CategoriesTin tức

Cách chọn mua sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da

Cách chọn mua sữa rửa mặt là một trong những khâu quan trọng bảo vệ làn da của bạn. Công đoạn làm sạch bằng sữa rửa mặt giúp lấy đi các tế bào bụi bẩn, vi khuẩn, đồng thời hỗ trợ loại bỏ tế bào chết cho làn da, cung cấp dưỡng chất. Chính vì vậy, sữa rửa mặt phải chứa các thành phần an toàn và phù hợp với từng loại da. Để làm sạch da hiệu quả, bạn cần phải biết cách chọn mua sữa rửa mặt phù hợp và an toàn với dạng da của mình. Bài viết dưới đây chia sẻ cho bạn một số chú ý để chọn lựa được sữa rửa mặt phù hợp với mình nhé.

Cách chọn mua sửa rửa mặt – Phân loại sửa rửa mặt

Sữa rửa mặt được phân ra làm nhiều loại khác nhau và phù hợp với từng loại da khác nhau của người tiêu dùng. Sữa rửa mặt được phân ra làm 5 loại sau đây:

  • Sữa rửa mặt dạng dầu
  • Sữa rửa mặt dạng kem
  • Sữa rửa mặt dạng sữa
  • Sữa rửa mặt dạng gel
  • Sữa rửa mặt dạng bọt
Cách chọn mua sữa rửa mặt - Các loại sữa rửa mặt
                                       Cách chọn mua sữa rửa mặt – Các loại sữa rửa mặt

Cách chọn mua sữa rửa mặt phù hợp với loại da

Cách chọn mua sữa rửa mặt cho da khô

Sữa rửa mặt cho da khô không chỉ có công dụng làm sạch da mà còn cần cung cấp độ ẩm cho làn da. Bạn nên ưu tiên những sản phẩm có chứa chiết xuất tinh dầu, nguyên liệu và thành phần có tác dụng cấp nước, cấp ẩm cho làn da. Sữa rửa mặt mang tính chất dịu nhẹ, không làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da vốn đã ít ỏi. Bạn nên sử dụng các loại sữa rửa mặt dạng kem sẽ phù hợp với làn da khô hơn.

Cách chọn mua sữa rửa mặt cho da khô
                                                        Cách chọn mua sữa rửa mặt cho da khô

Cách chọn mua sữa rửa mặt cho da nhờn (da dầu )

Da nhờn là loại da khiến nhiều người khó chịu và mất tự tin bởi lớp dầu luôn bóng loáng trên mặt của họ. Bởi cơ chế làn da của họ tiết ra quá nhiều dầu. Đối với loại da này, nên sử dụng sữa rửa mặt dạng bọt, vì các dạng sữa rửa mặt này có cơ chế làm sạch sâu cực kỳ tốt, len lỏi vào lỗ chân lông để giúp rửa trôi hết các bã nhờn bụi bẩn. Bạn nên tránh các loại sữa rửa mặt có chứa thành phần đất sét, bởi vì thành phần này rất khó làm sạch và cũng không nên lựa chọn các loại sữa rửa mặt dạng cục xà bông. Bởi nó sẽ làm mất cân bằng độ pH tự nhiên trên da, khiến da khô hơn. Trong nhiều trường hợp có thể gây kích ứng và nổi mụn.

Cách chọn mua sữa rửa mặt cho da nhạy cảm

Đối với các bạn thuộc da nhạy cảm, các bạn nên thiên hướng tới các dạng sữa rửa mặt dạng gel. Những loại sữa rửa mặt này ít tạo bọt và thành phần chủ yếu là thiên nhiên tránh kích ứn da. Đặc biệt, bạn nên ưu tiên những thương hiệu không sử dụng hương liệu tạo mùi vì chúng là nguyên nhân khiến da của bạn trở nên nhạy cảm hơn. Trong một vài trường hợp, có thể dẫn đến kích ứng da.

Bạn nên sử dụng các sản phẩm chuyên biệt với da nhạy cảm có chỉ định trên bao bì, công thức thuộc dạng tẩy rửa dịu nhẹ, không tạo bọt và cố gắng trải nghiệm trước với một lượng nhỏ và điều chỉnh liều lượng một cách chậm rãi.

Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm
                                     Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm >> Sữa rửa mặt tinh dầu tràm trà thiên nhiên

Cách chọn mua sữa rửa mặt cho da mụn

Đối với làn da đang bị tổn thương như làn da bị mụn, bạn cần đặc biệt chú ý tới tất cả các dạng thành phần bôi trên da. Hãy chú ý tới những dạng sữa rửa mặt có thành phần kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả, và ngăn cản sự phát triển lây lan của mụn nhọt. Trong trường hợp này, bạn không nên chọn sữa rửa mặt dạng dầu, có thành phần đất sét, tránh sử dụng sữa rửa mặt dạng bọt vì chúng có thể có khả năng tẩy rửa quá mạnh. Bạn nên ưu tiên các dạng sữa rửa mặt dạng gel và dạng kem dành cho da mụn. Và hãy chú ý rửa sạch thật kỹ để đảm bảo rửa trôi hết các bọt bẩn.

Xem thêm:

Trên đây là cách chọn mua sữa rửa mặt phù hợp với các loại da khác nhau. Ngoài ra, kính mời Quý độc giả có thể xem thêm tinh dầu thiên nhiên trị gàu siêu việt tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.