CategoriesTin tức

Da mặt bị nổi nhiều mụn bọc nguyên nhân do đâu? – Maloby

Da mặt bị nổi nhiều mụn bọc

Da mặt bị nổi nhiều mụn bọc bất ngờ không phải là hiếm hiện nay. Khiến nhiều chị em trở nên tự ti khi tiếp xúc với mọi người. Đôi khi dẫn đến cách xử lý không đúng, khiến mụn càng xuất hiện nhiều và tình trạng ngày một trở nên nặng hơn. Để biết được cách xử lý khi da mặt bị nổi nhiều mụn bọc, chúng ta phải tìm hiểu nguyên nhân khiến da nổi nhiều mụn. Có thể có một vài nguyên nhân mà chúng ta không ngờ tới.

Mụn bọc là gì? – Da mặt bị nổi nhiều mụn bọc

Mụn bọc là một trong những loại mụn chứa nhiều mủ, gây sưng đỏ và gây đau ở vùng da có mụn mọc. Mụn bọc có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể như cằm, mũi, trán cổ, lưng, ngực. Mụn bọc thường gặp nhất là ở má và dễ để lại di chứng nhất.

Xuất hiện mụn bọc là kết quả của quá trình viêm nhiễm trên bề mặt da. Khi lỗ chân lông bị bã nhờn, bụi bẩn, không khí môi trường ô nhiễm. Sự tổn thương và các loại vi khuẩn gây tổn thương và kích ứng nang lông mạnh mẽ, hình thành mủ gọi là mụn bọc.

da mặt bị nổi nhiều mụn bọc
                                                         Da mặt bị nổi nhiều mụn bọc

Da mặt bị nổi mụn bọc sẽ trải qua những giai đoạn nào?

Giai đoạn 1: Mụn trứng cá là khởi đầu của mụn mủ khi da bị bít tắc lỗ chân lông, vi khuẩn dễ dàng tấn công gây viêm nhiễm đặc biệt nếu chị em dùng tay để nặn mụn. Khiến mụn trở thành mụn mọc mủ. Đa phần, mụn ở giai đoạn này còn khá nhỏ, chị em chưa nhận dạng được chính xác.

Giai đoạn 2:  Mụn bắt đầu sưng to lên, bên trong chứa dịch mủ có màu vàng hoặc trắng gây đau nhức. Đây là giai đoạn rất dễ gây thâm sẹo nếu mụn vỡ và nhiễm khuẩn.

Giai đoạn 3: Là giai đoạn khi mụn đã chín, đẩy lên hết trên bề mặt ra, và vỡ ra. Khi mụn đã được đẩy ra hết bên ngoài thì da sẽ dần lành lại.

da mặt bị nổi nhiều mụn bọc 02
                                      Các giai đoạn khi da mặt bị nổi nhiều mụn bọc

Nguyên nhân khiến da bị nổi nhiều mụn bọc bất thường

Mụn bọc là loại mụn khó xử lý dứt điểm nhất. Do nguyên nhân gây ra mụn rất phức tạp và khó điều trị triệt để.

  • Da bị nổi nhiều mụn bọc do rối loạn chức năng bài tiết

Các cơ quan bài tiết của cơ thể là gan, thận và làn da. Khi các cơ quan này hoạt động kém hiệu quả, sẽ gây tích tụ độc tố trên da. Hơn nữa, hệ bài tiết và tuyến bã nhờn trên da hoạt động nhiều khiến nhiều dầu thừa tích tụ, bết dính cùng bụi bẩn, tế bào da chết khiến hình thành mụn trên da.

Da mặt bị nổi nhiều mụn bọc
                                        Da mặt bị nổi nhiều mụn bọc – do nội tiết tố thay đổi
  • Da bị nổi nhiều mụn do sinh hoạt không lành mạnh

Chế độ sinh hoạt như chế độ ăn uống, giờ giấc nghỉ ngơi không điều độ cũng có thể là nguyên nhân khiến da bị mụn. Bên cạnh đó, tinh thần stress, cũng khiến quá trình bài tiết và hấp thụ dưỡng chất của cơ thể gặp trục trặc cũng là 1 nguyên nhân hình thành mụn.

  • Nguyên nhân da mặt bị nổi nhiều mụn bọc do di truyền

Yếu tố di truyền cũng là một trong những yếu tố khiến da mặt bị nổi nhiều mụn bọc xuất hiện dai dẳng trên da của bạn. Nhưng hầu hết tình trạng mụn bọc sẽ biến mất trong một giai đoạn nào đó như dậy thì, sinh con, thay đổi nội tiết tố ở cơ thể phụ nữ.

Khi gặp mụn bọc xuất hiện nhiều, bạn cần có phương pháp chăm sóc da đúng cách và sinh hoạt điều độ. Tốt nhất, bạn nên đến trực tiếp các cơ sở chuyên khoa da liễu để được bác sĩ tư vấn và điều trị trực tiếp.

Xem thêm: 

Trên đây là nguyên nhân khiến da bị mọc nhiều mụn bọc dai dẳng khó dứt. Ngoài ra, kính mời quý độc giả có thể xem bí quyết dưỡng trắng – trị thâm của tinh dầu tràm trà tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.