CategoriesTin tức

Tác dụng của cây tràm trà không phải ai cũng biết

Tác dụng của cây tràm trà không phải ai cũng biết

Ngày nay, tràm trà trở nên ngày càng quen thuộc và xuất hiện nhiều trọng cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được tác dụng của nó. Vậy tác dụng của cây tràm trà là gì? Cùng Maloby tìm hiểu qua bài viết sau bạn nhé!

Cây tràm trà (Melaleuca alternifolia, tiếng Anh gọi là “Tea tree”),là một chi thực vật có hoa trong họ Đào kim nương (Myrtaceae). Nó được tìm thấy ở các khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới, và là loại cây đặc hữu của Úc. Cây tràm trà được trồng chủ yếu để lấy tinh dầu từ lá, được sử dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, dược phẩm. Ngoài ra, cây tràm trà còn có rất nhiều tác dụng khác mà không phải ai cũng biết.

Tác dụng của cây tràm trà đối với sức khỏe là một trong những điều được biết đến nhiều nhất. Tinh dầu từ lá của cây tràm trà được sử dụng trong đông y để điều trị nhiều bệnh khác nhau, từ đau đầu đến viêm khớp. Nó có tính kháng khuẩn, kháng viêm và kháng nấm, giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch và giảm viêm nhiễm trong cơ thể.

Lá tràm trà để chiết xuất tinh dầu
Lá tràm trà để chiết xuất tinh dầu

Ngoài ra, tinh dầu tràm trà cũng có tác dụng giảm căng thẳng và lo âu. Nó có một mùi hương thơm dễ chịu và làm dịu tâm trạng. Việc thư giãn và giảm căng thẳng cũng có tác dụng lợi cho sức khỏe, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến căng thẳng như bệnh tim và huyết áp cao.

Cây tràm trà cũng có tác dụng tốt đối với da. Tinh dầu từ lá của cây tràm trà có tính kháng khuẩn và kháng nấm, giúp giảm mụn và các vết thương trên da. Nó cũng có tác dụng làm sáng và đều màu da, giúp tăng cường độ đàn hồi và giảm nếp nhăn.

Cây tràm trà cũng được sử dụng trong công nghiệp làm sạch. Tinh dầu từ lá của cây tràm trà có tính kháng khuẩn mạnh, giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn và virus. Nó được sử dụng để làm sạch các bề mặt, đồ dùng, và cả không khí. Việc sử dụng tinh dầu cây tràm trà trong công nghiệp làm sạch cũng giúp giảm thiểu sử dụng các chất hóa học độc hại, giúp bảo vệ môi trường và sức khỏe con người.

Sử dụng trong lĩnh vực nghệ thuật và thẩm mỹ
Sử dụng trong lĩnh vực nghệ thuật và thẩm mỹ

Ngoài ra, cây tràm trà cũng có tác dụng giúp giảm đau nhức và sưng tấy. Tinh dầu từ lá của cây tràm trà có tính kháng viêm và giúp tăng cường tuần hoàn máu, giúp giảm sưng tấy và đau nhức do viêm. Việc sử dụng tinh dầu cây tràm trà cũng được khuyến khích trong thể thao, giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp và phục hồi sau khi tập luyện.

Ngoài tác dụng trên sức khỏe và công nghiệp, cây tràm trà còn được sử dụng trong lĩnh vực nghệ thuật và thẩm mỹ. Lá cây tràm trà được sử dụng để làm hoa và trang trí, đồng thời cũng là nguyên liệu để tạo màu sắc tự nhiên cho các sản phẩm mỹ phẩm và nhuộm tóc.

Tuy nhiên, việc sử dụng cây tràm trà cũng cần được thực hiện đúng cách để tránh gây ra tác dụng phụ. Trong một số trường hợp, tinh dầu cây tràm trà có thể gây kích ứng da hoặc đường tiêu hóa. Việc sử dụng tinh dầu cây tràm trà cần được hướng dẫn bởi chuyên gia và tuân thủ theo đúng liều lượng.

Xem thêm:

Tóm lại, cây tràm trà là một loại cây rất đa dụng và có nhiều tác dụng khác nhau mà không phải ai cũng biết. Nhờ vào vô số công dụng ấy của mình mà nó cũng được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về loại cây này và tác dụng của nó.

Maloby – Hạnh phúc của mẹ – sức khoẻ của bé

Hotline: 0934 533 488

Fanpage: Thảo dược Tràm Trà

Địa chỉ: 279 Hoàng Công Chất, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội.

Email: sales@polytechhanoi.vn

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.