CategoriesTin tức

Tràm trà có trị thâm không? Cách trị thâm đúng cách và hiệu quả

Tràm trà là loại cây được trồng chủ yếu ở Úc. Chúng được đánh giá cao về các công dụng trong cuộc sống đặc biệt là lĩnh vực chăm sóc làm đẹp. Tinh dầu của loại cây này được biết đến là có khả năng trị mụn, giảm viêm, kháng khuẩn cực tốt. Vậy tràm trà có trị thâm không? Cách trị thâm hiệu quả từ tinh dầu này được sử dụng ra sao?

Tràm trà có trị thâm không?

Tràm trà hay tinh dầu tràm trà chính là thảo dược vô cùng hữu ích và thường xuyên xuất hiện trong các sản phẩm trị mụn, làm đẹp da. Có thể nói, đây là thành phần thiên nhiên lành tính, an toàn trong liệu pháp làm đẹp mà bạn không nên bỏ qua. Chúng được sử dụng với nhiều mục đích chăm sóc da khác nhau như: trị mụn, giảm sưng tấy, làm sạch da… Tất cả đều chung mục đích hướng đến làn da khỏe, đẹp, mịn màng.

Tràm trà có trị thâm không?

Vậy tràm trà trị mụn có tác dụng trị thâm hay không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bởi lẽ, mụn đi rồi, các vết thâm vẫn còn lưu lại trên da rất lâu, điều này vô tình gây ra làn da kém sắc, khiến bạn mất tự tin khi ra ngoài.

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra cũng như đánh giá từ người dùng, tinh dầu tràm trà có tác dụng trị thâm khá tốt. Ngoài việc trị mụn, giảm viêm chúng còn giúp xóa mờ vết thâm, cho da đều màu và láng mịn, trắng hồng. Chính đó mà chúng thường xuyên xuất hiện trong các thành phần của mỹ phẩm trị mụn, dưỡng da hiện nay.

Cách trị thâm hiệu quả từ tràm trà

Tràm trà có trị thâm không? Câu trả lời là Có. Tuy nhiên, chúng chỉ thực sự hiệu quả khi được sử dụng đúng cách. 

Thông thường người ta sẽ sử dụng tinh dầu tràm trà cho các mục đích trị mụn, trị thâm. Hiện nay, có 3 phương pháp phổ biến và được đánh giá cao về tính hiệu quả mà bạn có thể tham khảo lựa chọn áp dụng được kể đến như sau:

Bôi trực tiếp tinh dầu tràm trà lên vết thâm để xóa thâm hiệu quả

Bôi trực tiếp tinh dầu tràm trà lên vết thâm

Cách sử dụng đơn giản nhất được nhiều chị em lựa chọn chính là dùng bôi trực tiếp tinh dầu tràm trà lên các vết thâm. Bạn chỉ cần nhỏ 1-2 giọt tinh dầu tràm trà ra đầu tăm bông và dùng để bôi nhẹ lên các vết thâm. Bạn sẽ giữ nguyên mà không cần rửa lại với nước sạch. Các bước thực hiện như sau:

  • Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt và tẩy trang
  • Lau khô mặt với khăn mềm
  • Bôi 1 lớp thật mỏng tinh dầu lên khu vực có xuất hiện thâm mụn.

Xông mặt với tinh dầu tràm trà

Tràm trà có trị thâm không, trị như nào cho hiệu quả tốt? Một trong những cách được ưu ái sử dụng nhiều nhất hiện nay chính là xông mặt. Các thực hiện này vô cùng đơn giản mà hiệu quả lại đầy bất ngờ. 

Xông mặt cùng tinh dầu tràm trà

Bạn không những trị thâm mà đồng thời còn giúp da thải độc, giảm bã nhờn, làm sạch sâu bên trong. Từ đó cho bạn làn da khỏe, đẹp, mịn màng. Cách thực hiện như sau:

  • Làm sạch mặt với tẩy trang và sữa rửa mặt. 
  • Sử dụng máy xông hoặc 1 tô nước nóng 60 độ, nhỏ 2-4 giọt tinh dầu.
  • Bạn dùng khăn bông chùm đầu, cúi mặt cách bát nước tầm 25cm. 
  • Bạn giữ nguyên tư thế khoảng 5 phút thì dừng lại.

Đắp mặt nạ với tinh dầu tràm trà

Nếu bạn muốn sở hữu làn da mịn màng, cấp ẩm đầy đủ, khỏe mạnh, trắng hồng thì việc sử dụng mặt nạ từ tinh dầu tràm trà là điều vô cùng hợp lý. Cách làm mặt nạ bao gồm: 2 thìa bột trà xanh kết hợp cùng 2 thìa mật ong nguyên chất và 2 giọt tinh dầu tràm trà. Tất cả mang trộn đều tạo thành một hỗn hợp sền sệt.

Bạn rửa sạch mặt, sau đó đắp một lớp mỏng hỗn hợp đã chuẩn bị. Bạn nằm hoặc ngồi nghỉ ngơi khoảng 20 phút tiếp tục rửa sạch mặt cùng nước lạnh.

Đắp mặt nạ trà xanh, mật ong, tinh dầu tràm trà giúp trị thâm hiệu quả

Một vài lưu ý trong trị thâm cùng tràm trà

Tinh dầu tràm trà được đánh giá rất cao trong trị thâm. Tuy nhiên, để có hiệu quả cao bạn nên bỏ túi vài lưu ý nho nhỏ sau đây:

Không nên quá lạm dụng tinh dầu trong trị thâm

Bất cứ sản phẩm làm đẹp nào khi dùng quá nhiều đều không tốt. Tinh dầu tràm trà có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, trị thâm rất tốt nhưng không nên lạm dụng chúng. 

Bạn chỉ lên sử dụng với hàm lượng vừa đủ. Bạn chỉ cần dùng 1-2 giọt cho 1 lần là đủ. Ngoài ra, đối với xông mặt và đắp mặt nạ chỉ cần dùng 2 lần/1 tuần. Việc sử dụng quá nhiều sẽ dễ dẫn đến khô da, da dễ bị nhạy cảm.

Lưu ý cẩn trọng khi dùng cho da khô, da nhạy cảm

Tinh dầu tràm trà rất tốt nhưng nếu bạn sở hữu làn da khô, nhạy cảm nên lưu ý đặc biệt trong việc sử dụng chấm trực tiếp lên vết thâm. Nếu sở hữu làn da này bạn nên chọn đắp mặt nạ, xông mặt sẽ hiệu quả hơn.

Nếu bạn chấm tinh dầu trực tiếp lên vết thâm nên pha loãng tinh dầu cùng nước sạch với tỷ lệ 1:1 để có được sự an toàn cho làn da.

Tràm trà có trị thâm không? Câu trả lời luôn là Có. Tuy nhiên, để có hiệu quả sử dụng nhất định bạn cần lựa chọn sử dụng đúng cách, đúng liều lượng để tránh da bị khô, tổn thương.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.