CategoriesTin tức

Tràm trà chấm mụn: Vị cứu tinh cho làn da mụn

Tinh dầu Tràm Trà Maloby - Tinh Dầu Chấm Mụn

Tràm trà ( hay được gọi cái tên khác là Tea Tree Oil) từ lâu đã được biết đến như một “vũ khí” bí mật trong việc giải quyết các vấn đề về da, đặc biệt là mụn. Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn thật chi tiết về cách sử dụng tràm trà chấm mụn hiệu quả, đồng thời giải đáp những thắc mắc thường gặp về loại tinh dầu này. Hãy cùng Maloby tìm hiểu ngay sau đây:

Tại sao tràm trà lại hiệu quả trong việc trị mụn?

Sức mạnh trị mụn của tràm trà nằm ở thành phần chính terpinen-4-ol. Chất này sở hữu những đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và làm lành da vượt trội, giúp:

  • Loại bỏ vi khuẩn P.acnes – Đây là nguyên nhân chính gây ra mụn.
  • Giảm sưng đỏ, kích ứng do mụn, giúp da dịu nhanh.
  • Kích thích tái tạo tế bào da, hỗ trợ da phục hồi sau tổn thương do mụn.
  • Kiểm soát lượng dầu thừa trên da, hạn chế sự hình thành của mụn mới.
  • Kháng khuẩn, kháng nấm và làm dịu các vết trên da.
Tinh Dầu Tràm Trà
Tinh Dầu Tràm Trà

Cách sử dụng tràm trà chấm mụn hiệu quả

Để tận dụng tối đa sức mạnh trị mụn của tràm trà, bạn có thể áp dụng một số cách sau để mang lại hiệu quả cho da của bạn:

  • Chấm trực tiếp: Nhúng tăm bông vào tinh dầu tràm trà chấm mụn nguyên chất và chấm lên từng nốt mụn. Lưu ý chỉ chấm các nốt mụn trên da, tránh các vết thương hở và đặc biệt nên chấm 2 – 3 lần trong ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất khi sử dụng tràm trà chấm mụn.
  • Pha loãng: Pha loãng tinh dầu tràm trà chấm mụn với nước hoặc dầu nền như dầu dừa, theo tỷ lệ 1:10 và thoa lên da. Nên thoa 2 lần vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ, để cảm thấy hiệu quả nhất sau khi sử dụng sản phẩm tràm trà.
  • Sử dụng sản phẩm có chứa tràm trà: Lựa chọn các sản phẩm kem trị mụn, sữa rửa mặt, toner… có thành phần tràm trà để sử dụng hàng ngày. Maloby là một trong những doanh nghiệp của công ty Polytech đang có các dòng sản phẩm liên quan đến tràm trà như: Tinh dầu Tràm Trà chấm mụn nguyên chất 100% Maloby, sữa rửa mặt tinh chất tràm trà hữu cơ,… Và các dòng sản phẩm liên quan đến gia đình, mẹ và bé.
Tinh dầu Tràm Trà Maloby
Tinh dầu Tràm Trà Maloby

Lưu ý:

  • Nên thử trước trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng toàn bộ khuôn mặt để kiểm tra khả năng kích ứng. Sau khi thử tinh dầu tràm trà chấm mụn mà không thấy có dấu hiệu gì bạn có thể sử dụng để chấm lên các vết mụn, nếu bạn thấy có dấu hiệu như đau rát, đỏ ửng ở vùng da bạn thử hãy nên rửa sạch với nước và theo dõi vùng da đã bôi xem có dấu hiệu nào không.
  • Không sử dụng trực tiếp tràm trà cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đối với các trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh, chỉ nên dùng khi cho 1 – 2 giọt vào nước ấm cho trẻ, giúp giữ ấm cho cơ thể nhưng cần phải tránh dây vào mắt của trẻ.
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với mắt, tinh dầu tràm trà chấm mụn có nồng độ cao vì thế cần tránh tiếp xúc với mắt, nếu chẳng may vào mắt hãy rửa dưới vòi nước sạch đến khi được rửa sạch.

Có thể bạn quan tâm:Tràm trà có đẩy mụn? Giải đáp thắc mắc và hướng dẫn sử dụng hiệu quả số 1

Tinh dầu Tràm Trà Maloby - Tinh Dầu Chấm Mụn
Tinh dầu Tràm Trà Maloby – Tinh Dầu Chấm Mụn

Tràm trà chấm mụn – Giải đáp những thắc mắc thường gặp

1. Tràm trà có thể gây kích ứng da không?

Mặc dù tràm trà chấm mụn tương đối an toàn cho da, nhưng một số người có thể bị kích ứng da khi sử dụng. Do đó, nên thử trước trên một vùng da nhỏ trước khi áp dụng cho toàn bộ khuôn mặt.

2. Hiệu quả của tràm trà có nhanh không?

Hiệu quả của tràm trà trong việc trị mụn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại da, mức độ nghiêm trọng của mụn và cách sử dụng. Thông thường, bạn cần sử dụng tràm trà trong ít nhất 2 – 4 tuần để thấy được hiệu quả rõ rệt. Bạn không nên chớ lo vội khi chưa thấy hiệu của việc dùng tràm trà chấm mụn, hãy theo dõi sau khoảng thời gian để thấy được tràm trà mang lại hiệu quả kinh ngạc.

Chấm Mụn Hiệu Quả
Chấm Mụn Hiệu Quả

3. Tràm trà có thể sử dụng cho mọi loại da không?

Tràm trà phù hợp với nhiều loại da, bao gồm da dầu, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Tuy nhiên, nếu bạn có da khô, nên pha loãng tinh dầu tràm trà với dầu nền trước khi sử dụng. Đối với các loại da đều mang đặc điểm khác nhau vì thế hãy đảm bảo kỹ rằng việc sử dụng của từng mục đích loại da để mang lại hiệu quả nhất mà tràm trà có thể mang lại.

Kết luận

Tràm trà là một liệu pháp tự nhiên an toàn và hiệu quả cho việc trị mụn. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng tràm trà đúng cách và kết hợp với các phương pháp chăm sóc da khác như rửa mặt sạch, tẩy da chết, chế độ ăn uống lành mạnh và ngủ đủ giấc.

Lời khuyên:

  • Tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để được tư vấn cụ thể về cách sử dụng tràm trà chấm mụn phù hợp với loại da của bạn.
  • Kiên trì sử dụng tràm trà để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm tới các sản phẩm về tràm trà: XEM NGAY TẠI ĐÂY

Maloby – Hạnh phúc của mẹ – Sức khoẻ của bé

Hotline: 0934 533 488

Fanpage: Thảo dược Tràm Trà

Địa chỉ: 279 Hoàng Công Chất, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội.

Email: sales@polytechhanoi.vn

1 Comment

  1. Really fantastic information can be found on web site.Blog range

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.