CategoriesTin tức

NHỮNG SAI LẦM KHI SỬ DỤNG SỮA RỬA MẶT AI CŨNG MẮC PHẢI

Rửa mặt là công đoạn quan trọng trong việc làm sạch da, hỗ trợ dưỡng ẩm, và tái tạo tế bào mới cho da. Tuy nhiên, việc rửa mặt chúng ta thực hiện mỗi ngày, nhưng không phải tất cả đều thực hiện đúng cách. Có một số sai lầm khi sử dụng sữa rửa mặt mà chắc chắn ai trong chúng ta cũng đều mắc phải. Bài viết dưới đây chia sẻ những sai lầm thường gặp nhất bạn đọc cần tránh để thực hiện chăm sóc da đúng cách, giữ cho làn da của mình ngày một trẻ trung, tươi mới hơn.

Sai lầm khi sử dụng sữa rửa mặt – chọn sai sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt là sản phẩm dùng để làm sạch da, loại bỏ lớp trang điểm còn sót lại sau khi tẩy trang và các bã nhờn, bụi bẩn trên da. Trên thực tế, da mặt trên cơ thể con người có nhiều loại: da dầu, da khô, da bình thường, da nhạy cảm. Mỗi loại da sẽ thích hợp sử dụng với những loại sữa rửa mặt có đặc tính khác nhau. Nếu bạn không lựa chọn đúng sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình, thì rất có thể sẽ gây tẩy rửa da quá mạnh, mất nhiều chất nhờn tự nhiên và các tế bào da khỏe mạnh gây kích ứng, ngứa, khô da. Vậy nên, cần chọn đúng sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình là điều quan trọng đầu tiên.

Sai lầm khi sử dụng sữa rửa mặt
                                      Sai lầm khi sử dụng sữa rửa mặt – Chọn sữa rửa mặt không phù hợp

Dùng sữa rửa mặt quá nhiều lần trong ngày – Sai lầm khi sử dụng sữa rửa mặt

Rửa mặt là 1 công đoạn quan trọng không thể thiếu mỗi ngày. Đây là cách làm vừa tự nhiên, không tốn kém quá nhiều chi phí, mang lại cho bạn làm da sạchthông thoáng. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng cách làm này bằng cách rửa mặt quá nhiều lần trong một ngày. Như vậy sẽ khiến làn da trở nên nhợt nhạt, rửa trôi cả những chất bã nhờn có lợi cho làn da. Theo các chuyên gia, 1 ngày chúng ta chỉ nên rửa mặt 2 – 3 lần/ ngày để đảm bảo giữ làn da sạch sẽ và thông thoáng.

Nhiệt độ nước quá nóng hoặc quá lạnh – Sai lầm khi sử dụng sữa rửa mặt

Khi rửa mặt, da mặt đặc biệt nhạy cảm với nhiệt độ của nước. Nếu nước quá nóng hoặc quá lạnh không chỉ không giúp da giãn nở điều độ mà còn gây kích ứng da. Theo các chuyên gia, nhiệt độ hiệu quả nhất để làm sạch da là khoảng 35 độ C – 40 độ C. Với nhiệt độ này, da sẽ được giãn nở đều đặn, loại sạch các cặn bẩn trên lỗ chân lông của da. Từ đó giúp làm sạch da cực kỳ hiệu quả.

Sai lầm khi sử dụng sữa rửa mặt - Nhiệt độ nước không phù hợp
                           Sai lầm khi sử dụng sữa rửa mặt – Nhiệt độ nước không phù hợp

Tẩy tế bào chết quá thường xuyên

Khi cần thiết để tẩy tế bào chết là khi làn da của bạn có nhiều tế bào sừng, khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng từ bên ngoài không còn hiệu quả và trở nên đen sạm. Theo thời gian sản sinh tế bào mới của da được nghiên cứu là cứ khoảng 2 – 3 ngày thì tẩy tế bào chết 1 lần. Đây là thời gian được cho là phù hợp nhất. Nếu chúng ta tẩy tế bào chết quá nhiều lần sẽ dẫn đến bào mòn da, làm mất lớp bã nhờn trên da. Khiến da mất khả năng tự đàn hồi và tự bảo vệ khỏi các vi khuẩn gây mụn và xâm nhập vào lỗ chân lông.

Sai lầm khi sử dụng sữa rửa mặt - Tẩy tế bào chết quá nhiều lần
                    Sai lầm khi sử dụng sữa rửa mặt – Tẩy tế bào chết quá nhiều lần

Sử dụng dưỡng ẩm ngay sau khi dùng sữa rửa mặt

Đây là sai lầm khi sử dụng sửa rửa mặt thường gặp nhất của chị em. Sau khi sử dụng sữa rửa mặt, da của bạn vừa trải qua quá trình đàn hồi và làm sạch kỹ lưỡng. Lúc này, làn da cần một thời gian để trở về trạng thái cân bằng mới có thể hấp thụ dưỡng chất một cách tốt nhất. Nếu bạn muốn sử dụng các loại kem dưỡng ẩm hoặc dưỡng trắng trong lúc này thì hãy kiên nhẫn chờ ít nhất 10 phút để da có thời gian đàn hồi lại. >> Sữa rửa mặt tinh dầu tràm trà cân bằng độ ẩm 

Xem thêm: 

Trên đây là một số sai lầm khi sử dụng sữa rửa mặt của nhiều chị em ngày nay. Ngoài ra, kính mời Quý độc giả có thể xem thêm về nguyên nhân da mặt bị nổi nhiều mụn bọc ngay tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.