CategoriesTin tức

BÀ BẦU CÓ ĐƯỢC DÙNG SỮA RỬA MẶT KHÔNG? – GIẢI ĐÁP MALOBY

Bà bầu có được dùng sữa rửa mặt không

Bà bầu có được dùng sữa rửa mặt không? – Mỹ phẩm dành cho bà bầu luôn là một chủ đề nóng hổi được nhiều chị em quan tâm. Lúc này, sử dụng mỹ phẩm không chỉ có tác dụng lên cơ thể người mẹ, mà còn ảnh hưởng tới em bé trong bụng. Khi mang bầu, chị em cần tránh trang điểm hoặc sử dụng mỹ phẩm quá cầu kỳ. Nhưng đối với sữa rửa mặt chắc chắn là đồ dùng không thể thiếu hằng ngày của mỗi chị em ngay cả khi không make up. Nhưng “bà bầu có được dùng sữa rửa mặt không” là điều được rất nhiều chị em quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn nhé.

Các vấn đề về da của phụ nữ mang thai

Khi phụ nữ mang thai, hormone trong cơ thể của nữ giới có nhiều sự thay đổi. Chính điều này làm cho cơ thể và sức đề kháng của nữ giới bị suy yếu, cụ thể là sức đề kháng về da và sức khỏe sinh lý nữ. Các hiện tượng này có thể dẫn đến một số vấn đề như sau:

  • Rạn da: Rạn da là tình dạng dường như ai cũng gặp phải khi mang bầu. Các hormone trong cơ thể suy yếu, và sự thay đổi do thai nhi phát triển quá nhanh chóng khiến trọng lượng người mẹ tăng. Chính vì vậy, các vết rạn xuất hiện với màu đỏ, tím, hoặc thâm hơn tùy vào cơ địa mỗi người.
  • Nám da: Trong thời gian đó, các vết nám trên da mặt cũng dần xuất hiện với nhiều chị em. Trên da dần xuất hiện các vết sỉn màu, tàn nhan. Do sự thay đổi đột ngột hormone dẫn đến sắc tố melain thay đổi.
  • Nổi mụn: Nhiều chị em trong thời gian này xuất hiện mụn trên da mặt. Từ những nốt mụn trứng cá li ti, cho đến những nốt mụn bọc. Với nhiều chị em, các nốt mụn này sẽ tự hết sau khi sinh hoặc sẽ kéo dài về sau tùy thuộc vào cơ địa và sự điều chế của cơ thể người mẹ.

Như vậy thì bà bầu có được dùng sữa rửa mặt không? 

Bà bầu có được dùng sữa rửa mặt không
                                        Bà bầu có được dùng sữa rửa mặt không – Các vấn đề phụ nữ mang thai

Bà bầu có được dùng sữa rửa mặt không?

Hormone trong cơ thể thay đổi là một yếu tố ảnh hưởng đến tình trạng da, nhưng bên cạnh đó, làm sạch da và các tác động từ các yếu tố bên ngoài cũng tác động một phần rất lớn đến da. Theo nghiên cứu, dùng sữa rửa mặt chỉ tác động đến bên ngoài của da, các hoạt chất được rửa trôi ngay sau đó, không thẩm thấu vào bên trong cơ thể người mẹ nên mẹ bầu hoàn toàn có thể sử dụng được sữa rửa mặt. Tuy nhiên, đối với mẹ bầu cũng nên lựa chọn các dòng sữa rửa mặt đạt các yếu tố sau: an toàn, chuyên dụng, tự nhiên, phù hợp với sức khỏe và hiệu quả.

Bà bầu có được dùng sữa rửa mặt không - Các lưu ý 01
                                       Bà bầu có được dùng sữa rửa mặt không – An toàn lành tính 

Bà bầu có được dùng sữa rửa mặt không và các lưu ý

Tuy vẫn có thể sử dụng sữa rửa mặt một cách bình thường và chuyển sang các dòng sữa rửa mặt an toàn và lành tính hơn. Khi sử dụng, mẹ bầu cũng cần lưu ý một số điều để bảo vệ sức khỏe của bản thân và làn da của mình.

  • Thao tác nhẹ nhàng: Khi phụ nữ mang thai, các sợi elastin và collagen liên kết rất lỏng lẻo trên da. Đó là nguyên nhân vì sao khiến cho da mẹ bầu trở nên nhạy cảm hơn. Chính vì vậy, khi rửa mặt, thao tác của mẹ bầu nền nhẹ nhàng sẽ giúp da cải thiện được tình trạng chảy xệ, lão hóa nhanh chóng trong thời kỳ mang thai.
  • Sử dụng các loại Toner lành tính: Trong thời gian make up hoặc trang điểm đậm, các loại sữa rửa mặt hoặc toner mà mẹ dùng có thể chứa các hoạt chất tẩy rửa mạnh hơn. Trong thời gian mang thai, mẹ đặc biệt cần cân bằng lại độ ẩm trên da, và làm sạch da. Nhưng cần lựa chọn các dòng Toner lành tính hơn, mẹ nên ưu tiên các dòng có thành phần chiết xuất thiên nhiên dịu nhẹ, làm sạch tự nhiên, ít hương hiệu và chất hóa học làm sạch, không gây kích ứng lên làn da của mẹ.
Bà bầu có được dùng sữa rửa mặt không - Các lưu ý
                                                                  Bà bầu có được dùng sữa rửa mặt không – Các lưu ý

Bà bầu có được dùng sữa rửa mặt không? – Cách lựa chọn

Ưu tiên các sản phẩm có thành phần hữu cơ tự nhiên. Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều dòng sữa rửa mặt được chiết xuất từ nhiên nhiên. Những nguồn dược liệu có khả năng làm sạch tự nhiên cực kỳ tốt đang được tận dụng như: lá tía tô, rau má, tinh chất nghệ, tinh chất cây tràm trà được rất được chị em ưa chuộng vì độ lành tính. Tránh sử dụng những sản phẩm có nhiều chất hóa học độc hại và các mẹ bầu nên ưu tiên hơn những sản phẩm có độ pH nhỏ hơn 6.

Xem thêm: 

Trên đây đã trả lời cho câu hỏi của nhiều chị em rằng bà bầu có được dùng sữa rửa mặt không. Ngoài ra, kính mời Quý độc giả có thể xem thêm những sai lầm khi sử dụng sữa rửa mặt ngay tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.