CategoriesTin tức

Cách chọn sữa tắm cho trẻ nhỏ an toàn cho làn da

Cách chọn sữa tắm cho trẻ nhỏ an toàn cho làn da

Làn da của bé rất mong manh và nhạy cảm, đặc biệt là khi có sự tiếp xúc với sữa tắm. Cũng chính bởi lý do ấy mà cách chọn sữa tắm cho trẻ nhỏ nhằm đảm bảo an toàn cho da là điều vô cùng được chú trọng. Vậy lựa chọn sữa tắm sao cho an toàn và phù hợp? Theo dõi bài viết sau của Maloby để nhận thông tin bạn nhé!

Làn da trẻ nhạy cảm và dễ bị kích ứng
Làn da trẻ nhạy cảm và dễ bị kích ứng

Tầm quan trọng của cách chọn sữa tắm cho trẻ nhỏ

Có thể nói, trẻ nhỏ có làn da thường nhạy cảm và dễ bị kích ứng hơn so với da người lớn. Việc chọn sữa tắm phù hợp giúp giảm nguy cơ kích ứng da, mẩn đỏ, chàm và các vấn đề khác, giữ cho da trẻ luôn mềm mịn và khỏe mạnh. Thêm nữa, da của trẻ nhỏ có hàng rào bảo vệ tự nhiên yếu hơn so với người lớn, do đó, việc chọn sữa tắm phù hợp giúp duy trì sự cân bằng pH và hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Điều này giúp tránh tình trạng da bị khô, ngứa và kích ứng.

Trong quá trình tắm cho trẻ, nguy cơ nuốt phải sữa tắm cũng không phải không có. Thế nên, cần chọn sữa tắm không chứa các chất hóa chất gây hại như paraben, sulfat, chất tạo màu và chất làm mềm. Sử dụng sữa tắm tự nhiên và không chứa hóa chất giúp bảo vệ sức khỏe và phát triển của trẻ. Đặc biệt, mỗi trẻ có loại da khác nhau, có thể là da khô, da nhạy cảm, da mụn nhỏ, v.v. Chọn sữa tắm phù hợp với loại da của trẻ giúp giải quyết các vấn đề riêng biệt như dưỡng ẩm cho da khô, làm dịu và giảm kích ứng cho da nhạy cảm.

Từ những lý do trên, dễ dàng nhận thấy sữa tắm là sản phẩm được sử dụng hàng ngày. Nên việc chọn đúng loại sữa tắm có ý nghĩa vô cùng to lớn với sự phát triển toàn diện của trẻ, cũng là biện pháp để trẻ ngày càng hoàn thiện hơn.

Nên chọn loại sữa tắm chiết xuất từ thiên nhiên
Nên chọn loại sữa tắm chiết xuất từ thiên nhiên

Tiêu chuẩn lựa chọn sữa tắm cho trẻ an toàn

  • Nên lựa chọn sữa tắm gội cho trẻ sơ sinh có chiết xuất từ thiên nhiên và các thành phần an toàn, lành tính như axit lactic, lactoserum và có quy trình sản xuất sạch, ít hoặc không chứa hóa chất.
  • Bố mẹ cần chọn thương hiệu sữa tắm em bé uy tín, được kiểm định bởi các hiệp hội y tế để đảm bảo an toàn cho bé.
  • Không nên quyết định dựa trên cảm tính chủ quan như sự thích hương thơm hoặc bao bì sản phẩm. Đôi khi hương thơm không phù hợp với làn da của bé hoặc gây kích ứng cho bé.
  • Kiểm tra bao bì của sữa tắm gội cho trẻ sơ sinh, xem xét xem nó còn nguyên vẹn hay không, có niêm phong, còn hạn sử dụng hay không, có tem chống hàng giả hay không. Tránh mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc và xuất xứ trên thị trường.
  • Lựa chọn sữa tắm gội cho trẻ sơ sinh nên có chứa các thành phần chất dưỡng ẩm tự nhiên, vì da bé có khả năng giữ nước rất kém và dễ khô nhanh.
  • Đừng sử dụng các sản phẩm của người lớn cho trẻ em. Bố mẹ không nên cho rằng sản phẩm dùng cho bản thân không gây kích ứng, vì các sản phẩm dành cho người lớn thường chứa nhiều thành phần hóa học không an toàn cho trẻ nhỏ.
Sữa tắm thảo dược tinh chất tràm trà Maloby an toàn với làn da của bé
Sữa tắm thảo dược tinh chất tràm trà Maloby an toàn với làn da của bé

