CategoriesTin tức

1001+ những điều phải biết khi xông mặt bằng tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà là một trong những loại “thần dược” trong chăm sóc sức khỏe, làn da. Chúng không chỉ trị mụn, dưỡng ẩm mà còn mang lại rất nhiều tác dụng tốt cho làn da con người. Một trong những liệu pháp sử dụng chính là xông mặt. Vậy xông mặt bằng tinh dầu tràm có tốt không? Tác dụng cũng như cách xông và các lưu ý sử dụng bạn nhất định phải biết để có hiệu quả tốt nhất là gì? Tất cả sẽ được chia sẻ chi tiết và chính xác nhất ngay sau đây!

Xông mặt bằng tinh dầu tràm trà có tốt không?

Tinh dầu tràm trà là một trong những loại tinh dầu được chiết xuất từ các bộ phận của cây tràm trà. Chúng được trồng chủ yếu tại Úc và được đánh giá rất cao về các tác dụng tích cực như kháng viêm, kháng khuẩn, chống virus, kháng nấm… Chính vì thế, nhiều công trình nghiên cứu khoa học đã được thực hiện trên loại tinh dầu này.

Tinh dầu tràm trà mang đến nhiều công dụng tốt cho làn da

Các công trình nghiên cứu chỉ ra, tinh dầu tràm trà có tác dụng vô cùng to lớn với làn da. Chúng giúp trị mụn ẩn, dưỡng ẩm, làm sạch da cực hiệu quả. Chính vì lẽ đó, việc chọn xông mặt bằng tinh dầu tràm trà được xem là liệu pháp làm đẹp hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo việc thực hiện đúng – đủ để có được làn da đẹp, tránh các tác dụng phụ có thể xảy ra.

Các công dụng khi chọn tinh dầu tràm trà xông mặt dưỡng da

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra, việc chọn tinh dầu tràm trà xông mặt mang lại rất nhiều hiệu quả khác nhau. Một vài công dụng nổi bật được kể đến như:

Xông mặt với tinh dầu tràm trà giúp trị mụn, trị thâm

Công dụng nổi bật đầu tiên được kể đến của tinh dầu tràm trà chính là trị mụn ẩn, trị thâm hiệu quả. Việc xông mặt bằng tinh dầu giúp da được thẩm thấu các thành phần hóa học có trong chúng từ đó nâng cao khả năng kháng khuẩn, kháng viêm cực hữu dụng.

Xông mặt với tinh dầu tràm trà giúp làm sạch sâu làn da

Việc dùng tinh dầu xông mặt giúp giãn nở lỗ chân lông bằng hơi nước, từ đó tinh dầu đi vào làm sạch sâu từ bên trong. Lúc này, làn da sẽ được khử khuẩn, loại bỏ bụi bẩn cực hiệu quả.

Xông mặt bằng tinh dầu tràm trà giúp làm sạch sâu, trị mụn và dưỡng da cực tốt

Giúp làn da thêm trắng hồng, căng mịn

Một tác dụng không thể bỏ qua khi xông mặt bằng tinh dầu tràm trà chính là giúp cấp ẩm, làm da thêm căng mịn trắng hồng. Đây là liệu pháp làm đẹp đơn giản, an toàn mà bạn không nên bỏ qua.

Hướng dẫn xông mặt bằng tinh dầu tràm trà 

Để đạt được hiệu quả cao với liệu pháp dưỡng da thông qua xông mặt với tinh dầu tràm trà, bạn cần thực hiện đầy đủ theo các hướng dẫn sau:

Bạn có thể sử dụng máy xông hoặc tô nước nóng có tinh dầu để xông mặt

  • Làm sạch mặt với các bước cơ bản: tẩy trang, rửa sạch mặt với sữa rửa mặt, lau khô với khăn mềm.
  • Chuẩn bị 1 tô nước nóng khoảng 70 độ, nhỏ vào 2-4 giọt tinh dầu tràm trà. Nếu bạn có máy xông mặt có thể cho luôn tinh dầu tràm trà vào và thực hiện xông.
  • Chuẩn bị 1 khăn bông to mềm, chùm khăn kín đầu. Cúi mặt cách bát nước xông khoảng 25 cm. 
  • Bạn có thể chờ nước nguội hơn thì xông nếu cảm giác bỏng rát ở da mặt. 
  • Xông với tinh dầu khoảng 5 – 7 phút thì dừng lại.
  • Sau khi xông mặt với tinh dầu có thể dùng thêm nước hoa hồng, kem dưỡng da để tăng tính hiệu quả.

Một vài lưu ý khi xông mặt với tinh dầu tràm trà

Xông mặt cùng tinh dầu tràm trà rất tốt, liệu pháp làm đẹp này cũng khá đơn giản. Tuy nhiên, một vài lưu ý bạn cần ghi nhớ để có được hiệu quả tốt nhất được kể đến như:

Chọn tinh dầu uy tín

Hiện nay, với nhu cầu sử dụng ngày một cao thì việc tinh dầu tràm trà bị làm giả hay pha loãng là điều rất dễ xảy ra. Việc lựa chọn phải tinh dầu không đảm bảo chất lượng có thể khiến da mặt bị ảnh hưởng do đó bạn cần đảm bảo chắc chắn mình chọn lựa được tinh dầu tràm trà nguyên chất.

Bạn có thể đến Polytech và chọn về cho mình những sản phẩm chất lượng, uy tín nhất. Nơi đây đảm bảo 100% sản phẩm tinh dầu tràm trà là hàng nguyên chất, có chứng nhận an toàn.

Xông mặt với tinh dầu vừa đủ

Bạn không nên quá lạm dụng việc xông mặt bằng tinh dầu tràm trà. Bởi bất kể liệu pháp làm đẹp nào sử dụng quá nhiều cũng không tốt. Bạn chỉ lên xông khoảng 2 lần/1 tuần, mỗi lần khoảng 5-7 phút. Việc xông quá nhiều sẽ dễ khiến làn da bị mỏng, khô.

Chuẩn bị nước xông đúng cách

Nếu không có máy xông mặt, việc sử dụng tô hoàn toàn không làm giảm tác dụng. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý chọn nước xông với nhiệt độ chuẩn, tốt nhất là khoảng 50 – 60 độ C. Bạn cũng không nên nhỏ quá nhiều tinh dầu bởi chúng sẽ khiến lãng phí.

Ngoài việc xông mặt, bạn cũng có thể áp dụng thêm các cách khác như bôi trực tiếp tinh dầu lên da mặt, pha loãng và xịt, rửa mặt bằng tinh dầu… Mỗi cách đều mang đến cho bạn tác dụng tích cực cho làn da.

Bạn có thể sử dụng tinh dầu tràm trà làm đẹp da với nhiều cách khác nhau

Trên đây chính là những điều cần biết về xông mặt bằng tinh dầu tràm trà. Đây là liệu pháp làm đẹp đơn giản mà hiệu quả bạn nhất định không nên bỏ qua. Nếu bạn muốn có một sản phẩm tinh dầu chính hãng, an toàn, giá tốt hãy đến với Polytech. Nơi đây đảm bảo sẽ cho bạn những sự lựa chọn hài lòng và an tâm nhất!

 

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.