CategoriesTin tức

Cây Tràm Trà Úc là món quà quý giá của thiên nhiên

Lá Cây Tràm Trà Úc

Cây tràm trà Úc (Melaleuca alternifolia) không chỉ thu hút bởi những công dụng hữu ích mà còn bởi vẻ đẹp từ tự nhiên và sức sống mãnh liệt của giống loài. Với từng chiếc lá nhỏ nhắn, xanh mướt đan xen tạo nên tán cây xòe rộng, mang đến bóng mát cho khu vườn. Hoa tràm trà Úc nở quanh năm, khoe sắc trắng tinh khôi giữa tán lá xanh, tô điểm thêm nét đẹp cho cảnh quan. Hãy cùng Maloby tìm hiểu về giống cây tràm trà Úc trồng tại Việt Nam.

Biểu tượng của sức khỏe và tinh thần

Mùi hương tinh dầu tràm trà Úc thanh mát, dễ chịu, lan tỏa trong không gian mang đến cảm giác thư giãn, sảng khoái và giảm căng thẳng. Người ta thường đốt tinh dầu tràm trà hoặc xông hơi để thanh lọc không khí, khử mùi hôi và tạo bầu không khí trong lành, an yên. Ngoài ra mùi hương của tràm trà cón giúp đuổi muỗi và đuổi các côn trùng có hại cho gia đình bạn, việc lựa chọn giống cây tràm trà Úc còn mang đến vẻ đẹp và công dụng hiệu quả.

Lá Cây Tràm Trà Úc
Lá Cây Tràm Trà Úc

Món quà quý giá cho sức khỏe và sắc đẹp

Từ lâu, tràm trà Úc đã được biết đến như một “kho tàng” dược liệu quý giá với nhiều công dụng tuyệt vời mang đến cho con người chúng ta, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Tinh dầu tràm trà được chiết xuất từ lá cây, sở hữu đặc tính sát khuẩn, kháng viêm, chống nấm vô cùng hiệu quả. Nhờ vậy mà giống cây tràm trà Úc được sử dụng rộng rãi trong y học và làm đẹp tại Việt Nam và ngoài nước:

  • Điều trị các bệnh về da: Tràm trà Úc giúp trị mụn trứng cá, viêm da, dị ứng, nấm da, v.v. Các loại về mụn Tràm trà Úc đều có thể đối phó bởi các đặc tính từ thành phần từ tràm trà tiết ra. Việc điều trị mụn thật dễ dàng với loài cây tràm trà.
  • Tăng cường sức khỏe hô hấp: Tinh dầu tràm trà được sử dụng để trị cảm cúm, ho, viêm họng, nghẹt mũi. Việc sử dụng rộng rãi để điều trị các bệnh về hô hấp đã được nhiều người tin dùng, với mùi hương dễ chịu và đặc tính an toàn của sản phẩm đã làm nên thương hiệu giúp tăng cường sức khoẻ cho sự hô hấp của chúng ta.
  • Chăm sóc răng miệng: Tràm trà giúp khử mùi hôi miệng, làm sạch khoang miệng, trị viêm lợi,…Từ lâu việc trị hôi miệng đã được người dân bản xứ sử dụng tràm trà Úc để giảm thiểu hôi miệng có hiệu quả, vì thế mà đã được lan truyền qua nhiều đời nay về công dụng hiệu quả mà tràm trà mang lại.
  • Làm đẹp da và tóc: Tràm trà giúp dưỡng da sáng mịn, trị gàu, nấm da đầu, kích thích mọc tóc.
Giống Cây Tràm Trà Úc
Giống Cây Tràm Trà Úc

Ứng dụng đa dạng trong đời sống

Ngoài ra, tràm trà Úc còn được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau về đời sống và sắc đẹp:

  • Làm nước lau nhà, nước xịt phòng: Tinh dầu tràm trà giúp khử trùng, khử mùi, tạo cảm giác thơm mát cho không gian sống. Với mùi hương dễ chịu giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi vì thế mà thường được sử dụng làm nguyên liệu tạo nên các sản phẩm về nước lau sàn và nước xịt phòng.
  • Làm nguyên liệu sản xuất xà phòng, sữa tắm: Tràm trà giúp làm sạch da, kháng khuẩn, mang lại cảm giác sảng khoái. Xà phòng hay sữa tắm có chứa thành phần tràm trà còn giúp ngăn ngừa mụn nhọt trên da, đặc biệt là phần lưng. Việc sử dụng tràm trà giúp ngăn chặn có thành phần chính gây ra mụn.
  • Làm thuốc đuổi muỗi: Mùi hương tràm trà có tác dụng đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả.
  • Làm sữa rửa mặt: Hiện nay tràm trà đã được ứng dụng rất tốt vào quá trình tạo nên các sản phẩm sắc đẹp như sữa rửa mặt. Với công dụng tuyệt vời mà tràm trà mang lại, sữa rửa mặt mang đến việc giúp loại bỏ bụi bẩn, các tế bào chết trên da và giảm thâm nám da tự nhiên và trắng hồng hiệu quả khi sử dụng sản phẩm.
Tinh Dầu Tràm Trà
Tinh Dầu Tràm Trà

Trồng và chăm sóc cây tràm trà Úc

Cây tràm trà Úc tương đối dễ trồng và chăm sóc, thích hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa ở Việt Nam. Việc trồng cây tràm trà Úc phải dựa vào nhiều yếu tố quan trọng, hãy cùng xem những yếu tố có thể tạo nên giống cây có thể trồng tại Việt Nam:

  • Ánh sáng: Cây tràm trà Úc ưa thích ánh sáng mặt trời đầy đủ, có thể trồng ở nơi có ánh nắng trực tiếp hoặc bán râm. Trồng cây tràm trà tại nơi có ánh sáng mặt trời đầy đủ giúp cây có thể hấp thụ được các chất tốt nhất để quang hợp.
  • Đất trồng: Cây tràm trà Úc phát triển tốt trong đất tơi xốp, thoát nước tốt, có độ pH từ 5.5 đến 6.5. Hiện nay các địa điểm đã được trồng tại Việt Nam như: Nam Định, Hà Nội, Vĩnh Phúc,… Và một số địa điểm tại miền Nam Việt Nam.

Có thể bạn thực sự quan tâm: Tinh dầu tràm trà Maloby – Bí quyết vàng cho sức khỏe và sắc đẹp rạng ngời

  • Tưới nước: Tưới nước cho cây tràm trà Úc thường xuyên, giữ cho đất ẩm nhưng không bị úng. Tần suất tưới tùy thuộc vào điều kiện thời tiết và độ ẩm của đất. Việc tưới nước cho cây cũng ảnh hưởng lớn tới giống cây trồng, nên lựa chọn thời điểm thích hợp để tưới nước cho cây tránh những tình trạng ngập úng khiến cây không thể hồi phục.
  • Bón phân: Bón phân cho cây tràm trà Úc 2-3 lần mỗi năm, sử dụng phân bón hữu cơ hoặc phân bón NPK cân đối. Công đoạn bón phân vô cùng quan trọng, giúp cho việc cây phát triển nhanh. Nên lựa chọn các loại phân phù hợp với loài, giúp nhanh tăng trưởng và kích thích tốt cho cây.
  • Cắt tỉa: Cắt tỉa cành nhánh già, cành mọc vượt để tạo dáng cho cây và kích thích ra nhiều cành mới. Tỉa bớt những cành có nhánh già, không mang lại giá trị. Việc tỉa những lá già còn giúp cây đâm thêm trồi với mà giúp cây tươi tốt hơn.
Tràm Trà Maloby
Tràm Trà Maloby

Lưu ý:

  • Cây tràm trà Úc có thể chịu được hạn hán nhẹ nhưng không chịu được úng nước.
  • Cần theo dõi và phòng trừ sâu bệnh cho cây thường xuyên.
  • Không nên sử dụng tinh dầu tràm trà nguyên chất trực tiếp lên da mà cần pha loãng với các loại dầu nền khác.

Kết luận

Cây tràm trà Úc là một món quà quý giá từ thiên nhiên, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, sắc đẹp và đời sống con người. Hãy trồng và chăm sóc một cây tràm trà Úc trong nhà để tô điểm cho không gian sống thêm xanh mát và tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại.

Có thể bạn quan tâm tới các sản phẩm về tràm trà: XEM NGAY TẠI ĐÂY

Maloby – Hạnh phúc của mẹ – Sức khoẻ của bé

Hotline: 0934 533 488

Fanpage: Thảo dược Tràm Trà

Shopee Mall: Maloby Việt Nam

Địa chỉ: 279 Hoàng Công Chất, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội.

Email: sales@polytechhanoi.vn

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.