CategoriesTin tức

Cùng chuyên gia lý giải: Tinh dầu tràm trà có tác dụng gì?

Tinh dầu tràm trà thời gian vừa qua đã và đang được biết đến là một loại “thần dược”. Chúng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực từ trị mụn, trị nấm, dưỡng da đến khử trùng… Vậy thực tế tinh dầu tràm trà có tác dụng gì? Hãy cùng nghe chuyên gia phân tích dưới đây để bạn có thể hiểu chính xác và đưa ra những lựa chọn sử dụng loại tinh dầu đặc biệt này một cách hiệu quả nhất!

Tinh dầu tràm trà có tác dụng kháng khuẩn tuyệt vời!

Tác dụng đầu tiên của loại tinh dầu đặc biệt này phải kể đến chính là khả năng kháng khuẩn. Theo nghiên cứu khoa học chỉ ra, trong tinh dầu tràm trà có chứa lượng lớn các thành phần hóa học như: Linalool, terpinen-4-ol, terpinolene… 

Đây đều là những thành phần có khả năng kháng khuẩn mạnh. Chúng có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của nấm đồng thời ức chế sự hình thành bào tử.

Tinh dầu tràm trà có tác dụng kháng khuẩn cao

Chính tác dụng kháng khuẩn tuyệt vời của chúng mà ngày nay tinh dầu tràm trà được ứng dụng trong nhiều sản phẩm hóa mỹ phẩm như: mỹ phẩm, nước súc miệng, dầu gội đầu, kem đánh răng…

Tinh dầu tràm trà có tác dụng gì? Có kháng nấm được không?

Rất nhiều câu hỏi của người tiêu dùng đều xoay quanh vấn đề kháng nấm của tinh dầu tràm trà. Theo các tài liệu nghiên cứu từ nhiều năm trở lại đây, tác dụng chính của loại tinh dầu này được xác định là kháng nấm khá tốt.

Tác dụng kháng nấm cũng giống như kháng khuẩn, nhờ có các thành phần hóa học đặc biệt mà chúng có khả năng diệt nấm, ức chế sự hình thành ấu trùng nấm. Chúng có khả năng diệt khuẩn, kháng nhiều loại nấm khác nhau. Chính vì vậy, việc sử dụng loại tinh dầu này trong trị nấm đặc biệt là nấm móng, nấm đầu đang rất phổ biến.

Nhờ công dụng diệt nấm hữu hiệu mà tinh dầu tràm trà thường xuất hiện trong các thành phần của nước súc miệng, thuốc chữa nấm móng, dầu gội trị gàu… Hiệu quả mà chúng mang lại tương đối cao và được nhiều người ghi nhận, đánh giá tích cực.

Tinh dầu tràm trà có tác dụng chống viêm, kháng virus tốt

Tinh dầu tràm trà có tác dụng gì? Một trong những tác dụng không thể không kể đến chính là khả năng chống viêm, kháng virus. Chính vì thế, từ xa xưa, chúng còn được dùng như một chất kháng sinh giúp kháng viêm hiệu quả.

Tinh dầu tràm trà có rất nhiều công dụng

Tinh dầu tràm trà có khả năng kháng viêm, do đó được dùng như một thuốc khử trùng ngoài da chống nhiễm trùng khi xuất hiện các vết cắt, mụn nhọt… Đồng thời, tác dụng này của tinh dầu cũng được ứng dụng trong chữa trị viêm tai, viêm họng, viêm da….

Tác dụng cụ thể của tinh dầu tràm trà trong từng lĩnh vực

Tác dụng của tinh dầu tràm trà gồm: kháng viêm, kháng virus, kháng nấm, do đó chúng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Theo nhiều tài liệu nghiên cứu khoa học đã chỉ ra một số tác dụng cụ thể của tinh dầu này được kể đến như sau:

Điều trị mụn trứng cá

Ứng dụng đầu tiên của tinh dầu tràm trà chính là trong điều trị mụn. Chúng có khả năng trị mụn trứng cá đặc biệt là mụn ẩn cực hiệu quả. Bạn có thể dùng trực tiếp để xông mặt hoặc lựa chọn các sản phẩm có thành phần tràm trà để sử dụng sẽ thấy rõ hiệu quả.

Tinh dầu tràm trà giúp trị mụn, trị thâm cực hiệu quả

Trị thâm mụn, dưỡng ẩm da

Một số chị em thường mách nhau nhỏ 1 ít tinh dầu tràm trà vào lọ kem dưỡng ẩm cho da bạn sẽ thu được rất nhiều hiệu quả bất ngờ. Theo đó, chúng có khả năng giúp dưỡng ẩm, thẩm thấu kem nhanh hơn mà không lo bị dính. Hơn nữa, chúng còn giúp trị thâm mụn cực hiệu quả chỉ sau 1 tháng kiên trì sử dụng.

Trị bỏng, chống viêm da

Một tác dụng nữa thường thấy ở tinh dầu tràm trà chính là khả năng trị bỏng, chống viêm da. Với tính kháng khuẩn, kháng viêm cao chúng giúp chống nhiễm trùng ở các vết bỏng, loét da. Đồng thời khả năng phục hồi da sau bỏng, giảm kích ứng da cũng tương đối hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể bôi tinh dầu tràm trà trực tiếp lên các vết bỏng và thu được hiệu quả chỉ sau 3 ngày sử dụng.

Tinh dầu tràm trà giúp giảm tắc nghẽn đường hô hấp

Một tác dụng ít ai ngờ tới của loại tinh dầu này đó chính là khả năng giảm tắc nghẽn đường hô hấp. Bởi lẽ, viêm đường hô hấp là do sự tấn công của vi khuẩn, virus. Tinh dầu tràm trà được biết đến có tính kháng viêm, kháng khuẩn cao do đó có thể làm thông thoáng đường thở, mũi, họng và trị viêm tai giữa cực hiệu quả.

Khử mùi cực hiệu quả

Cũng giống như nhiều loại tinh dầu khác, tinh dầu tràm trà cũng mang đến một hương thơm dịu nhẹ. Vì thế, chúng cũng được xác định mang đến tác dụng tuyệt vời trong khử mùi đặc biệt mùi ở dưới cánh tay. Hơn nữa, chúng cũng giúp làm thơm phòng khi được sử dụng để xông.

Tinh dầu tràm trà có tác dụng khử mùi cực tốt

Tinh dầu tràm trà có tác dụng gì? Trên đây chính là những tác dụng nổi bật của chúng. Hiện đây là loại tinh dầu được ứng dụng khá nhiều trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, trị bệnh ngoài da… Chúng mang đến nhiều tác dụng đầy tính hiệu quả, an toàn mà bạn hoàn toàn có thể tham khảo sử dụng!

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.