CategoriesTin tức

Nguyên nhân mắc bệnh phụ khoa ở nữ giới bạn đã biết chưa?

Viêm nhiễm phụ khoa hiện nay đang trở nên ngày càng phổ biến nhất là đối với chị em phụ nữ. Theo tỷ lệ thống kê hiện nay, có tới 90% các chị em phụ nữ mắc các bệnh liên quan tới phụ khoa. Do tâm lí người Á Đông chúng ta chưa cởi mở để chia sẻ về các vấn đề nhạy cảm như thế này. Vậy nên, nhiều chị em không biết nguyên nhân mắc bệnh phụ khoa của mình là gì dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Theo các chuyên gia, tình trạng viêm nhiễm phụ khoa có rất nhiều nguyên nhân. Có thể bắt nguồn từ tâm lí của người bệnh hoặc do không biết chủ động vệ sinh nên vi khuẩn gây bệnh dễ dàng xâm nhập vùng kín gây tổn thương theo nhiều mức độ khác nhau.

Nguyên nhân mắc bệnh phụ khoa do tâm lý

Tâm lý căng thẳng là một trong những yếu tố khiến sức đề kháng của chị em sụt giảm. Khiến vi khuẩn gây bệnh, nấm bệnh dễ dàng tấn công và gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

nguyên nhân mắc bệnh phụ khoa
Nguyên nhân mắc bệnh phụ khoa do mệt mỏi tâm lý

Nguyên nhân mắc bệnh phụ khoa do nội tiết tố bị mất cân bằng

Khi nội tiết tố trong cơ thể bị thay đổi, do căng thẳng, mất ngủ kéo dài hoặc một số nguyên nhân khác. Điều này thường xảy ra với phụ nữ mang thai, phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh, rối loạn kinh nguyệt. Điều này dẫn dến mất cân bằng nội tiết tố nữ, và một trong bộ phận bị ảnh hưởng đó chính là vùng kín. Là nguyên nhân gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa của phụ nữ.

Nguyên nhân mắc bệnh phụ khoa do nội tiết tố mất cân bằng
Nguyên nhân mắc bệnh phụ khoa do nội tiết tố mất cân bằng

Nguyên nhân mắc bệnh phụ khoa vì mất cân bằng độ pH

Độ pH là môi trường bên trong âm đạo, là nguyên nhân chính tạo nên sức đề kháng bên trong âm đạo. Khi mất cân bằng độ pH là nguyên nhân tạo môi trường lợi thế để vi khuẩn xâm nhập vào. Và tăng nguy cơ bị viêm nhiễm.

nguyên nhân mắc bệnh phụ khoa 01
Mất độ pH của âm đạo

Lây nhiễm bệnh trực tiếp

Lây nhiễm bệnh trực tiếp là trường hợp bị vi khuẩn xâm nhập vào vùng kín trực tiếp. Do người bệnh tham gia các hoạt động như bơi lội, hoặc tắm chung với người bị nhiễm bệnh. Ngoài ra, bệnh viêm nhiễm phụ khoa có thể bị lây qua đường tình dục. Hoặc chị em đã sử dụng các thủ thuật tại vùng kín tại những cơ sở y tế không đảm bảo công tác vệ sinh dụng cụ. Dẫn đến lây bệnh viêm nhiễm phụ khoa từ bệnh nhân này sang bệnh nhân khác.

Do thói quen sinh hoạt không khoa học

Nhiều chị em hiện nay có thói quen mặc quần áo bó sát để tôn dáng. Vùng kín luôn trong trạng thái ẩm ướt, không khô ráo cả ngày dài. Kết hợp với việc vệ sinh không đảm bảo, không biết cách vệ sinh vùng kín đúng cách cũng sẽ là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Ngoài ra, còn có thể do dung dịch vệ sinh hằng ngày của chị em không đảm bảo chất lượng.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ thiên nhiên – tinh dầu tràm trà

Một số bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ

  • Viêm âm đạo
  • Viêm cổ tử cung
  • Bệnh viêm nội mạng tử cung
  • Bệnh u xơ tử cung
  • Viêm nhiễm ống dẫn trứng
  • Bệnh lây nhiễm qua đường tình dục
  • U nang buồng trứng

Khi bị mắc các bệnh này chị em thường có một số biểu hiện như vùng kín bị ngứa, khí hư ra bất thường có mùi hôi nồng hơn, hoặc khí hư có màu lạ. Khi đến kỳ hành kinh chị em bị đau bụng kinh dữ dội kèm theo các triệu chứng như buồn nôn, chóng mặt, xuất huyết âm đạo hoặc vùng chậu bị đau. Chị em bị đi tiểu đau buốt và tâm trạng hay mệt mỏi thì rất có thể chị em đã mắc phải một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Xem thêm

Trên đây là một số nguyên nhân phổ biến của bệnh viêm nhiễm phụ khoa của chị em phụ nữ. Ngoài ra, kính mời Quý độc giả có thể xem thêm thông tin về sai lầm khi dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.