CategoriesTin tức

Có nên sử dụng tinh dầu tràm trà trị mụn hay không?

Bạn đã từng nghe đến tinh dầu tràm trà với nhiều công dụng nổi bật như trị mụn nhưng vẫn e ngại vì chưa dùng thử bao giờ. Vậy có nên sử dụng tinh dầu tràm trà trị mụn hay không? Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tinh dầu tràm trà trị mụn có tốt không?

Tinh dầu tràm trà trị mụn có tốt không?

Tinh dầu tràm trà trị mụn hay còn gọi là Tee tree oil. Đây là loại tinh dầu được tạo nên từ chiết xuất trực tiếp của cây tràm trà (tên gọi khoa học là Melaleuca alternifolia). Loại cây này có xuất xứ từ đất nước của những chú chuột túi kangaroo Úc. Để có được tinh dầu tràm trà, người ta sẽ chiết từ cành hay lá của cây tràm trà. Đây là loại tinh dầu hết sức đặc biệt, chúng được đánh giá cao bởi những công dụng tuyệt vời mang lại đặc biệt trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp.

Như bạn đã biết, đa số các loại tinh dầu đều có công dụng tuyệt vời là lọc không khí, đem đến một không gian dễ chịu, thoải mái. Đồng thời, tinh dầu còn có tác dụng rất tích cực trong việc điều trị bệnh viêm xoang, nghẹt mũi, viêm họng, nhức đầu vào các mùa dịch cúm.

Nhưng có lẽ công dụng nổi bật và được mọi người yêu thích nhất chính là tinh dầu tràm trà trị mụn. Bởi vì loại tinh dầu này sở hữu chất chống oxy hoá cao nên bạn có thể dùng để trị các vùng da dễ bị mụn, mẩn đỏ do nhờn như vùng chữ T, cằm,… Tinh dầu tràm trà giúp hạn chế tối đa sự mẩn đỏ của da, mang đến làn da tươi sáng, căng mịn và tràn đầy sức sống.

Cạnh đó, tinh dầu tràm trà còn có công dụng chữa trị khá tốt các triệu chứng nhiễm trùng da, rối loạn da như mụn cóc, mụn trứng cá, mụn rộp, các vết thương, vết côn trùng cắn,… Đây cũng là một trong những công dụng nổi bật nhất của tinh dầu tràm trà được nhiều người tin chọn sử dụng.

Hướng dẫn cách sử dụng tinh dầu tràm trà trị mụn

Hướng dẫn cách sử dụng tinh dầu tràm trà

Với những công dụng tuyệt vời trên, bạn có thể thấy dùng tinh dầu tràm trà để trị mụn là cực kỳ tốt. Vậy làm sao để đạt hiệu quả cao trong quá trình trị mụn khi sử dụng sản phẩm này? Mặc dù đã biết rõ về công dụng hiệu quả của tinh dầu tràm trà nhưng có nhiều người chưa biết cách sử dụng. Do đó, bạn đừng nên bỏ qua một số hướng dẫn sau để đạt hiệu quả cao nhất.

Chấm trực tiếp tinh dầu tràm trà lên nốt mụn

Chấm tinh dầu lên nốt mụn

Cách đầu tiên để dùng tinh dầu tràm trà khá dễ dàng và đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện các bước Skincare cơ bản hàng ngày như: Tẩy trang, rửa mặt sạch sẽ rồi sau đó lau khô mặt. Tiếp đó, bạn dùng tăm bông chấm vào tinh dầu tràm trà và nhẹ nhàng thoa lên các nốt mụn. Đối với lần đầu sử dụng, bạn chỉ nên chấm tinh dầu một ngày một lần vào buổi tối là được.

Nếu làn da của bạn không bị mẫn cảm, dị ứng với tinh dầu thì bạn có thể chấm 2 lần một ngày vào sáng và tối. Bạn nên nhớ là không được quá lạm dụng vào tinh dầu, dùng mỗi ngày 3 lần sẽ gây nên sự bỏng rát, thương tổn cho làn da. Còn nếu da bạn quá nhạy cảm, có thể sẽ xuất hiện hiện tượng bị châm chích nhẹ lúc đầu, nhưng sau vài phút sẽ hết. Tuy nhiên, nếu bạn thấy bị kích ứng liên tục hay làn da bị bỏng rát thì phải ngay lập tức rửa mặt sạch với nước và ngưng sử dụng sản phẩm.

Xông hơi da mặt với tinh dầu tràm trà

Bên cạnh việc dùng trực tiếp tinh dầu tràm trà trị mụn thì đây cũng là một trong những loại tinh dầu cực kỳ tốt cho việc xông hơi da mặt hiệu quả. Việc đầu tiên bạn cần làm là tẩy trang, rửa mặt thật sạch để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn. Sau đó, bạn đổ 1 ít nước sôi vào chậu, thau nhỏ, máy xông và cho 3 – 5 giọt tinh dầu vào rồi xông. Chắc chắn bạn sẽ thấy cảm giác vô cùng dễ chịu trong khi xông tinh dầu tràm trà.

Xông hơi da mặt chính là cách trị mụn cực an toàn, độc đáo mà bạn không nên bỏ qua. Cách này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn sự sảng khoái, sạch sâu và trị mụn hiệu quả.

Một lưu ý nhỏ là nếu nhiệt độ nước quá nóng thì bạn nên đợi nước nguội dần rồi xông kẻo làm da mặt bị tổn thương, bỏng nhẹ. Còn nếu dùng máy xông chính hãng, an toàn khi sử dụng thì bạn chỉ cần nhỏ vài ba giọt tinh dầu tràm trà là hiệu quả làm sạch sẽ được phát huy tối đa. Bạn không nên xông tinh dầu tràm trà quá lâu và nhiều lần. Mỗi lần chỉ nên xông 5 phút và mỗi tuần 2 lần xông để đạt hiệu quả tốt nhất mà da không bị khô, nhạy cảm.

Trên đây là chia sẻ về tinh dầu tràm trà trị mụn dành cho bạn đọc quan tâm. Có thể thấy đây là một sản phẩm vô cùng nổi bật và được nhiều người yêu thích bởi tính năng vượt trội của nó. Nếu bạn đang gặp các vấn đề nhạy cảm về làn da thì đừng ngần ngại sử dụng tinh dầu tràm trà ngay nhé!

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.