CategoriesTin tức

Tinh dầu tràm trà có tác dụng gì? Lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và làm đẹp

Tinh dầu tràm trà kháng viêm

Tinh dầu tràm trà (tea tree oil) được chiết xuất từ lá của cây tràm trà (Melaleuca alternifolia), một loại cây bụi mọc ở Úc. Vậy bạn đã biết tới tinh dầu tràm trà có công dụng gì chưa? Loại tinh dầu tràm trà có tác dụng nổi tiếng với khả năng kháng khuẩn, chống viêm và trị mụn hiệu quả, dưới đây là các tác dụng tuyệt vời của tinh dầu tràm trà. Hãy tìm hiểu cùng Maloby về tinh dầu.

Tác dụng kháng khuẩn:

Tinh dầu tràm trà có khả năng chống lại nhiều loại vi khuẩn, bao gồm cả vi khuẩn E. coli, Staphylococcus aureus và Pseudomonas aeruginosa. Nhờ vậy, nó có thể được sử dụng để điều trị các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn như:

  • Mụn trứng cá
  • Viêm da
  • Nhiễm trùng nấm da
  • Nhiễm trùng móng tay chân
  • Chấy rận
  • Viêm tai

Kháng khuẩn là một trong những công dụng mà tinh dầu Tràm Trà mang lại cho chúng ta, sản phẩm tinh dầu Tràm Trà Maloby đã được mọi người yêu thích không chỉ bởi công dụng của nó mà bởi thương hiệu uy tín của sản phẩm Maloby.

Tinh dầu tràm trà kháng khuẩn
Tinh dầu tràm trà kháng khuẩn

Tác dụng chống viêm:

Tinh dầu tràm trà có khả năng làm giảm viêm sưng và kích ứng da. Nhờ vậy, nó có thể được sử dụng để điều trị các bệnh về da như:

  • Viêm da dị ứng
  • Chàm
  • Vẩy nến
  • Bỏng
  • Nổi mẩn ngứa

Nếu gia đình bạn có ai bị các vấn đề về viêm sưng, kích ứng da hay sử dụng ngay sản phẩm tinh dầu tràm trà, trong tinh dầu tràm trà có các thành phần điều trị về vấn đề về da bao gồm các bệnh như vẩy nến khó chữa. Hãy sở hữu ngay cho gia đình bạn một lọ tinh dầu tràm trà để lúc cần thiết nhất bạn có thể mang ra sử dụng.

Tinh dầu tràm trà kháng viêm
Tinh dầu tràm trà kháng viêm

Trị mụn hiệu quả:

Tinh dầu tràm trà là một trong những phương pháp trị mụn hiệu quả nhất hiện nay. Nhờ khả năng kháng khuẩn và chống viêm, nó có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giảm sưng tấy và làm mờ vết thâm.

Một khách hàng bên Maloby đã từng chia sẻ “Chị rất trầm cảm khi thấy làn da của chị bị rất nhiều mụn, đã có lần chị rất tự ti đứng trước các đám đông vì mặt chị rất nhiều mụn. Nhưng từ khi sử dụng tinh dầu tràm trà chấm vào các nốt mụn thì sau một khoảng thời gian chị thấy mụn đã xẹp hẳn, đã sử dụng liên tiếp trong vòng 1 tháng đã thấy rất hiệu quả”. Những lời chia sẻ từ một chị khách đến từ nhà Maloby cho thấy ngoài khả năng kháng khuẩn và chống viêm còn có công dụng về giảm mụn và điều trị mụn.

Chăm sóc tóc:

Tinh dầu tràm trà có thể được sử dụng để trị gàu, nấm da đầu và kích ứng da đầu, sau khi gội đầu và đã sấy khô tóc xong, hãy nhỏ trực tiếp 1 giọt tinh dầu tràm trà lên chỗ bị nấm hay chỗ bị gàu và xoa nhẹ nhàng vùng tóc đó, sau một vài lần thực hiện bạn sẽ thấy rất hiệu quả. Tinh dầu tràm trà cũng có thể giúp tóc mọc nhanh và khỏe hơn khi bạn sử dụng đúng cách.

