CategoriesTin tức

5 cách làm sữa rửa mặt từ thiên nhiên| Maloby

5 cách làm sữa rửa mặt từ thiên nhiên

Tự làm sữa rửa mặt hàng ngày từ những thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên sẽ giúp chị em có được sản phẩm chăm sóc da chất lượng, phù hợp với sở thích và không tốn kém chi phí. Đặc biệt đối với loại da khô thiếu nước thì việc chọn mua được sản phẩm sữa rửa mặt ưng ý là vấn đề không đơn giản. Vì vậy, trong bài viết này Maloby mách bạn 5 cách làm sữa rửa mặt từ thiên nhiên tại nhà nhanh hiệu quả.


Cách 1: Cách làm sữa rửa mặt thiên nhiên bằng sữa tươi không đường

Sữa rửa mặt từ sữa tươi không đường đặc biệt rất tốt cho da khô. Bởi trong sữa tươi luôn rất giàu các loại vitamin và khoáng chất. Vì vậy, sử dụng sữa tươi như một loại nước rửa mặt hàng ngày sẽ mang lại cho chị em một làn da trắng hồng, căng mịn và ngăn ngừa lão hóa.

Cách làm sữa rửa mặt thiên nhiên bằng sữa tươi không đường
Cách làm sữa rửa mặt thiên nhiên bằng sữa tươi không đường

Cách làm:

  • Bước 1: Cách làm sữa rửa mặt từ sữa tươi không đường vô cùng đơn giản bởi chỉ sử dụng một nguyên liệu duy nhất là ½ ly sữa tươi.
  • Bước 2: Dùng bông gòn thấm sữa bôi lên vùng da mặt và massage để sữa thấm vào da.
  • Bước 3: rửa sạch mặt với nước ấm

Cách 2: Cách làm sữa rửa mặt thiên nhiên từ mật ong và chanh

Cách làm sữa rửa mặt thiên nhiên từ mật ong và chanh
Cách làm sữa rửa mặt thiên nhiên từ mật ong và chanh

Mật ong và chanh là hai nguyên liệu rất quen thuộc trong bếp, dễ tìm kiếm. Vì vậy, tự làm sữa rửa mặt từ hai nguyên liệu này có lẽ không làm khó bất cứ ai. Sữa rửa mặt từ chanh và mật ong rất lành tính, làm sáng da, cho khả năng kháng khuẩn cũng như kháng viêm tốt. Đặc biệt, loại sữa rửa mặt này không chỉ tốt cho da khô mà còn phù hợp sử dụng cho da nhờn, da nhiều dầu.

Cách làm:

  • Bước 1: Bạn chuẩn bị các nguyên liệu là mật ong nguyên chất, chanh tươi và sữa tươi không đường.
  • Bước 2: Sau đó, bạn trộn các nguyên liệu này theo tỷ lệ bằng nhau 1:1:1 và dùng thìa đánh cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau.
  • Bước 3:  Thoa đều hỗn hợp lên da và dùng như các loại sữa rửa mặt thông thường khác.
  • Bước 4: Rửa mặt bằng nước ấm

Cách 3: Cách làm sữa rửa mặt thiên nhiên từ dầu dừa

Cách làm sữa rửa mặt thiên nhiên từ dầu dừa
Cách làm sữa rửa mặt thiên nhiên từ dầu dừa

Dầu dừa có khả nắng cấp ẩm và chăm sóc tốt cho da. Sở dĩ như vậy bởi nó có khả năng làm sạch lỗ chân lông cũng như giúp ngăn ngừa mụn rất ưu việt. Do đó, các chuyên gia gia liễu cũng có lời khuyên cho chúng ta nên sử dụng dầu dừa làm dung dịch sữa rửa mặt.

