CategoriesTin tức

Cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ an toàn hiệu quả

Lưu ý cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ

Thiếu nữ đến tuổi dậy thì, hay thậm chí là những phụ nữ đã trưởng thành, có chồng, sinh con. Nhưng chưa chắc tất cả chúng ta đều biết cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ đúng cách. Một sản phẩm rất tốt, có công dụng tuyệt vời để bảo vệ sức khỏe vùng kín, nhưng nếu không biết sử dụng đúng cách và an toàn thì đều có thể mang đến nguy hại không thể lường trước được. Nội dung dưới đây chỉ dẫn cho chị em cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ đúng cách và hiệu quả.

cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ
                                             Lưu ý cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ

Cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ sai lầm hiện nay

Công dụng của dung dịch vệ sinh phụ nữ là làm sạch vùng kín, bảo vệ vi khuẩn viêm nhiễm và cân bằng độ pH âm đạo của âm đạo. Đặc biệt trong những ngày thời tiết nắng nóng, những ngày trong chu kỳ kinh nguyệt, hoặc chu kỳ huyết trắng hàng tháng.

Hiện nay, nhiều loại dung dịch vệ sinh phụ nữ chứa thành phần tẩy rửa và hương liệu. Có nhiều phụ nữ lạm dụng rửa quá nhiều lần, hoặc rửa quá kỹ khiến dung dịch bọt thẩm thấu vào bên trong âm đạo. Hoặc trong khi vệ sinh lại rửa quá kỹ, khiến âm đạo bị tổn thương hoặc phản tác dụng.

Lưu ý cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ
                                          Cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ một cách sai lầm

Cách sử dụng dung dịch phụ nữ đúng cách

  • Không cần phải sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ hàng ngày

Dung dịch vệ sinh phụ nữ rất hữu ích trong việc làm sạch và bảo vệ âm đạo. Tuy nhiên, bạn cũng không cần sử dụng nó hàng ngày. Trong những ngày bình thường, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thay thế bằng nước rửa phụ khoa.

  • Cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ bên ngoài vùng kín

Tuy dung dịch vệ sinh có công dụng rất tốt, nhưng nếu bạn để dung dịch thẩm thấu quá sâu vào bên trong vùng kín thì hoàn toàn không nên. Khi vệ sinh, tránh việc thụt rửa vào sâu bên trong âm đạo sẽ làm mất cần bằng pH trong âm đạo. Tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển và gây bệnh. Hoặc khiến tình trạng bệnh tình của bạn lan rộng và nghiêm trọng hơn.

cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ
                                    Lưu ý cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ
  • Lựa chọn loại dung dịch vệ sinh phụ nữ phù hợp

Theo xu hướng hiện nay, dung dịch vệ sinh phụ nữ có chiết xuất từ thiên nhiên rất được lòng chị em phụ nữ. Vì hạn chế tối đa các thành phần hóa học mà còn đem lại sự dịu nhẹ cho âm đạo. Sức khỏe âm đạo tốt không chỉ đem lại hiệu quả về thể chất mà còn giúp phái nữ tăng sự tin tin trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Phải lựa chọn dòng sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo chất lượng và an toàn sử dụng.

  • Thời điểm nên sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ

Như các bạn đã biết, vùng kín phụ nữ là bộ phận đặc biệt nhạy cảm. Nên chú ý vệ sinh đúng cách trong thời kỳ kinh nguyệt, ngày huyết trắng, trước vào sau khi quan hệ tình dục để đảm bảo an toàn. Khi vệ sinh, cần làm đúng theo hướng dẫn sử dụng, không cần thụt rửa quá sâu, và vệ sinh quá kỹ. Đôi khi sẽ dẫn tới tổn thương vùng kín, dẫn tới phát triểm vi khuẩn gây bệnh nấm ngứa, viêm nhiễm….

Xem thêm:

Trên đây là toàn bộ chia sẻ về cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ đúng cách và an toàn. Ngoài ra, kính mời Quý độc giả có thể xem thêm về những bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.