CategoriesTin tức

Cách chăm sóc cho làn da nhạy cảm mà bạn nên biết

Cách chăm sóc cho làn da nhạy cảm luôn là vấn đề được quan tâm nhất về cách chăm sóc làn da. Làn da bị nhạy cảm thường rất khó chăm sóc, và dễ bị kích ứng bởi các yếu tố từ bên ngoài dù chỉ là rất nhỏ. Tuy nhiên, rất ít người biết cách chăm sóc da nhạy cảm đúng cách và thường xuyên gặp các vấn đề về da hơn so với các chủng loại da khác. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn chỉ ra các lỗi vô tình chúng ta thường mắc phải khi chăm sóc da. Và một vài lưu ý đặc biệt dành cho những người có làn da nhạy cảm. Để cải thiện cách chăm sóc da, mang lại vẻ tươi trẻ, mịn màng cho làn da của mình nhé.

Cách chăm sóc cho làn da nhạy cảm – Quy trình

Bước 1: Tẩy trang

Cũng giống như các loại da khác, tẩy trang cho da nhạy cảm là một bước quan trọng giúp da được giải tỏa và hấp thụ dưỡng chất từ các loại kem dưỡng. Đối với da nhạy cảm, các bạn không nên lựa chọn các loại nước tẩy trang có chất tẩy rửa quá mạnh, gây mất cân bằng độ ẩm cho da. Đặc biệt đối với những làn da nhạy cảm thì nên lựa chọn các sản phẩm tẩy trang dịu nhẹ, không chứa các thành phần hương liệu. Và chắc chắn là các bạn nên ưu tiên những sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên.

cách chăm sóc cho làn da nhạy cảm
                                       Cách chăm sóc cho làn da nhạy cảm – Tẩy trang

Bước 2: Sử dụng sữa rửa mặt – Cách chăm sóc cho làn da nhạy cảm

Với việc lựa chọn các dòng sữa rửa mặt, da nhạy cảm nên sử dụng phân loại sữa rửa mặt chuyên biệt dành cho dàn da này. Và nên sử dụng đều đặn 2 lần 1 ngày. Tuy nhiên, đối với da nhạy cảm bạn nên sử dụng 2 loại sữa rửa mặt khác nhau vào buổi sáng và buổi tối. Buổi sáng thì bạn nên sử dụng sữa rửa mặt có độ pH trong khoảng 5 – 5.5. Còn buổi tối thì bạn nên lựa chọn các dòng sữa rửa mặt có thể làm sạch sâu hơn và đánh bay bụi bẩn, chất bã nhờn tích tụ trong một ngày.

Bước 3: Sử dụng toner – Cách chăm sóc cho làn da nhạy cảm

Sau khi rửa mặt và lau khô khoảng 10 phút, bạn có thể sử dụng các loại dưỡng chất cho làn da. Thay vì lựa chọn các dòng sản phẩm từ công nghệ hóa học. Bạn nên sử dụng các dòng toner có dưỡng chất từ thiên nhiên như thảo mộc, trà xanh, tràm trà… vì chúng cực kỳ dịu nhẹ và thích hợp với da nhạy cảm.

cách chăm sóc cho làn da nhạy cảm 01
                          Cách chăm sóc cho làn da nhạy cảm – Toner dưỡng da

Bước 4: Các loại kem dưỡng cho làn da

Kem dưỡng ẩm là một phần không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da. Có vai trò bổ sung dưỡng chất và ngăn ngừa da bị mất nước, bảo vệ da khỏi những tác động đến từ môi trường xung quanh. Với những bạn có làn da nhạy cảm, phù hợp nhất nên lựa chọn những loại kem dưỡng ẩm được chiết xuất từ các thành phần có độ làm mát dịu cao như một số loại tinh dầu thiên nhiên. Có thể là tinh dầu olive, tinh dầu bạc hà, mang lại sự thẩm thấu cao và thấm hút lỗ sâu vào lỗ chân lông.

Bước 5: Sử dụng kem chống nắng đều đặn – Cách chăm sóc cho làn da nhạy cảm

Kem chống nắng là một bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da thường xuyên. Bảo vệ da khỏi các tia UVA và UVB và các nhân tố khác từ môi trường. Tuy nhiên, trong kem chống nắng có một số thành phần có thể gây kích ứng đối với da nhạy cảm. Do đó, bạn nên sử dụng các dạng kem lành tính cho da nhạy cảm và chỉ số SPF ít nhất 30 trở lên để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Cách chăm sóc cho làn da nhạy cảm - Sử dụng kem chống nắng đều đặn
               Cách chăm sóc cho làn da nhạy cảm – Sử dụng kem chống nắng đều đặn

Lưu ý cách chăm sóc cho làn da nhạy cảm

Nếu sở hữu một làn da nhạy cảm, bạn đặc biệt cẩn thận trong việc lựa chọn mỹ phẩm. Cần tìm hiểu kỹ các thành phần có trong mỹ phẩm trước khi sử dụng. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể thử sản phẩm ở vùng da mặt trong của cánh tay trong khoảng 48h. Nếu xuất hiện các nốt nấm đỏ, hoặc nổi mẩn ngúa thì bạn không nên tiếp tục sử dụng. Có một vài mẹo nhỏ cho các bạn đối với làn da nhạy cảm bạn nên sử dụng các sản phẩm được chiết xuất từ thực vật như nha đam, lựu đỏ, hoa cúc, tràm trà, rau má,… Những thành phần thiên nhiên này có tính dịu nhẹ, an toàn đặc biệt với làn da, thậm chí được nhiều nhãn hàng lựa chọn làm thành phần cho mỹ phẩm của em bé và mẹ bầu.

Xem thêm: 

Trên đây là một số lưu ý trong quy trình và cách chăm sóc cho làn da nhạy cảm. Ngoài ra, kính mời Quý độc giả có thể xem thêm sai lầm khi sử dụng sữa rửa mặt ai cũng mắc phải ngay tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.