Tinh dầu tràm trà chăm sóc tóc
Tinh dầu tràm trà chăm sóc tóc

Khử mùi hôi:

Tinh dầu tràm trà có khả năng khử mùi hôi hiệu quả. Nhờ vậy, nó có thể được sử dụng để khử mùi hôi nách, hôi chân và hôi miệng. Đối với trường hợp hôi miệng, Maloby bật mí bí quyết “Nhỏ 1 giọt tinh dầu vào cốc nước muối 200ml hoặc nước ấm. Dùng súc miệng và đánh răng” đây là bí quyết mà ít người biết đó cả nhà mình ơi.

Tinh dầu tràm trà giảm hôi
Tinh dầu tràm trà giảm hôi

Tăng cường hệ miễn dịch:

Tinh dầu tràm trà có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, khi nhỏ giọt tinh dầu vào nước tắm sẽ giúp tăng cường về hiệu quả miễn dịch.

Có thể bạn cũng thích: Nước giặt tràm trà có tốt cho em bé? Mẹ cần lưu ý gì?

Giảm đau nhức:

Tinh dầu tràm trà có thể giúp giảm đau nhức do các bệnh như đau đầu, đau khớp và đau cơ. Kết hợp với máy xoa bóp cùng với vài giọt tinh dầu tràm trà giúp bạn giảm đau nhức một cách hiệu quả, đã có rất nhiều khách hàng đã từng thử và dùng, đưa ra những feedback về hiệu quả của tinh dầu tràm trà mang lại.

Tinh dầu tràm trà giảm đau nhức
Tinh dầu tràm trà giảm đau nhức

Giải cảm:

Tinh dầu tràm trà có thể giúp giải cảm, ho và nghẹt mũi. Bôi tinh dầu tràm trà vào 2 lòng bàn chân và lưng sẽ giúp người trẻ ấm lên từ đó giúp trẻ lưu thông khí huyết. Ngoài ra để trị nghẹt mũi hay để trẻ ngửi tinh dầu tràm trà (Lưu ý: Để xa khi cho trẻ hít) điều này sẽ mũi trẻ lưu thông và thở dễ dàng hơn.

Làm đẹp da:

Tinh dầu tràm trà có thể được sử dụng để làm đẹp da, giúp da sáng mịn và khỏe mạnh.

Tinh dầu tràm trà điều trị mụn
Tinh dầu tràm trà điều trị mụn

Cách sử dụng tinh dầu tràm trà:

Tinh dầu tràm trà có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau, bao gồm:

  • Bôi trực tiếp lên da
  • Pha loãng với dầu nền
  • Thêm vào nước tắm
  • Xông tinh dầu
  • Uống (chỉ sử dụng tinh dầu tràm trà nguyên chất 100%)

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu tràm trà:

  • Không sử dụng tinh dầu tràm trà cho trẻ em dưới 6 tháng tuổi.
  • Không sử dụng tinh dầu tràm trà cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
  • Không bôi tinh dầu tràm trà trực tiếp vào mắt.
  • Luôn pha loãng tinh dầu tràm trà với dầu nền trước khi sử dụng.
  • Thử nghiệm tinh dầu tràm trà trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng cho toàn bộ khuôn mặt hoặc cơ thể.

Kết luận:

Tinh dầu tràm trà là một loại tinh dầu đa năng với nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên, khi sử dụng tinh dầu tràm trà cần một số  cách an toàn và hiệu quả để tránh các tác dụng phụ không mong muốn. Hãy là một người chu đáo cho gia đình để gia đình bạn luôn ấm êm bên các dòng tinh dầu tràm trà.

Maloby – Hạnh phúc của mẹ – sức khoẻ của bé

Hotline: 0934 533 488

Fanpage: Thảo dược Tràm Trà

Địa chỉ: 279 Hoàng Công Chất, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội.

Email: sales@polytechhanoi.vn

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.