CategoriesTin tức

NHỮNG LOẠI TINH DẦU THIÊN NHIÊN TRỊ GÀU [SIÊU VIỆT]

tinh dầu thiên nhiên trị gàu 01

Tinh dầu thiên nhiên trị gàu – Trong điều kiện không khí môi trường bị ô nhiễm, mái tóc của chị em rất dễ mắc phải các chứng như gàu ngứa, nấm mốc da đầu hoặc các chứng bệnh do da đầu không được sạch và khỏe mạnh. Khi đó, chị em thường sử dụng các loại dầu gội được bán sẵn trên thị trường có chức năng chị gàu chuyên biệt. Tuy nhiên, ngoài chức năng làm sạch gàu, nếu bạn sử dụng dầu gội quá thường xuyên thì có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn. Chính vì vậy, hiện nay các loại tinh dầu thiên nhiên trị gàu được người tiêu dùng rất yêu thích vì chiết xuất tự nhiên và không mang tới tác dụng phụ. Dưới đây là một số loại tinh dầu thiên nhiên trị gàu mà có thể bạn chưa biết, hãy tham khảo ngay nhé.

Tinh dầu oải hương  – Tinh dầu thiên nhiên trị gàu

Đây có lẽ đã là một dạng tinh dầu không còn xa lạ với các chị em. Tinh dầu hoa oải hương có khả năng phát triển tế bào, tăng cường dưỡng chất cho mái tóc và giúp mái tóc suôn mượt một cách tự nhiên. Trong một nghiên cứu tại Hàn Quốc vào năm 2016 đã chỉ ra rằng trong tinh dầu hoa oải hương giúp kích thích quá trình mọc lông ở chuột nên loại tinh dầu này có thể mang lại cho chị em một mái tóc dày mềm mượt. Bạn có thể sử dụng 5 giọt tinh dầu hoa oải hương kết hợp với một số loại tinh dầu như: dầu oliu, dầu dừa. Sau đó massage da đầu ngay sau khi gội sạch khoảng 10 phút – 15 phút và gội sạch lại với nước.

tinh dầu thiên nhiên trị gàu
                                              Tinh dầu thiên nhiên trị gàu – tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu sả chanh – Tinh dầu thiên nhiên trị gàu

Đây có thể coi là loại tinh dầu thông dụng nhất ở Việt Nam có rất nhiều công dụng. Bạn có biết, trong sả và chanh có nguồn dưỡng chất diệt khuẩn và dưỡng tóc tuyệt vời. Từ ngàn xưa, các bà các mẹ của chúng ta thường cho sả cho chanh vào nước gội dầu từ thiên nhiên để tóc mềm mượt hơn. Một nghiên cứu tại Thái Lan với 30 tình nguyện viên từ 20 tuổi – 60 tuổi cho thấy tinh dầu xả chanh làm thuyên giảm gàu trong 1 tuần sử dụng đầu tiên. Bạn chỉ cần cho vài giọt tinh dầu Sả Chanh vào dầu gội, dầu xả và thực hiện như bình thường.

Tinh dầu thiên nhiên trị gàu - tinh dầu sả chanh
                                             Tinh dầu thiên nhiên trị gàu – tinh dầu sả chanh

Tinh dầu xạ hương  – Tinh dầu thiên nhiên trị gàu

Các hoạt chất trong tinh dầu xạ hương rất mạnh mẽ để dưỡng tóc. Vì vậy trong mỗi lần sử dụng, bạn chỉ cần sử dụng 2 giọt tinh dầu xạ hương để massage da đầu và xoa nó lên tóc nhé. Sau đó để khoảng 10 phút rồi gội tóc lại. Bên cạnh đó, mùi xạ hương luôn là một mùi hương vô cùng quyến rũ trên mái tóc của phụ nữ. Với tinh dầu này, ngoài để trị gàu, nó còn lưu lại những một mùi hương tự nhiên trên tóc, giúp bạn tự tin hơn.

Tinh dầu thiên nhiên trị gàu - tinh dầu xạ hương
                                                  Tinh dầu thiên nhiên trị gàu – tinh dầu xạ hương

Tinh dầu tràm trà trị gàu tự nhiên

Cuối cùng là tinh dầu tràm trà là một tinh dầu được chiết xuất trực tiếp từ các bộ phận của cây tràm trà. Theo nghiên cứu, trong tinh dầu tràm trà có chứa các hoạt chất như là Limonene, 1,8-cineol, và α-terpinene có khả năng sát khuẩn cực kỳ cao. Chính điều này là nguyên do của khả năng trị gàu của tinh dầu tràm trà. Bạn có thể sử dụng chung tinh dầu tràm trà với dầu dừa, dầu hạt lanh hay dầu oliu. Thực hiện massge da đầu sau khi gội đầu, hoặc massage ủ tóc qua đêm. Thực hiện khoảng 2 – 3 lần/ tuần bạn sẽ nhận thấy hiệu quả ngay trong tuần đầu tiên. >> Địa chỉ cung cấp tinh dầu tràm trà nguyên chất 100%.

tinh dầu tràm trà trị gàu
                                                                 Tinh dầu tràm trà trị gàu

Xem thêm: 

Trên đây là một số loại tinh dầu thiên nhiên có khả năng trị gàu hiệu quả mà bạn có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu. Ngoài ra, kính mời Quý độc giả có thể xem thêm tinh dầu tràm trà có dùng cho bà bầu được không tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.