CategoriesTin tức

CÁCH SỬ DỤNG SỮA RỬA MẶT CHUẨN KHOA HỌC – MALOBY

Cách sử dụng sữa rửa mặt đúng đắn và an toàn có thể mang lại hiệu quả cực bất ngờ cho làn da của bạn. Nếu bạn học tập thói quen lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình và sử dụng nó một cách đều đặn và lâu dài thì có thể khiến làn da trở nên sáng màu hơn, mềm mịn, và đặc biệt sữa rửa mặt là phương pháp có thể hỗ trợ giảm mụn vô cùng hiệu quả nếu bạn biết sử dụng đúng cách. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn cách sử dụng sữa rửa mặt đúng cách mà có thể trước nay chưa ai mách bạn.

Những hoạt chất trong sữa rửa mặt – Cách sử dụng sữa rửa mặt

Thông thường, trong sữa rửa mặt sẽ có một số hoạt chất với các nhóm công dụng chung như: làm sạch, loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn trên da. Một số thành phần giúp cấp ẩm, tạo độ mềm mịn và khả năng đàn hồi cho làn da của bạn. Bên cạnh đó, trong sữa rửa mặt còn một số thành phần giúp tạo mùi hương riêng với mục đích làm tăng trải nghiệm người dùng. Sử dụng thường xuyên còn mang đến cho bạn làn da thông thoáng, và mềm mại hơn.

Cách sử dụng sữa rửa mặt - Hoạt chất làm sạch
                                               Cách sử dụng sữa rửa mặt – Hoạt chất làm sạch

Hướng dẫn cách sử dụng sữa rửa mặt chuẩn khoa học

Bước 1: Rửa tay trước khi rửa mặt – cách sử dụng sữa rửa mặt hiệu quả

Rửa tay trước khi thoa sữa rửa mặt là vô cùng cần thiết. Bởi ở bàn tay, các vi khuẩn tiếp xúc thường ngày rấ nhiều, nếu bàn tay của bạn không được rửa trước thì nguy cơ các vi khuẩn thâm nhập vào lỗ chân lông trong quá trình rửa mặt là rất cao. Nếu nghiêm trọng hơn, điều này có thể gây nhiễm trùng trên da. Vậy nên, trước khi rửa mặt, bạn đừng quên rửa sạch tay bằng nước ấm nhé.

Bước 2: Dùng tay làm ấm – tạo bọt với sữa rửa mặt

Khi rửa mặt, bạn hãy dùng tay làm ấm sữa rửa mặt bằng cách cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ vào lòng bàn tay rồi dùng tay để tạo bọt. Thực hiện động tác này khoảng vài giây cho đến sữa rửa mặt tạo được bọt, và nhiệt độ của sữa rửa mặt xấp xỉ với nhiệt độ của da. Đây là phương pháp sử dụng sữa rửa mặt an toàn với mọi loại da. Bạn hãy thử và cảm nhận hiệu quả của nó nhé.

Cách sử dụng sữa rửa mặt - Dùng tay tạo bọt
                                                         Cách sử dụng sữa rửa mặt – Dùng tay tạo bọt

Bước 3: Thoa sữa rửa mặt lên da – Cách sử dụng sữa rửa mặt

Lúc này, bạn sử dụng tay ấn nhẹ lên má để sữa rửa mặt chuyển lên da. Và lúc này hãy giữ nguyên lớp bọt trên da trong khoảng 10s. Sau đó, bạn nhẹ nhàng thoa kéo và massage sữa rửa mặt trên da trong khoảng 5 – 6 lần. Thao tác này giúp tạo ra một độ giãn nở đàn hồi nhất định cho làn da khi được massage và tạo ra một lực hút giúp kéo các tạp chất lên bề mặt da. Khi đó, các loại hoạt chất và bụi bẩn dễ dàng bị rửa trôi hơn. Bạn hãy chú ý các thao tác massae và ấn nhẹ nhàng, đặc biệt chú ý vào các vùng da bên trong cánh mũi, vùng chữ T – đây là nơi dễ tích tụ lớp trang điểm và các bụi bẩn nhất từ môi trường.

Bước 4: Rửa mặt bằng nước ấm

Sau khi massage làn da với sữa rửa mặt, bạn nên massage toàn bộ vùng cổ của mình. Theo các nghiên cứu thì tất cả các loại mỹ phẩm chăm sóc da sử dụng được với da mặt đều sử dụng được với da cổ. Sau khoảng 5 phút – 10 phút bạn cần sử dụng nước ấm để làm sạch. Bởi nước ấm sẽ giúp các lỗ chân lông trên da mặt của bạn được giãn nở, các hoạt chất bụi bẩn hoặc hoạt chất còn sót lại từ sữa rửa mặt sẽ dễ dàng làm sạch hơn.

Nếu bạn cảm thấy rửa mặt bằng nước ấm chưa đủ làm sạch trên da của bạn. Thì bạn hoàn toàn có thể ngâm khăn mặt với nước ấm, sau đó đắp lên mặt trong khoảng 5s như một phương pháp xông hơi ngắn cho làn da rồi lau sạch và rửa mặt lại. Hãy lặp lại thao tác này khoảng 3 – 4 lần để làm sạch da hiệu quả.

Cách sử dụng sữa rửa mặt - Rửa mặt bằng nước ấm
                                               Cách sử dụng sữa rửa mặt – Rửa mặt bằng nước ấm

Bước 5: Xông hơi nước lạnh lên da mặt

Sau khi cảm nhận được làn da của bạn đã sạch sẽ bụi bẩn và hoạt chất còn sót lại trong sữa rửa mặt. Bạn tiến hành xông hơi nước lạnh lên da bằng cách vỗ nhẹ nước lạnh mát lên da của mình. Bước này, giúp lỗ chân lông của bạn được thu nhỏ và se khít lại. Cải thiện máu lưu thông trên da và giúp da mịn màng hơn.

Bước 6: Lau sạch mặt và để da nghỉ ngơi – cách sử dụng sữa rửa mặt

Sau khi thực hiện xong 5 bước làm sạch da mặt, bạn hãy lau khô da lại và để da của bạn nghỉ ngơi thư giãn khoảng 10 phút trước khi bạn muốn sử dụng bất kỳ loại toner hay kem dưỡng nào nhé. Bởi sau khi rửa mặt da của bạn rất cần thời gian cân bằng lại để hấp thu những dưỡng chất tốt nhất.

Xem thêm: 

Trên đây là cách sử dụng sữa rửa mặt đúng cách và hiệu quả nhất để mang lại cho chị em một làn da trắng sáng, sạch khuẩn, luôn tự tin tươi mới. Ngoài ra, kính mời Quý độc giả có thể xem thêm bà bầu có sử dụng được sữa rửa mặt không ngay tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.