Một số chú ý trong cách chọn sữa tắm cho trẻ nhỏ an toàn cho làn da

Chú ý thành phần Parabel có trong sữa tắm của trẻ nhỏ

Paraben là một loại hóa chất có tác dụng bảo quản và kéo dài thời gian sử dụng của sản phẩm, và nó được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp hóa – mỹ phẩm. Tuy nhiên, khi nói đến sữa tắm cho trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh, làn da của họ rất mỏng manh và đang phát triển. Vì vậy, dẫu cho là dẫn chất paraben có thể an toàn trong một số trường hợp, nó không được coi là tốt cho da trẻ em và có thể gây kích ứng da hoặc ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình phát triển da của trẻ. Do đó, trong các loại sữa tắm an toàn cho bé, cần đảm bảo rằng chúng không chứa paraben trong bảng thành phần.

Nhiều báo cáo và nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng hoạt chất paraben có hoạt tính giống như nội tiết tố estrogen của phụ nữ, có nguy cơ gây rối loạn cân bằng nội tiết tố và gây viêm da, tăng nguy cơ dị ứng khi sử dụng ở nồng độ cao. Hiện nay, vẫn có sự tranh cãi về tác động xấu của paraben đến sức khỏe và việc cấm sử dụng paraben trong mỹ phẩm. Tuy nhiên, có một đồng thuận rằng chúng ta cần giảm thiểu nồng độ paraben trong sản phẩm. Nếu có thể, nên ưu tiên sử dụng các phương pháp bảo quản vật lý, không hóa học để giảm thiểu các tác động xấu đến sức khỏe.

Sữa tắm không nên có quá nhiều bọt

Một số bà mẹ có quan niệm rằng để làm sạch, cần có nhiều bọt. Tuy nhiên, bọt thực tế là một dạng hóa chất tẩy rửa mạnh, giúp loại bỏ bụi bẩn ngay lập tức, nhưng cũng làm mất đi lớp màng bảo vệ tự nhiên trên da, gây khô da. Đối với những trẻ nhạy cảm, điều này có thể gây mẩn đỏ. Vì vậy, khi chọn sữa tắm cho em bé, không nên chọn loại tạo ra quá nhiều bọt, hãy lựa chọn sản phẩm có chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên.

Sữa tắm không nên có quá nhiều bọt
Sữa tắm không nên có quá nhiều bọt

Ngoài ra, các sản phẩm bột giặt, nước xả cũng cần được lưu ý, tránh sử dụng các mùi hương quá mạnh hoặc các sản phẩm làm cho quần áo của bé khô cứng, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Sữa tắm không nên chứa các chất tạo màu và hương liệu tổng hợp

Chất tạo màu và tạo mùi trong sữa tắm thường là nguyên nhân chính gây kích ứng da cho trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Vì vậy, các sản phẩm được coi là an toàn cho bé cần đảm bảo không chứa chất tạo màu và hương liệu tổng hợp trong thành phần.

Một sản phẩm có mùi thơm càng nặng và mạnh, khả năng gây kích ứng da cũng càng cao. Bố mẹ nên chọn sữa tắm cho bé sơ sinh với các sản phẩm không có màu sắc và có mùi hương tự nhiên, nhẹ nhàng để sử dụng cho bé.

Khi lựa chọn sữa tắm cho trẻ nhỏ, nên chọn những sản phẩm có thành phần tự nhiên, an toàn và hạn chế gây kích ứng da, đồng thời không ảnh hưởng đến quá trình phát triển da của bé.

Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm của Maloby về cách chọn sữa tắm cho trẻ nhỏ an toàn cho làn da. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm cho trẻ có thể cân nhắc sản phẩm sữa tắm gội thảo dược tinh chất tràm trà Maloby để bảo vệ làn da của bé một cách tốt nhất bạn nhé!

Maloby – Hạnh phúc của mẹ – sức khoẻ của bé

Hotline: 0934 533 488

Fanpage: Thảo dược Tràm Trà

Địa chỉ: 279 Hoàng Công Chất, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội.

Email: sales@polytechhanoi.vn

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.