CategoriesTin tức

Tinh dầu tràm trà trị mụn có tốt không? 3 Cách trị mụn hiệu quả bạn nên bỏ túi

Sử dụng tinh dầu tự nhiên để làm đẹp đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ hiện nay yêu thích. Một trong những loại tinh dầu được sử dụng phổ biến hiện nay đó chính là tinh dầu tràm trà. Vậy tinh dầu tràm trà trị mụn có tốt không? Cách trị mụn nhanh và an toàn từ loại tinh dầu này như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về vấn đề này.

Tinh dầu tràm trà trị mụn có tốt không là vấn đề được nhiều người quan tâm
Tinh dầu tràm trà trị mụn có tốt không là vấn đề được nhiều người quan tâm

Tinh dầu tràm trà trị mụn có tốt không?

Mặc dù đã nghe đến công dụng trị mụn của tinh dầu tràm trà nhưng nhiều người vẫn cảm thấy e ngại. Tinh dầu tràm trà trị mụn có thực sự tốt như những gì được quảng cáo? Theo nghiên cứu khoa học thì đây là một sản phẩm trị mụn vô cùng an toàn và hiệu quả được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng.

Tinh dầu tràm trà được chiết xuất từ cành hay lá của cây tràm trà- một loại cây có nguồn gốc từ nước Úc. Trong tinh dầu có chứa 28 đến 30 loại hợp chất khác nhau. Terpinen – 4 – ol chiếm tới 46,6%- đây là thành phần chính của tinh dầu. Hợp chất này có khả năng sát khuẩn và nấm nên khi bôi lên da mặt sẽ giúp da được làm sạch, hạn chế các vấn đề do nấm bệnh, vi khuẩn gây ra.

Ngoài ra, trong tinh dầu tràm chứa hợp chất chống oxy hóa cao nên có thể điều trị tốt các vùng da mụn, da bị mẩn đỏ do rối loạn nội tiết hay ô nhiễm môi trường. Tinh dầu làm sạch sâu cho da, ức chế hoạt động của tuyến bã nhờn từ đó mang đến cho bạn một làn da mịn màng, căng bóng hơn. Khi sử dụng tinh dầu cho các vùng da bị tổn thương do mụn để lại cũng sẽ được phục hồi và tái tạo nhanh hơn gấp 3 lần so với các loại mỹ phẩm khác.

Tinh dầu tràm trà trị mụn có thực sự tốt không? Chắc chắn với các thành phần tự nhiên, lành tính loại tinh dầu này là sản phẩm trị mụn an toàn, hiệu quả bạn nên tham khảo. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất bạn cần tìm hiểu chi tiết các cách điều trị từ loại tinh dầu này. Bởi việc sử dụng không đúng cũng rất dễ gây lên những hệ lụy cho làn da, khiến chúng dễ khô và tổn thương.

Tinh dầu tràm trà chứa nhiều hợp chất tự nhiên lành tính có  thể hỗ trợ trị mụn hiệu quả nhanh
Tinh dầu tràm trà chứa nhiều hợp chất tự nhiên lành tính có  thể hỗ trợ trị mụn hiệu quả nhanh

Cách trị mụn từ tinh dầu tràm trà an toàn, hiệu quả

Ngoài thắc mắc tinh dầu tràm trà trị mụn có tốt không thì nhiều bạn trẻ còn băn khoăn về việc sử dụng tinh dầu như thế nào để phát huy hiệu quả cao. Dưới đây là 3 cách trị mụn nhanh, an toàn từ tinh dầu tràm trà bạn có thể bỏ túi:

Chấm trực tiếp lên mụn

Cách trị mụn từ tinh dầu tràm trà đơn giản và nhanh gọn nhất rất hay được chị em áp dụng đó là chấm trực tiếp lên trên nốt mụn. Bạn chỉ cần tẩy trang sau đó rửa mặt và lau khô bằng khăn bông mềm rồi chấm tinh dầu lên các nốt mụn là sẽ có hiệu quả như mong đợi.

Bạn chỉ nên chấm một lượng nhỏ tinh dầu để tránh da bị bỏng rát, tổn thương. Mỗi ngày có thể chấm 1 đến 2 lần lên vết mụn để cho hiệu quả tốt nhất. Thông thường chỉ cần chấm tinh dầu 2 ngày là mụn đã xẹp đi, vùng da sau khi hết mụn cũng không để lại thâm, sẹo như đối với các loại thuốc đặc trị khác.

Tinh dầu tràm trà chứa nhiều hợp chất tự nhiên lành tính có  thể hỗ trợ trị mụn hiệu quả nhanh
Tinh dầu tràm trà chứa nhiều hợp chất tự nhiên lành tính có  thể hỗ trợ trị mụn hiệu quả nhanh

Rửa mặt bằng tinh dầu

Tuyến bã nhờn trên da phát triển khiến da bị mụn ẩn, mụn mủ nhiều? Da thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, khói bụi tạo điều kiện cho mụn viêm phát triển. Chỉ cần thường xuyên rửa mặt với tinh dầu tràm trà bạn sẽ khắc phục nhanh chóng vấn đề này.

Tinh dầu sẽ làm da sạch sâu từ đó hạn chế mụn phát sinh. Bên cạnh đó, hợp chất trong tinh dầu tràm trà cũng ức chế sự phát triển của tuyến bã nhờn khiến vấn đề về mụn được giải quyết hiệu quả. Bạn chỉ cần nhỏ 2-3 giọt tinh dầu vào sữa rửa mặt và massage trên da 2 ngày một lần để đạt được hiệu quả mong muốn.

Xông hơi bằng tinh dầu

Để loại bỏ vi khuẩn và hạn chế sự hình thành mụn trên da bạn có thể xông hơi bằng tinh dầu tràm. Chỉ cần nhỏ  đến 3 giọt tinh dầu vào nước sôi, trùm khăn bông lại và xông khoảng 15 phút. Bạn sẽ thấy da mặt sạch sẽ, thoáng mát và tươi sáng hơn hẳn. Đặc biệt, nhờ hương thơm dịu nhẹ của tinh dầu mà người dùng cũng cảm thấy thoải mái và phấn chấn hơn.

Bạn sẽ có được làn da mịn màng, căng bóng khi sử dụng tinh dầu tràm trà đúng cách
Bạn sẽ có được làn da mịn màng, căng bóng khi sử dụng tinh dầu tràm trà đúng cách

Trên đây là một số thông tin về tinh dầu tràm trà bạn có thể tham khảo. Chắc chắn với các thông tin chia sẻ trong bài viết bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi tinh dầu tràm trà trị mụn có tốt không? Chỉ cần áp dụng linh hoạt các cách thức được chia sẻ trong bài viết bạn chắc chắn sẽ có được làn da sạch mụn, căng bóng như mong đợi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.