CategoriesTin tức

Nguồn gốc của cây tràm trà có từ đâu?

Nguồn gốc của cây tràm trà có từ đâu?

Cây tràm trà là một loại cây cỏ thuộc họ Bồng Lai, được trồng và sử dụng phổ biến tại các vùng đất nhiệt đới, châu Á và châu Đại Dương. Tuy nhiên, nguồn gốc của cây tràm trà đã làm cho các nhà khoa học và các chuyên gia nghiên cứu cây tràm trà tò mò suốt một thời gian dài. Trong bài viết này, cùng Maloby tìm hiểu về nguồn gốc của cây tràm trà và cách nó đã lan rộng đến khắp nơi trên thế giới.

Tràm trà có nguồn gốc từ nước Úc
Tràm trà có nguồn gốc từ nước Úc

Nguồn gốc của cây tràm trà

Cây tràm trà là một loại cây bản địa của vùng đồng cỏ nhiệt đới của miền đông Australia – Úc, chính xác là từ bang New South Wales và Queensland. Nó được tìm thấy ở các khu vực đất thấp, có nhiều nước và đất bùn.

Cây tràm trà còn được gọi là cây tea tree và có tên khoa học là Melaleuca Alternifolia. Từ khi được khám phá ra, cây tràm trà đã được sử dụng rộng rãi trong việc chăm sóc da và làm đẹp, như kem chống viêm, xà phòng, dầu gội đầu và nhiều loại sản phẩm khác.

Sản phẩm của tràm trà gồm tinh dầu, lá tràm khô và bột tràm trà
Sản phẩm của tràm trà gồm tinh dầu, lá tràm khô và bột tràm trà

Cách cây tràm trà lan rộng đến khắp nơi trên thế giới

Sau khi được khám phá ra ở Úc, cây tràm trà đã được trồng và sử dụng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh rằng cây tràm trà có tính kháng khuẩn và khử trùng. Điều này đã thu hút sự quan tâm của các nhà sản xuất sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da. Các sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp được chế tạo từ cây tràm trà ngày càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

Cây tràm trà đã được trồng và sử dụng rộng rãi ở Úc, Mỹ, Châu Âu và châu Á. Tại Mỹ, cây tràm trà được giới thiệu vào thập niên 1920 bởi Arthur Penfold. Ông đã nghiên cứu và phát triển các sản phẩm từ cây tràm trà như tinh dầu tràm trà, bột tràm trà và lá tràm trà khô. Từ đó, cây tràm trà đã được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc da ở Mỹ và các quốc gia phương Tây khác.

Ở châu Á, cây tràm trà được trồng rộng rãi ở các nước như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam. Tại Việt Nam, cây tràm trà được trồng chủ yếu tại các khu vực miền Trung và miền Nam. Nhiều người dân tại Việt Nam đã nhận ra giá trị của cây tràm trà và bắt đầu trồng và sử dụng nó trong cuộc sống hàng ngày.

Trong những năm gần đây, công nghệ trồng cây tràm trà đã được phát triển và cải tiến để tạo ra sản phẩm tốt hơn và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp. Các công ty như Polytech đã đầu tư vào công nghệ trồng cây tràm trà để sản xuất ra những sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp chất lượng cao. Đây cũng là cách Polytech giúp phát triển kinh tế địa phương và góp phần bảo vệ môi trường.

Tinh dầu tràm trà của Maloby
Tinh dầu tràm trà của Maloby

Các ứng dụng của cây tràm trà

Cây tràm trà có nhiều ứng dụng trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Tinh dầu tràm trà được sử dụng để điều trị các vấn đề về da như mụn trứng cá, viêm da, chàm và nhiều loại bệnh da khác. Ngoài ra, tinh dầu tràm trà cũng có tính kháng khuẩn và khử trùng, được sử dụng để vệ sinh vết thương, ngăn ngừa nhiễm trùng và làm sạch nước hoa quả và rau củ quả.

Lá tràm trà khô cũng được sử dụng để chế biến các sản phẩm làm đẹp như mặt nạ, xà phòng, kem dưỡng da và tẩy tế bào chết. Các sản phẩm này được làm từ các thành phần tự nhiên và không gây kích ứng cho da.

Xem thêm:

Có thể thấy, nguồn gốc của cây tràm trà là ở Úc và nó đã được trồng và sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Các sản phẩm từ cây tràm trà như tinh dầu, bột tràm trà và lá tràm trà khô đã trở nên phổ biến trong việc chăm sóc sức khỏe. Hiện Maloby là một đơn vị chuyên sản xuất các sản phẩm chiết xuất từ tràm trà. Nếu bạn đang có nhu cầu về tràm trà thì có thể liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhé!

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.