CategoriesTin tức

Tìm hiểu về chứng nhận thực phẩm hữu cơ Natrue của Châu Âu – Chuẩn nhất

Chứng nhận thực phẩm hữu cơ Natrue 01

Chứng nhận thực phẩm hữu cơ Natrue – Đối với những sản phẩm cần xây dựng thương hiệu hữu cơ và quy trình sản xuất vô cùng khắt khe thì việc có được giấy chứng nhận hữu cơ là vô cùng quan trọng. Để được cấp giấy chứng nhận này, các cơ sở sản xuất này phải đáp ứng hàng loạt quy chuẩn theo tiêu chuẩn Châu Âu. Và phải trải qua quá trình đánh giá rất khắt khe, nếu đạt yêu cầu thì mới được cấp giấy chứng nhận hữu cơ từ Natrue.

Chứng nhận hữu cơ Natrue là gì?

Chứng nhận hữu có là loại chứng nhận được cấp cho một sản phẩm nào đó nhằm khẳng định và công bố rằng sản phẩm này là sản phảm hữu cơ tùy vào tỷ lệ % hữu cơ có trong thành phần của sản phẩm đang được chứng nhận. Đây là loại chứng nhận nhằm kiểm định độ sạch, độ an toàn của thực phẩm hoặc các loại chế phẩm công nghiệp. Mỗi loại chứng nhận hữu cơ đều có những yêu cầu nghiêm ngặt về tiêu chuẩn và thành phần.

Chứng nhận thực phẩm hữu cơ Natrue
                                      Chứng nhận thực phẩm hữu cơ Natrue

Điều kiện được công nhận là hữu cơ

Nếu một sản phẩm có được chứng nhận hữu cơ thì được coi là sản phẩm hữu cơ. Còn các sản phẩm tuyên bố là sản phẩm hữu cơ nhưng không có giấy chứng nhận thì không được coi là sản phẩm hữu cơ. Ngoại trừ trường hợp là mọi thành phần trong sản phẩm 100% được làm từ thành phần chứng nhận hữu cơ – hoặc mặc nhiên nó là thành phần hữu cơ. Thì sản phẩm thành phẩm mới được coi là hữu cơ.

Quy trình cấp chứng nhận thực phẩm hữu cơ Natrue – Châu Âu

  • Chứng nhận thực phẩm hữu cơ Natrue – Châu Âu

Natrue là một hiệp hội quốc tế phi lợi nhuận có trụ sở tại Bỉ, được thành lập vào năm 2007 với cam kết thúc đẩy và bảo vệ mỹ phẩm thiên nhiên và thực phẩm hữu có trên toàn thế giới. Chứa nhận thực phẩm hữu của của Natrue được chia thành 3 cấp độ:

Mỹ phẩm hữu cơ: Mỹ phẩm đáp ứng tiêu chuẩn hữu cơ phải đáp ứng rằng có ít nhất 95% thành phàn được làm từ nguyên liệu hữu cơ.

Mỹ phẩm thiên nhiên: đối với loại mỹ phẩm này phải chứa ít nhất 70% thành phần là nguyên liệu tự nhiên chuẩn organic được đem vào sản xuất và sử dụng nhưng không làm biến đổi tính chất của chúng.

Mỹ phẩm thiên nhiên: những loại mỹ phầm được cấp giấy chứng nhận là mỹ phẩm thiên nhiên là phải đảm bảo 100% chúng có thành phần từ tự nhiên, nhưng không nhất thiết nguyên liệu phải đảm bảo đạt chuẩn organic.

Chứng nhận thực phẩm hữu cơ Natrue - Các giấy chứng nhận
                                Chứng nhận thực phẩm hữu cơ Natrue – Các giấy chứng nhận

 

  • Hồ sơ cấp giấy chứng nhận thực phẩm hữu cơ Natrue

Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận hữu cơ bao gồm:

  • Mô tả chi tiết qua trình sản xuất cần chứng nhận
  • Ghi chép thông tin các hoạt chất đã được sử dụng trên đất trong vòng ba năm trước đó.
  • Danh sách sản phảm hữu cơ được trồng, quy trình chăm sóc, canh tác hoặc chế biến.
  • Bản kế hoạch hệ thống hữu cơ miêu tả hoạt động và các chất được sử dụng trong quy trình.
Chứng nhận tiêu chuẩn organic là gì- Vùng đệm sản xuất
                        Chứng nhận thực phẩm hữu cơ Natrue – Hồ sơ xin chứng nhận

 

Các tổ chức sẽ xem xét các đơn và hồ sơ để đảm bảo hoạt động thực tế được tiến hành đúng như quy tắc nuôi trồng và quy trình sản xuất hữu cơ. Sau đó, sẽ có thanh tra chuyên môn đến thăm trực tiếp tại cơ sở sản xuất để xác minh những thông tin được cung cấp. Cuối cùng sẽ tiến hành đánh giá nhà vườn, cơ sở kinh doanh có đạt tiêu chuẩn hữu cơ và đáp ứng được các điều kiện của tổ chức hay không.

Xem thêm: 

Trên đây là toàn bột thông tin về giấy chứng nhận thực phẩm hữu cơ Natrue. Ngoài ra, kính mời Quý độc giả có thể xem thêm chăm sóc da khô – da nhạy cảm chuẩn khoa học ngay tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.