CategoriesTin tức

Cách sử dụng tinh dầu tràm trà trị mụn ẩn

Cách sử dụng tinh dầu tràm trà trị mụn ẩn

Một làn da không có mụn là ao ước của vô số chị em phái đẹp. Và tinh dầu tràm trà được nhiều người sử dụng để trị mụn đồng thời đem lại kết quả vượt ngoài mong đợi. Nhằm rõ hơn về phương pháp dùng tinh dầu tràm trà trị mụn ẩn cụ thể như thế nào, cùng Maloby tìm hiểu qua bài viết sau bạn nhé!

Dùng tràm trà để xông mặt
Dùng tràm trà để xông mặt

Sử dụng tinh dầu tràm trà để xông mặt

Tinh dầu tràm trà có tính chất kháng khuẩn và kháng viêm, do đó nó có thể giúp làm sạch lỗ chân lông và giảm vi khuẩn gây mụn trên da. Tuy nhiên, khi sử dụng tinh dầu tràm trà để trị mụn ẩn, bạn cần lưu ý các bước sau:

  • Rửa sạch mặt bằng nước ấm và sử dụng sữa rửa mặt nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da.
  • Thêm vài giọt tinh dầu tràm trà vào một chén nước nóng. Sau đó, đặt mặt vào chén nước, khoảng cách tầm 20cm để tránh bị bỏng. Tiếp đó giữ khoảng 5-10 phút để hơi nước và hương thơm của tinh dầu có thể thẩm thấu vào da.
  • Dùng bông tẩy trang thấm tinh dầu tràm trà và nhẹ nhàng vỗ lên vùng da mụn ẩn. Không nên xoa hay cào vào vùng da này để tránh gây tổn thương và kích ứng.
  • Sau khi thoa tinh dầu tràm trà lên vùng da mụn ẩn, bạn có thể để nó tự khô hoặc rửa lại bằng nước ấm.
  • Lặp lại quá trình trên khoảng 2-3 lần mỗi ngày để giảm sự xuất hiện của mụn ẩn và giúp da được sạch sẽ.

Lưu ý: Trước khi sử dụng tinh dầu tràm trà, bạn nên thử nghiệm trên một vùng da nhỏ để kiểm tra xem có phản ứng nào không. Nếu bạn có da nhạy cảm hoặc bị kích ứng, hãy ngưng sử dụng tinh dầu tràm trà ngay lập tức và tìm kiếm lời khuyên từ chuyên gia da liễu.

Đắp mặt nạ bằng tinh dầu tràm trà
Đắp mặt nạ bằng tinh dầu tràm trà

Sử dụng tinh dầu tràm trà làm mặt nạ

Để có thể sử dụng mặt nạ bằng tinh dầu tràm trà, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Bột trà xanh: 2 thìa
  • Mật ong nguyên chất: 2 thìa
  • Tinh dầu tràm trà: 1 – 3 giọt

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu trên, bạn tiến hành thực hiện như sau:

  • Trộn các nguyên liệu với nhau thành một hỗn hợp sền sệt là được
  • Tiếp đó,bạn tiến hành tẩy trang và vệ sinh da mặt sạch sẽ
  • Sử dụng hỗn hợp đã trộn và thoa đều lên da, vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng
  • Để khoảng 15 – 20 phút cho dưỡng chất trên thấm sâu vào da
  • Cuối cùng dùng nước mát rửa sạch mặt lại với nước ấm

Khi sử dụng tinh dầu tràm trà trị mụn bằng cách này, nếu bạn muốn có kết quả tốt nhất thì nên thực hiện với tần suất 2 lần/tuần. Kiên trì thực hiện thì sau một thời gian bạn sẽ thấy da mình mềm mịn, sạch mụn ẩn.

Trực tiếp bôi tinh dầu tràm trà lên các vết thâm
Trực tiếp bôi tinh dầu tràm trà lên các vết thâm

Trực tiếp bôi tinh dầu tràm trà lên các vết thâm

Nếu như bạn là người bận rộn và không có thời gian để xông hơi hoặc làm mặt nạ để đắp thì bạn có thể sử dụng cách bôi trực tiếp tinh dầu tràm trà để trị các vết thâm.

Trong quá trình bôi, bạn chú ý là chỉ nên lấy một lượng tinh dầu vừa đủ để đắp lên các vết thâm. Nếu như làn da của bạn quá nhạy cảm hoặc như da của bạn quá khô thì bạn nên pha loãng tinh dầu với nước. Tỷ lệ tốt nhất là 1:1. Tiếp đó sử dụng hỗn hợp này lên các vết thâm kết hợp với massage nhẹ nhàng. Thực hiện kiên trì và đều đặn để có một làn da sáng bóng, khỏe mạnh  và không còn mụn ẩn, vết thâm bạn nhé!

Trên đây là những phương pháp sử dụng tinh dầu tràm trà trị mụn ẩn mà Maloby muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng những phương pháp này sẽ giúp bạn giảm tình trạng mụn ẩn, các vết thâm do mụn và có một làn da đẹp như bạn hằng ao ước.

 

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.