CategoriesTin tức

Chăm sóc da mặt bị mụn tuổi dậy thì đơn giản tại nhà- Maloby

chăm sóc da mặt bị mụn tuổi dậy thì

Cách chăm sóc da mặt bị mụn tuổi dậy thì đang ngày càng được chú ý. Trong độ tuổi dậy thì, làn da của thanh thiếu niên có nhiều sự thay đổi ở cả nam và nữ. Khi đó, có nhiều hormon trong cơ thể thay đổi trong đó có một loại hormon là androgen. Hoocmon này làm kích thích sản xuất bã nhờn, kết hợp với các tế bào chết trên da, gây bít tắc ở các lỗ chân lông, tạo thành những nốt mụn trên da. Chính vì vậy, cách chăm sóc da mặt bị mụn tuổi dậy thì rất quan trọng để giảm thiểu sự thay đổi tiêu cực của làn da.

Một số lưu ý cách chăm sóc da mặt bị mụn tuổi dậy thì

Do tâm ý sợ hình thành nhiều mụn và muốn vệ sinh da mặt thật sạch sẽ nên nhiều người đã có cách vệ sinh da mặt sai lầm. Gây ra tổn thương cho da, khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn.

  • Chăm sóc da sai cách sẽ dễ khiến da bị kích ứng, mẩn đỏ.
  • Tránh rửa mặt bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh có thể làm giãn nở lỗ chân lông không điều độ sẽ làm tình trạng da trở nên trầm trọng hơn.
  • Không sử dụng các nước rửa mặt có cồn hoặc có gas. Tuy có khả năng tẩy rửa rất mạnh, nhưng cũng có thể gây kích ứng da và co giãn lỗ chân lông thất thường khiến mụn trên da trở nên nặng hơn.
  • Tuyệt đối không nên nặn gãi mụn hoặc sờ nắn mụn trên da. Có thể gây viêm nhiễm nặng hơn và việc điều trị sẽ khó khăn hơn.
cách chăm sóc da mặt bị mụn tuổi dậy thì
Lưu ý chăm sóc da mặt bị mụn tuổi dậy thì

Cách chăm sóc da mặt bị mụn tuổi dậy thì ở thanh thiếu niên

  • Rửa mặt thường xuyên – cách chăm sóc da mặt bị mụn tuổi dậy thì

Da trong độ tuổi dậy thì đổ nhiều dầu và bã nhờn. Bên cạnh đó, môi trường không khí ngày càng ô nhiễm khiến bụi bẩn bám trên da nhiều hơn. Gây bít tắc lỗ chân lông và là nguyên nhân chính hình thành mụn trứng cá và các loại mụn khác trên da. Rửa mặt thường xuyên là một thói quen tốt, làm sạch hết bụi bẩn và bã nhờn.

Một ngày bạn nên rửa mặt 3 lần: sáng – trưa – tối. Nếu có thể hãy sử dụng thêm một số loại lá từ thiên nhiên như lá trầu không, lá tía tô, hay lá khế đun sôi, sau đó pha nước ấm rửa mặt có tác dụng khử trùng và làm sạch cực kỳ tốt.

 

 

 

Cách chăm sóc da mặt bị mụn tuổi dậy thì
Lưu ý chăm sóc da mặt bị mụn tuổi dậy thì – rửa mặt thường xuyên

 

  • Tẩy tế bào chết – cách chăm sóc da mặt bị mụn tuổi dậy thì

Hằng ngày, làn da của chúng ta vẫn sản sinh ra nhiều tế bào mới. Đồng thời, cũng có nhiều tế bào cũ bị chết đi. Để chăm sóc da và dưỡng da một cách hiệu quả nhất bạn cần tẩy tế bào chết đều đặn 3 ngày/ lần. Đảm bảo làm sạch ra, và làn da có thể hấp thụ tốt nhất các dưỡng chất từ bên ngoài.

  • Sử dụng nước hoa hồng

Nước hoa hồng là thành phần vô cùng cần thiết để cân bằng làn da. Dùng toner là bước sau khi bạn đã làm sạch da với sửa rửa mặt và tẩy tế bào chết. Toner giúp các lỗ chân lông được se khít, cân bằng da và giảm thiểu khả năng hình thành mụn. Đồng thời, toner còn có khả năng dưỡng da giúp da sáng hồng mềm mịn.

chăm sóc da mặt bị mụn tuổi dậy thì
Dùng nước hoa hồng chăm sóc da mặt bị mụn tuổi dậy thì
  • Sử dụng các loại kem dưỡng da phù hợp

Trong thời gian dậy thì, làn da trở nên vô cùng nhạy cảm. Bạn nên đặc biệt chú ý với các loại kem dưỡng da và mỹ phẩm được thoa lên da. Không nên sử dụng các loại mỹ phẩm không phù hợp hoặc sử dụng quá nhiều mỹ phẩm trong khi da bị mụn. Trong thời gian này, bạn cũng nên hạn chế trang điểm để tránh sự phá hoại của mỹ phẩm lên làn da của mình.

  • Chế độ ăn uống – sinh hoạt – chăm sóc da mặt bị mụn tuổi dậy thì

Chế độ ăn uống và sinh hoạt cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sự hình thành mụn trên da. Cách chăm sóc da bị mụn tuổi dậy thì phải chú ý chế độ ăn uống – sinh hoạt. Bạn nên ăn những thực phẩm có nhiều chất xơ, rau xanh, hoa quả chứa nhiều vitamin C làm mát cho cơ thể. Bên cạnh đó, bạn cũng cần ăn những thực phẩm có lợi cho đường tiêu hóa. Giúp chế độ đào thải của cơ thể diễn ra suôn sẻ hơn. Cũng có tác dụng giảm mụn trên da mặt.

Xem thêm:

Trên đây là cách chăm sóc da mặt tuổi dậy thì chuẩn nhất bằng những phương pháp tự nhiên nhất. Ngoài ra, kính mời quý độc giả có thể xem thêm cách vệ sinh da mặt mụn nên biết tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.