được nhiều chị em quan tâm, đặc biệt là vào thời điểm thời tiết khô nóng. Theo các nghiên cứu cho thấy, việc chăm sóc da hằng ngày bằng thói quan sinh hoạt với chế độ ăn uống quan trọng hơn nhiều so với việc chúng ta đi spa chăm sóc. Nếu bạn sở hữu làn da khô, và chưa thấy được hiệu quả trong việc chăm sóc da hằng ngày của mình, thì bài viết này chính là thứ bạn đang cần tìm. Dưới đây chia sẻ cách chăm sóc làn da khô đúng cách, chuẩn khoa học, đặc biệt hiệu quả cho chị em phụ nữ.

Cách chăm sóc da khô – Dấu hiệu nhận biết da khô

Các dấu hiệu nhận biết da khô rất đơn giản. Da khô là làn da không thể ngậm nước lâu, dễ trở nên khô ráp trong điều kiện thường. Một vài dấu hiệu như:

  • Da mặt khô, ráp sau 30 phút rửa mặt. >> Sữa rửa mặt thiên nhiên tinh chất tràm trà
  • Trên da thường xuất hiện những nốt nhỏ li ti trên gương mặt và các vùng da nhạy cảm như tay, cổ, ngựa khi gặp điều kiện lạnh hoặc nóng.
  • Người có làn da khô thường hay có nếp nhăn ở khóe miệng và khóe mắt.
Cách chăm sóc da khô
                                  Cách chăm sóc da khô – Dấu hiệu nhận biết da khô

Cách chăm sóc da khô chuẩn chỉnh khoa học

Bước 1: Double cleansing – Làm sạch da với 2 bước

Đây là phương pháp làm sạch da được bắt nguồn từ Nhật Bản, và trở thành xu hướng lan rộng khắp Châu Á và Châu Âu. Double cleaning sử dụng nước tẩy trang gốc để hòa tan lớp make up và các tạp chất, bụi bẩn và tế bào chết sản sinh trên da. Kết hợp với sữa rửa mặt gốc nước để làm sạch da sâu một cách hiệu quả. Theo nghiên cứu, hiệu quả làm sạch da của phương pháp này tối ưu hơn rất nhiều so với chỉ sử dụng sửa rửa mặt hoặc tẩy trang thông thường. Đồng thời vẫn có thể giữ lại lớp dầu tự nhiên cho da.

Bước 2: Sử dụng Toner

Toner là bước không thể thiếu trong quá trình cân bằng lại da. Không những cung cấp nước và độ ẩm, mà còn giúp da giữ lại độ pH phù hợp nhất cho da. Toner giúp làn da trở về trạng thái tốt nhất để hấp thụ các chất dinh dưỡng hiệu quả hơn ở các bước sau.

Cách chăm sóc da khô - Sử dụng toner cho da khô
                                                  Cách chăm sóc da khô – Sử dụng toner cho da khô

Bước 3: Serum chứa dầu – Cách chăm sóc da khô

Tại sao lại là serum chứa dầu? Đối với những làn da thông thường, da giữ được độ ẩm nhất định và có sẵn lượng dầu tự nhiên cho da. Nhưng đối với làn da khô, lượng dầu và độ ẩm tự nhiên gần như rất thấp, và thường xuyên trở lại trạng thái khô ráo. Vậy nên, trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm hay bất cứ loại kem nào khác, những làn da khô cần một lượng serum chứa dầu vừa đủ để vừa cấp ẩm và bù nước.

Trước khi sử dụng serum dạng dầu, bạn cần lắc đều để 2 tầng dưỡng chất của chai serum hòa quyện vào với nhau trước. Sau đó làm ấm lòng bàn tay và áp lên mặt. Nhiệt độ ấm từ tay sẽ hỗ trợ tinh chất này thẩm thấu vào làn da hiệu quả nhất có thể.

Cách chăm sóc da khô - Sử dụng serum chứa dầu
                              Cách chăm sóc da khô – Sử dụng serum chứa dầu

Bước 4: Sử dụng kem dưỡng ẩm – Cách chăm sóc da khô

Kem dưỡng ẩm là đặc biệt cần thiết đối với làn da khô. Hơn nữa, các dạng kem dưỡng ẩm dành cho da khô cũng đặc biệt hơn các làn da khác. Bởi kết cấu phân tử có khả năng khóa ẩm cao hơn, ngăn ngừa dưỡng chất và nước bay hơi. Giúp làn da giữ ẩm lâu và mềm mại hơn. Đặc biệt chú ý vào thời tiết hanh khô, giá lạnh hoặc nắng nóng, bạn có thể sử dụng thêm mặt nạ ngủ để tăng cường cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho làn da.

Xem thêm: 

Trên đây là cách chăm sóc da khô chuẩn khoa học, bên cạnh đó, chị em muốn chăm sóc da từ bên trong cần chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt, bổ sung các thực phẩm giàu dưỡng chất cho làn da. Ngoài ra, kính mời Quý độc giả có thể xem thêm những sai lầm khi sử dụng sữa rửa mặt ai cũng mắc phải ngay tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.