Cách làm:

  • Bước 1: Chuẩn bị các loại nguyên liệu: 1 thìa cafe dầu dừa nguyên chất, 2 thìa cafe sữa tươi không đường, 1 thìa cafe nước cốt chanh tươi và 1 viên vitamin E.
  • Bước 2: Trộn tất cả các nguyên liệu trên thành một hỗn hợp hòa quyện và để vào trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần.
  • Bước 3: Khi cần sử dụng, bạn thoa hỗn hợp trên lên mặt và dùng như các loại sữa rửa mặt khác.
  • Bước 4: Rửa mặt lại bằng nước

Lưu ý: Bạn cũng có thể cho thêm 1 giọt tinh dầu mà mình yêu thích để tạo mùi hương và tăng hiệu quả dưỡng da.

Cách 4: Cách làm sữa rửa mặt thiên nhiên từ nghệ

Cách làm sữa rửa mặt thiên nhiên từ nghệ
Cách làm sữa rửa mặt thiên nhiên từ nghệ

Nghệ đã được phụ nữ tin dùng trong việc làm đẹp da. Theo đánh giá của các chuyên gia y tế thì tinh bột nghệ là loại mỹ phẩm tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Tinh bột nghệ là loại bột được chiết xuất từ nghệ tươi nên không gây vàng cho da nhưng vẫn lưu giữ được tất cả các loại vitamin và khoáng chất. Với ưu điểm là rất lành tính, tinh bột nghệ có thể dùng được cho mọi loại da mà không gây bất kỳ sự kích ứng nào.

Cách làm sữa rửa mặt nghệ: Bạn chỉ cần cất trữ tinh bột nghệ nguyên chất trong một chiếc lọ. Khi sử dụng, bạn lấy 1 thìa cafe bột nghệ hòa cùng chút nước và thoa đều lên da, sau đó massage rồi rửa lại bằng nước sạch là được. Sử dụng sữa rửa mặt nghệ hàng ngày giúp da của bạn sạch sẽ, căng mịn và trắng hồng.

Cách 5: Cách làm sữa rửa mặt thiên nhiên từ bột trà xanh

Cách làm sữa rửa mặt thiên nhiên từ bột trà xanh
Cách làm sữa rửa mặt thiên nhiên từ bột trà xanh

Bột trà xanh có tác dụng chống oxy hóa rất tốt, sử dụng trà xanh thường xuyên cũng là một cách chống lão hóa da hiệu quả. Ngoài ra bột trà xanh còn có tính kháng mụn, kháng viêm và làm sáng da, dùng bột trà xanh lâu ngày bạn sẽ cảm nhận da trắng sáng bật tông rõ rệt.

Cách làm :Hòa tan 1 muỗng cafe bột trà xanh vào một ít nước đun sôi để nguội, sau đó dùng hỗn hợp này thay cho sữa rửa mặt hàng ngày. Khi sử dụng bạn nên lưu ý massage nhẹ nhàng những vùng bị thâm nám trên da mặt, trà xanh cũng có khả năng làm mờ thâm nám nên sau một thời gian kiên trì sử dụng bạn sẽ thấy các vết này mờ dần.

>>> Bạn có thể tham khảo sữa rửa mặt tinh chất tràm trà Maloby với chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên an toàn lành tính với làn da nhạy cảm của con tuổi dậy thì: https://maloby.vn/tinh-dau/sua-rua-mat-tinh-chat-tram-tra-maloby

Với công dụng : 

  •  Làm sạch bã nhờn, bụi bẩn trên da
  •  Giảm mụn, se khít lỗ chân lông, kiềm dầu
  • Cung cấp độ ẩm, dưỡng da mềm mịn
  • Làm trắng hồng da tự nhiên
  • An toàn lành tính cho các làn da nhạy cảm

Xem thêm: Cách rửa mặt đúng cách cho da tuổi dậy thì

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về 5 cách làm sữa rửa mặt tại nhà. Mong rằng những kiến thức này sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. chúc bạn có 1 ngày tốt lành.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.