CategoriesTin tức

CÁCH VỆ SINH DA MẶT BỊ MỤN BẠN NÊN BIẾT – MALOBY

Cách vệ sinh da mặt bị mụn chắc hẳn đang là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ. Chăm sóc da làm sao khi da đang bị mụn, để ngăn chặn sự lây lan của mụn và nhanh chóng lấy lại sự tươi sáng, láng mịn cho làn da một cách nhanh chóng nhất. Điều mà chúng ta cần tìm là một quy trình chăm sóc da thích hợp và kiên trì thực hiện. Việc lấy lại vẻ tươi mịn cho làn da chắc chắn không thể thực hiện được trong ngày một ngày hai. Và đòi hỏi sự chăm chỉ, và tuân thủ nguyên tắc để đạt hiệu quả cao nhất.

Cách vệ sinh da mặt bị mụn – nguyên nhân

Bỗng một ngày, ta nhìn thấy trên da mặt nổi lên những đốm mụn nhỏ li ti mà không rõ nguyên nhân tại sao. Dưới đây liệt kê các nguyên nhân thường thấy nhất khiến da nổi mụn.

  • Do yếu tố liên quan đến nội tiết tố, cơ thể phụ nữ đến chu kỳ kinh nguyệt, hoặc có sự thay đổi về sinh lý khiến sự đào thải bã nhờn của gan và của da cũng thay đổi nhiều. Đây chính là nguyên nhân khiến một số loại mụn như: mụn cám, mụn đầu đen, mụn bọc có thể xuất hiện.
  • Do thói quen sinh hoạt: lười vận động, chế độ ăn uống thất thường, hay thức khuya, ăn thức ăn cay nóng, ít rau xanh cũng có thể là một nguyên nhân khiến mụn xuất hiện.
  • Do da không được làm sạch đúng cách: khi nhiều bụi bẩn còn tồn đọng trên da cũng có thể là một nguyên nhân khiến mụn phát triển.
  • Da bị kích ứng với mỹ phẩm: sử dụng loại mỹ phẩm không phù hợp cho làn da cũng có thể khiến kích ứng da và nổi mụn. Nếu nghiêm trọng có thể bị dị ứng.

Khi da bị mụn chúng ta cần xem xét để biết nguyên nhân tại sao dẫn đến mụn mọc trên da và có phương pháp thuyên giảm đúng cách và hiệu quả.

cách vệ sinh da mặt bị mụn
                                Cách vệ sinh da mặt bị mụn – nguyên nhân khiến da bị mụn

Lưu ý cách vệ sinh da mặt bị mụn hằng ngày hiệu quả tại nhà

Ngoài việc đi spa, hay tới các trung tâm chăm sóc làm đẹp. Việc vệ sinh da mặt hàng ngày đóng một vai trò vô cùng quan trọng để ngăn ngừa mụn xuất hiện. Và nhanh chóng lấy lại vẻ tươi sáng cho làn da.

  • Cách vệ sinh da mặt bị mụn – rửa mặt thường xuyên

Rửa mặt thường xuyên là cách đơn giản nhất để vệ sinh da mặt. Mỗi hoạt động trong ngày, đi học, đi làm hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời, làn da của bạn sẽ tiết ra mồ hôi và chất bã nhờn, kèm với bám bụi bẩn từ môi trường. Hãy chú ý rửa mặt 3 lần / ngày để giảm thiểu khả năng hình thành mụn từ những bã nhờn và bụi bẩn bám quá lâu trên da. Tuy nhiên, không nhất thiết là chúng ta phải rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Mà có thể thay thế bằng nước ấm, hoặc lá chè xanh, lá tía tô tự nhiên. Không chỉ có tác dụng làm sạch tự nhiên mà còn giảm mụn rất hiệu quả.

  • Tẩy tế bào chết – cách vệ sinh da mặt bị mụn

Theo lời khuyên của chuyên gia, làn da của bạn mỗi ngày đều được hình thành tế bào mới. Đồng nghĩa với việc có các tế bào chết tồn đọng. Việc tẩy tế bào chết cho da 3 ngày/ lần sẽ giúp da hấp thụ dưỡng chất từ các loại kem tốt hơn, giảm và hạn chế hình thành mụn.

 

 

cách vệ sinh da mặt bị mụn - tẩy tế bào chết
                                               Cách vệ sinh da mặt bị mụn – Tẩy tế bào chết

 

  • Cách vệ sinh da mặt bị mụn – sử dụng nước hoa hồng

Nước hoa hồng được biết đến với công dụng cân bằng độ ẩm trên da, cung cấp rất nhiều dưỡng chất, vitamin giúp da luôn mềm mại, săn chắc. Sử dụng nước hoa hồng thường xuyên 2 lần 1 ngày: sáng và tối, giúp da se khít lỗ chân lông, hạn chế tình trạng bóng dầu trên da. Từ đó giảm mụn và cân bằng môi trường trên da cực hiệu quả.

  • Cách vệ sinh da mặt bị mụn – đắp mặt nạ 

Khi trên da xuất hiện mụn, bạn cần chăm sóc da kỹ càng hơn. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng một số loại mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên. Đây là phương pháp an toàn và đem lại hiệu quả bất ngờ không kém gì các loại thuốc hoặc kem bôi chuyên dụng. Bạn có thể tham khảo một số loại mặt nạ sau:

Cách vệ sinh da mặt bị mụn - Đắp mặt nạ thiên nhiên
                                                  Cách vệ sinh da mặt bị mụn – Đắp mặt nạ thiên nhiên

 

  • Mặt nạ sữa chua + dâu tây: xay khoảng 2 – 3 dâu tây, sau đó bạn trộn với sữa chua không đường và đắp hỗn hợp này lên da mặt khoảng 15 – 20 phút. Sau đó rửa lại thật sạch với nước. Một tuần bạn có thể sử dụng 2 – 3 lần để đạt hiệu quả cao nhất.
  • Mặt nạ với bia: Bia sau khi để bay hết gas, bạn có thể dùng mặt nạ làm từ bánh tráng trụng với bia và một 1 nửa quả chanh lấy nước cốt để làm mặt nạ đắp lên da. Trong bia có rất nhiều vitamin rất tốt từ gạo yến mạch và một chút thành phần axit trong chanh có tác dụng kháng khuẩn và làm sạch da cực kỳ tốt. Duy trì đều đặn mỗi tuần 2 – 3 lần. Bạn sẽ nhanh chóng lấy lại làn da láng mịn, hồng hào.

Xem thêm: 

Trên đây là một số lưu ý hướng dẫn cách vệ sinh da mặt bị mụn vô cùng hiệu quả cho chị em phụ nữ bằng những phương pháp tự nhiên nhất. Chúc chị em có một làn da luôn khỏe mạnh, tươi sáng, xinh đẹp.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.