CategoriesTin tức

Sữa rửa mặt tràm trà – Số 1 của các làn da

Cây giống tràm trà

Sữa rửa mặt tràm trà đã từ lâu đã trở thành sản phẩm đầy sự “chân ái” của nhiều tín đồ làm đẹp thuần chay, đặc biệt là những ai sở hữu làn da mụn, những làn da nhạy cảm đang phải đối mặt với nguy cơ mọc nhiều mụn.Tuy nhiên, liệu sữa rửa mặt tràm trà có thực sự tốt như những lời đồn trước đây? Cùng Maloby cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về loại sản phẩm này để bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp cho bản thân.

1. Sữa rửa mặt tràm trà là gì?

Sữa rửa mặt tràm trà là sản phẩm làm sạch cho các loại da có chứa chiết xuất từ lá cây tràm trà (Melaleuca alternifolia). Lá của tràm trà được biết đến với những công dụng tuyệt với và có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, sát trùng cao nhờ hoạt chất chính là terpinen-4-ol. Do đó, sữa rửa mặt tràm trà được sử dụng phổ biến trong thời gian gần đây. Việc điều trị mụn trứng cá, viêm da, da nhờn và lỗ chân lông to không phải lỗi lo sợ nếu chị em biết cách lựa chọn các sản phẩm chứa tinh chất tràm trà.

Với khả năng kháng khuẩn, chống viêm siêu hiệu quả, mang lại công dụng hiểu quả. Tràm trà được ví như “khắc tinh” của các loại mụn như: trứng cá, mụn bọc, mụn ẩn, mụn viêm,…

Cây tràm trà
Cây tràm trà

2. Thành phần và công dụng của sữa rửa mặt tràm trà:

  • Chiết xuất tràm trà: Thành phần chính có trong sữa rửa mặt tinh chất tràm trà có các hoạt chất mang đến các tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, sát trùng, giúp giảm sưng viêm, làm dịu da và hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả. Tràm trà là dòng cây đến từ Úc đã được trồng tại Việt Nam và gây giống ra nhiều các tỉnh thành. Các sản phẩm có chứa tinh chất tràm trà có độ lành tính cao và mang lại hiệu quả lớn.
  • Salicylic acid: Một loại BHA giúp tẩy tế bào chết, thông thoáng lỗ chân lông hiệu quả mang lại sự dễ chịu khi sản phẩm có chứa thành phần trên, ngoài ra còn giảm tiết dầu thừa và ngăn ngừa mụn hình thành.
  • Benzoyl peroxide: Thành phần kháng khuẩn mạnh, có hiệu quả cao trong việc điều trị mụn viêm, mụn mủ. Kết hợp với tràm trà trở thành bộ đôi thành phần kháng khuẩn mạnh mẽ và điều trị dứt điểm các vấn đề về mụn.
  • Glycerin: Dưỡng ẩm, giúp da mềm mại và mịn màng, giúp da luôn trong tình trạng được cấp ẩm hiệu quả, để cho làn da luôn mềm mại và mịn màng sau mỗi lần rửa mặt.
  • Vitamin E: Chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do. Giúp da luôn đủ vitamin và trắng hồng tự nhiên.
Cây trồng tạo nên sữa rửa mặt tràm trà
Cây trồng tạo nên sữa rửa mặt tràm trà

 

3. Lợi ích của sữa rửa mặt tràm trà:

  • Làm sạch da hiệu quả: Với công dụng của sữa rửa mặt tràm trà đem lại các lợi ích như loại bỏ bụi bẩn trên da, các vấn đề dầu thừa, bã nhờn và tạp chất trên da, giúp da thông thoáng hơn và có một làn da khỏe mạnh.
  • Kháng khuẩn, chống viêm: Giảm sưng viêm, làm dịu da và hỗ trợ điều trị mụn các loại mụn đem lại phiến toái đến bạn như về mụn viêm, mụn bọc, mụn chứng cá và mụn ẩn,…
  • Kiểm soát dầu nhờn: Giảm tiết dầu thừa trên da, giúp da khô thoáng và se khít lỗ chân lông.
  • Ngăn ngừa mụn: Loại bỏ vi khuẩn gây mụn các loại mụn, ngăn ngừa mụn hình thành và tái phát.
  • Dưỡng da: Cung cấp độ ẩm cho da, trắng hồng tự nhiên, giúp da mềm mại và mịn màng.
Cây giống tràm trà
Cây giống tràm trà

4. Phân loại sữa rửa mặt tràm trà:

Dựa trên kết cấu, sữa rửa mặt tràm trà có thể được chia thành 3 loại chính:

  • Sữa rửa mặt dạng gel: Phù hợp cho da dầu, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Loại sữa rửa mặt này thường có khả năng tạo bọt mịn, giúp làm sạch sâu da mà không gây khô da. Các sản phẩm có chứa thành phần tràm trà thường sẽ ít bọt và dễ làm sạch sâu cho làn da của bạn.
  • Sữa rửa mặt dạng bọt: Phù hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm. Loại sữa rửa mặt này thường có kết cấu nhẹ nhàng, giúp làm sạch da một cách dịu nhẹ. Được nhiều khách hàng tin dùng vì phù hợp với mọi đối tượng có làn da trên.

5. Cách lựa chọn sữa rửa mặt tràm trà phù hợp:

  • Loại da: Lựa chọn sản phẩm phù hợp với loại da của bạn. Ví dụ, da dầu nên chọn sữa rửa mặt dạng gel, da nhạy cảm nên chọn sữa rửa mặt dạng bọt, da khô nên chọn sữa rửa mặt dạng kem.
  • Mức độ mụn: Lựa chọn sản phẩm có nồng độ tràm trà phù hợp với mức độ mụn của bạn. Ví dụ, da mụn nhẹ nên chọn sản phẩm có nồng độ tràm trà 1-2%, da mụn viêm nên chọn sản phẩm có nồng độ tràm trà 2-3%.
  • Thành phần: Lựa chọn sản phẩm có thành phần lành tính, không chứa hương liệu, chất tạo màu, paraben và cồn.
Cây tràm năm gân Maloby
Cây tràm năm gân Maloby

6. Một số lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt tràm trà:

  • Nên thử sản phẩm lên vùng da nhỏ trước khi sử dụng cho toàn mặt để kiểm tra kích ứng.
  • Tránh tiếp xúc với mắt.
  • Rửa mặt kỹ sau khi sử dụng.
  • Kết hợp thêm khi sử dụng kem chống nắng để tránh các tia UV vào ban ngày với làn da của bạn.
  • Không nên sử dụng sữa rửa mặt tràm trà quá nhiều.

Có thể bạn quan tâm tới các sản phẩm về tràm trà: XEM NGAY TẠI ĐÂY

Maloby – Hạnh phúc của mẹ – Sức khoẻ của bé

Hotline: 0934 533 488

Fanpage: Thảo dược Tràm Trà

Địa chỉ: 279 Hoàng Công Chất, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội.

Email: sales@polytechhanoi.vn

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.