CategoriesTin tức

Tổng hợp các chứng nhận hữu cơ phổ biến hiện nay

Các chứng nhận hữu cơ phổ biến - ACO

Các chứng nhận hữu cơ phổ biến trên thế giới đang được rất nhiều đơn vị doanh nghiệp sản xuất hoặc phân phối các sản phẩm hữu cơ theo đuổi để khẳng định danh tiếng thương hiệu của mình trên thị trường. Khi mua bán hoặc định vị thương hiệu, một chiếc giấy chứng nhận hữu cơ rất có giá trị để làm nên uy tín của nhà sản xuất. Vậy bạn có biết rằng hiện nay có một số giấy chứng nhận hữu cơ phổ biến nào không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tham khảo một số loại chứng nhận hữu cơ phổ biến nhất hiện nay.

Các chứng nhận hữu cơ phổ biến trên thế giới đáng tin cậy

Hiện nay, nước Mỹ đang được cho là nước có công nghệ phát triển tiên tiến nhất, và tại Mỹ có một số những loại giấy chứng nhận được cả thế giới công nhận uy tín như sau:

Giấy chứng nhận USDA

Giấy chứng nhận USDA là chứng nhận của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ, Ủy ban hữu cơ của Quốc gia. Đây là loại giấy chứng nhận hữu cơ được ban hành vào năm 2005 đi kèm với các điều kiện rất nghiêm ngặt từ vùng sản xuất, công nghệ canh tác, cho đến các sản phẩm đầu vào và môi trường xung quanh ảnh hưởng tới chất lượng của thành phẩm. Ngoài ra, quy trình sản xuất cũng cực kỳ khắt khe và gần như phải tuân theo tỷ lệ tuyệt đối cho những sản phẩm được cho là hữu cơ để được cấp giấy chứng nhận USDA.

Các chứng nhận hữu cơ phổ biến - USDA
                                            Các chứng nhận hữu cơ phổ biến – USDA

Giấy chứng nhận hữu cơ Organic – Các chứng nhận hữu cơ phổ biến

Giấy chứng nhận hữu cơ Organic là loại giấy chứng nhận của Viện tiêu chuẩn quốc gia Mỹ. Loại giấy chứng nhận này quy định thực phẩm có chứa ít nhất 70% thành phần là nguyên liệu hữu cơ mới đáp ứng đủ tiêu chuẩn. Và giấy chứng nhận này có các mức quy định khác nhau, ít nhất 70%, 95%, 100% để được cấp giấy chứng nhận trong từng mức độ khác nhau.

Các chứng nhận hữu cơ phổ biến - Organic
                                    Các chứng nhận hữu cơ phổ biến – Organic

Giấy chứng nhận hữu cơ của Châu Âu

Loại giấy chứng nhận này ra đời nhằm đảm bảo kiểm tra mức độ an toàn của thực phẩm, độ sạch của mỹ phẩm hoặc các loại thực phẩm được lưu hành trong khối Châu Âu. Chứng nhận hữu cơ Châu Âu được cấp cho tổ chức doanh nghiệp và do Liên minh châu Âu EU kiểm soát.

Giấy chứng nhận hữu cơ của Chính phú Úc – ACO

Loại giấy chứng nhận này được chia thành 4 cấp độ:

  • Sản phẩm có chứa các thành phần và nguyên liệu Organic 100% (hữu cơ).
  • Certified Organic là sản phẩm có chứa 95% thành phần và nguyên liệu Organic.
  • Made With Organic Ingredients là sản phẩm chứa từ 70% thành phần và nguyên liệu Organic.

Lưu ý: Đối với các sản  phẩm hữu cơ có dưới 70% thành phần Organic, trên tem nhãn chỉ được thể hiện danh sách nguyên liệu.

Các chứng nhận hữu cơ phổ biến - ACO
                               Các chứng nhận hữu cơ phổ biến – ACO

Chứng nhận hữu cơ JAS của Nhật Bản

Chứng nhận JAS là tên gọi tắt của từ Japanese Agricultural Standards System, đây là tiêu chuẩn hữu cơ nông nghiệp của Nhật Bản được Bộ nông nghiệp Nhật bạn hành về quy định tiêu chí cho các sản phẩm, nhãn mác giúp tạo điều kiện thuận lợi đối với sự lựa chọn của các người tiêu dùng. Đây cũng là một trong các chứng nhận hữu cơ phổ biến được đánh giá cao nhất trên thế giới.

Xem thêm:

Trên đây là một số loại giấy chứng nhận hữu cơ phổ biến có uy tín trên thị trường. Ngoài ra, kính mời Quý độc giả có thể xem thêm tinh chất tràm trà ngay tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.