CategoriesTin tức

Tinh dầu tràm trà có trị thâm không? Các cách trị thâm đơn giản từ sản phẩm

Những dấu hiệu tuổi tác, nhân tố xấu ngoài môi trường khiến da bị lão hóa, xuất hiện những vết thâm sạm tối màu. Điều này khiến nhiều người lo lắng và tìm cách điều trị thâm, trong đó sử dụng tinh dầu tràm là lựa chọn của không ít người. Vậy tinh dầu tràm trà có trị thâm không và cách thực hiện như thế nào? Hãy dành chút thời gian theo dõi những thông tin sau để có thêm kiến thức hữu ích khi chăm sóc da. 

Tinh dầu tràm trà có trị thâm không và hiệu quả trong bao lâu?

Sử dụng tinh dầu tràm có trị thâm không? 

Những nghiên cứu khoa học cũng như công dụng của sản phẩm trên thực tế đã cho thấy rằng, hiệu quả trị mụn của tinh dầu tràm trà là rất tốt. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có công dụng làm mờ, điều trị các vết thâm mụn hiệu quả và an toàn, trả lại làn da căng bóng mịn màng cho người dùng.

Được chiết xuất 100% từ thiên nhiên, sản phẩm mang đến hiệu quả trị thâm cao mà lại đảm bảo an toàn không tác dụng phụ. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn sử dụng sản phẩm. 

Tuy nhiên, để có được hiệu quả trị thâm tốt nhất nhờ tinh dầu tràm thì bạn cần biết cách sử dụng cho phù hợp với cơ địa, giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào trong da. Bởi đây là yếu tố quan trọng quyết định trực tiếp đến hiệu quả điều trị thâm. 

Một số cách sử dụng tinh dầu tràm trà trị thâm đơn giản mà hiệu quả 

Sau khi đã biết được tinh dầu tràm trà có trị thâm không, người dùng quan tâm nhiều đến cách sử dụng để phát huy tối đa hiệu quả. Dưới đây là một số cách thường được áp dụng điều trị thâm và người dùng đánh giá cao hiệu quả, bạn có thể tham khảo và lựa chọn. 

Tại sao tinh dầu tràm trà được nhiều người lựa chọn sử dụng?

Xông hơi mặt bằng tinh dầu tràm trà

Cách làm này có tác dụng làm giãn nở lỗ chân lông giúp loại bỏ bụi bẩn, độc tố trong lỗ chân lông, giúp da trở nên thông thoáng, mịn màng và giảm mụn hiệu quả. Nó cũng giúp tinh thần của bạn trở nên thoải mái, dễ chịu hơn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu tràm trà vào chậu nước nóng. 

Sau đó dùng khăn bông trùm kín đầu, để mặt cách chậu nước khoảng 20cm. Thực hiện xông trong khoảng 5 phút để các dưỡng chất có trong sản phẩm được hấp thụ tốt nhất. Qua đó phục hồi da bị tổn thương, cải thiện vết thâm hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng máy xông hơi để thực hiện cho tiện lợi và an toàn.

Sử dụng tinh dầu tràm trà trực tiếp lên vùng da bị thâm

Nếu không có quá nhiều thời gian để chăm sóc da, bạn có thể bôi trực tiếp sản phẩm lên da. Lấy một lượng tinh dầu tràm trà vừa đủ, dùng tay hoặc nhúng tăm bông bôi lên vùng da bị thâm. 

Bạn nên hòa tinh dầu tràm trà với nước sạch theo tỷ lệ 1:1 nếu da bạn thuộc loại da nhạy cảm, da khô. Cách làm này vừa mang lại hiệu quả nhanh chóng vừa tránh gây hiện tượng kích ứng cho da. Ngoài ra, hãy kết hợp với kem dưỡng ẩm để làm giảm thâm mụn nhanh hơn. 

Sử dụng tinh dầu tràm trà như thế nào cho đúng cách? 

Làm mặt nạ cho da bằng tinh dầu tràm trà 

Đắp mặt nạ làm đẹp cho da là phương pháp quen thuộc được rất nhiều người lựa chọn hiện nay. Với những nguyên liệu đơn giản, bạn có thể tạo được mặt nạ điều trị thâm vô cùng hiệu quả. 

Theo đó, bạn trộn 2 thìa mật ong, 2 thìa bột trà xanh/ 2 thìa bột yến mạch và 1-2 giọt tinh dầu tràm với nhau để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Sau đó dùng hỗn hợp đắp lên da trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn khoảng 2 lần / tuần bạn sẽ thấy các vết thâm mờ đi nhanh chóng, da trở nên trắng hồng rạng rỡ. 

Rửa mặt bằng tinh dầu tràm trà

Nếu có nhiều vết thâm, mụn trứng cá, bạn có thể hòa 1-2 giọt tinh dầu tràm trà vào sữa rửa mặt để sử dụng hàng ngày. Trong sản phẩm có hoạt chất kháng khuẩn giúp làm sạch da, giảm viêm và tiêu diệt vi khuẩn. Qua đó giúp giảm mụn, thâm sẹo do mụn, trả lại làn da trắng sáng rạng rỡ. 

Một số lưu ý khi sử dụng tinh dầu tràm trà

  • Nên test thử sản phẩm trên một phần da nhỏ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn. Bởi dù sản phẩm phù hợp với mọi loại da, 100% chiết xuất tự nhiên an toàn khi sử dụng nhưng vẫn có thể gây kích ứng nếu da của bạn không phù hợp với 1 trong số các thành phần có trong tinh dầu tràm trà. 
  • Lựa chọn sản phẩm tại những nơi uy tín để đảm bảo chất lượng và giá cả, đồng thời giúp phát huy hiệu quả trị thâm tốt nhất. 
  • Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để đảm bảo sử dụng đúng cách, tránh làm giảm hiệu quả, hạn chế kích ứng da. 

Cần lưu ý điều gì khi sử dụng tinh dầu tràm trà chăm sóc da?

Như vậy, qua những thông tin trên hẳn bạn đã biết được tinh dầu tràm trà có trị thâm không. Không chỉ là sản phẩm giúp trị mụn hiệu quả, tinh dầu tràm trà còn giúp làm mờ vết thâm, phục hồi da hư tổn giúp bạn có được làn da căng bóng mịn màng. 

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.