CategoriesTin tức

Nguyên nhân khiến da mặt bị mụn cám KHÔNG NGỜ TỚI

Mụn cám luôn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ bởi sự lì lợm của chúng. Cho dù bạn đã sử dụng nhiều phương pháp để loại bỏ mụn cám nhưng chúng vẫn không hề biến mất. Vậy bạn đã bao giờ tìm hiểu nguyên nhân khiến da mặt bị mụn cám chưa? Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn cám, trong đó thậm chí có thể do chính những dòng mỹ phẩm mà bạn đang sử dụng. Dưới đây liệt kê tất cả các nguyên nhân gây mụn cám mà chị em cần biết.

 

nguyên nhân khiến da mặt bị mụn cám
                                              Nguyên nhân khiến da mặt bị mụn cám – Da chết

 

Nguyên nhân khiến da mặt bị mụn cám – da chết

Quá trình hình thành tế bào da mới và xuất hiện các tế bào da chết xảy ra liên tục trên làn da của chúng ta. Theo cơ chế, khi da bị lão hóa và chuyển thành tế bào chết là nguyên nhân khiến da mặt không được sạch sẽ. Kết hợp với tuyến mồ hôi sản sinh ra dầu, tích tụ trên bề mặt của da. Gây bít tắc lỗ chân lông, từ đó là nguyên nhân mụn cám xuất hiện. Theo thời gian, da chết xuất hiện ngày càng nhiều, nếu bạn không làm vệ sinh da mặt thường xuyên để loại bỏ dầu và bã nhờn da chết trên da thì sự xuất hiện của mụn cám ngày càng mất kiểm soát.

nguyên nhân khiến da mặt bị mụn cám 01
                                                      Nguyên nhân khiến da mặt bị mụn cám – da chết

Nguyên nhân khiến da mặt bị mụn cám – dầu thừa

Mụn cám xuất hiện trên da, đặc biệt nhạy cảm và nhanh hình thành đối với những ai có làn da dầu. Việc chăm sóc da trở nên càng phức tạp và tỉ mỉ hơn. Theo cơ chế tự nhiên của cơ thể, ở một mức độ nào đó, bã nhờn và dầu trên da là một phương thức giúp da mềm mại, ngậm nước và tươi tắn hơn. Tuy nhiên, đi kèm với sự ô nhiễm của môi trường và khí hậu nhiệt đới nóng ẩm của Việt Nam. Tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ, để lại dầu thừa trên da. Khiến bụi bẩn của không khí có cơ hội để bám trên da ngày càng nhiều. Đó chính là nguyên nhân chúng làm bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn cám cho làn da.

Nguyên nhân khiến da mặt bị mụn cám – dầu thừa
                                                Nguyên nhân khiến da mặt bị mụn cám – Dầu thừa

Nguyên nhân khiến da mặt bị mụn cám – làm sạch da quá mức

Nhắc tới công đoạn làm sạch da là không thể thiếu công đoạn rửa mặt và tẩy tế bào chết cho da mặt. Nhưng, khi rửa mặt hoặc tẩy tế bào chết quá nhiều dẫn đến lạm dụng. Thì lớp dầu tự nhiên trên da sẽ dần bị mất đi, da bạn dẫn đến trạng thái mất cân bằng. Khi đó, cơ chế tự bảo vệ da của cơ thể sẽ ngày càng tiết nhiều dầu trên da để bù đắp cho lớp ẩm đã mất. Tuyến bã nhờn sẽ tiết nhiều hơn trên da khiến lỗ chân lông giãn nở và bít tắc. Gây ra mụn cám.

Nguyên nhân khiến da mặt bị mụn cám – làm sạch da quá mức
                                 Nguyên nhân khiến da mặt bị mụn cám – làm sạch da quá mức

Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp

Bên cạnh đó, một số mỹ phẩm làm đẹp của chị em phụ nữ cũng là nguyên nhân gây ra mụn cám trên da mặt. Theo lời khuyên của viện da liễu, những loại mỹ phẩm làm đẹp có dầu có thể chỉ phù hợp đối với làn da khô và da ít dầu. Bạn cần nhận biết rõ làn da của mình có tính chất như thế nào (da dầu, da khô, da ít dầu) để chọn loại mỹ phẩm và sản phẩm làm sạch phù hợp.

Xem thêm: 

Trên đây là một số nguyên nhân khiến da mặt bị mụn cám mà trước nay bạn không hề hay biết. Để chăm sóc da mặt của mình đúng cách và hiệu quả nhất bạn cần tìm hiểu rõ da của mình thuộc loại da nào. Và đưa ra cách chăm sóc phù hợp nhất để đạt hiệu quả cao.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.