CategoriesTin tức

5 cách trị cảm cúm nhanh hiệu quả ngay tại nhà

5 Cách Trị Cảm Cúm Nhanh Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

Cảm cúm là một vấn đề phổ biến, và bài viết này sẽ giới thiệu nguyên nhân gây ra cảm cúm cũng như cung cấp các cách trị cảm cúm hiệu quả ngay tại nhà. Hãy cùng Maloby tìm hiểu 5 cách trị cảm cúm nhanh hiệu quả ngay tại nhà qua bài viết dưới đây nhé !!!


Nguyên nhân của Cảm Cúm

Cảm cúm, hay cúm thông thường, là một bệnh nhiễm trùng do virus gây ra. Các nguyên nhân chính gây cảm cúm bao gồm:

Virus cảm cúm:

Các loại virus, như rhinovirus và coronavirus, thường gây cảm cúm. Chúng lây lan thông qua tiếp xúc với người bệnh hoặc qua tiếp xúc với các vật thể mà virus đã tiếp xúc.

Tiếp xúc với người nhiễm bệnh:

Cảm cúm thường lây lan khi bạn tiếp xúc với người bệnh hoặc khi hít phải các giọt bắn từ họ khi họ hoặc hắt hơi.

5 cách trị cảm cúm nhanh hiệu quả ngay tại nhà

Cách 1: Dùng Tinh Dầu

Dùng tinh dầu là cách trị cảm cúm nhanh hiệu quả ngay tại nhà nhanh nhất. Tinh dầu đã lâu được sử dụng trong việc giảm triệu chứng cảm cúm và giúp làm dịu cổ họng và mũi tắc nghẽn. Tinh dầu tràm tà  hoặc tinh dầu cam có tính chất kháng khuẩn và kháng viêm, giúp làm sạch đường hô hấp và giảm viêm nhiễm.

Để sử dụng tinh dầu, bạn có thể thêm vài giọt vào nước sôi và hít thở hơi nước hỗn hợp này. Một cách khác là sử dụng máy xông hơi hoặc diffuser để phát tinh dầu trong không khí, giúp làm dịu các triệu chứng cảm cúm.

Tình dầu tràm trà Maloby
Tình dầu tràm trà Maloby

>>> Tham khảo ngay Tinh dầu tràm trà Maloby chiết xuất dưới dạng lỏng hoàn toàn từ thiên nhiên tại đây: https://maloby.vn/tinh-dau/tinh-dau-tram-tra

Cách 2: Uống Nhiều Nước

Uống đủ nước là quan trọng khi bạn bị cảm cúm. Nước giúp duy trì độ ẩm của cơ thể và hỗ trợ quá trình phòng thủ chống lại virus. Nước cũng giúp làm loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và tăng cường sự tạo nước bọt, giúp giảm tắc nghẽn mũi và hạ sốt. Một khẩu kính nước ấm với chanh và mật ong có thể là một cách tuyệt vời để giúp làm giảm đau họng và làm dịu cảm cúm.

Cách 3: Ăn Uống và Nghỉ Ngơi Đầy Đủ để Trị Cảm Cúm

Trong việc trị cảm cúm tại nhà, việc duy trì một chế độ ăn uống cân đối và đảm bảo bạn có đủ giấc ngủ là điều vô cùng quan trọng. Việc tăng cường tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin C và kẽm giúp cung cấp năng lượng cho hệ miễn dịch và tăng khả năng phục hồi. Đồng thời, hạn chế thức ăn công nghiệp và tối ưu hóa giấc ngủ giúp cơ thể chiến thắng cảm cúm một cách hiệu quả.

Cách 4: Sử Dụng Túi Chườm Nhiệt

Sử Dụng Túi Chườm Nhiệt Cách Trị Cảm Cúm Hiệu Quả
Sử Dụng Túi Chườm Nhiệt – Cách Trị Cảm Cúm Nhanh Hiệu Quả

Túi chườm nhiệt là một phương pháp hiệu quả để giảm đau nhức và tăng tuần hoàn máu. Áp dụng túi chườm nhiệt lên vùng cổ, vai và lưng có thể giúp giảm triệu chứng cảm cúm như cơ bị căng và đau, cũng như tăng cường tuần hoàn máu. Nhiệt độ ấm từ túi chườm có thể giúp giảm sưng và làm dịu triệu chứng.

Cách 5: Súc Miệng Bằng Nước Muối và Vệ Sinh Mũi

Súc miệng bằng nước muối là một cách để làm sạch miệng và họng khỏi vi khuẩn và virus. Đồng thời, vệ sinh mũi bằng dung dịch muối sinh lý giúp giảm tắc nghẽn mũi và cải thiện thở. Để làm nước muối, bạn chỉ cần pha một vài muỗng cà phê muối biển không có chất tẩy trắng vào nước ấm và sử dụng nước này để súc miệng và vệ sinh mũi.

>>> Xem thêm: Phụ nữ mang thai có dùng được tinh dầu tàm trà không? 

Trên đây là những chia sẻ của Maloby về 5 cách trị camr cúm nhanh hiệu quả. mong rằng kiến thức chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.